Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 02-07-24 (วันนี้รอชมไลฟ์สด EA ภาค2 เรื่องฐานะการเงิน-แผนลุยธุรกิจ-ใช้หนี้หุ้นกู้)


02 กรกฎาคม 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 02-07-24  

(วันนี้รอชมไลฟ์สด EA ภาค2 เรื่องฐานะการเงิน-แผนลุยธุรกิจ-ใช้หนี้หุ้นกู้)

02-07-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***แหม!!! เจ๊หายไปต่างประเทศวันเดียว ตลาดทุนไทยเรามีเรื่องวุ่นวายขนาดนี้เลยรึคะ!!!! กลับมาแล้วจ๊า แฟนคลับจ๋า รายงานตัวที่เก่าเวลาเดิม..เพิ่มเติมคือคิดถึงมากกกกกก

***เมื่อวาน EA โดย “สมโภชน์ อาหุนัย” แถลงข่าวครั้งสำคัญ ..แต่มีวลีเด็ดที่เจ๊ฟังแล้วชอบอ่ะ!! “ผมบาดเจ็บนะ…แต่ยังไม่ตาย” แหม!!!ฟังแล้ว มันได้ใจเจ๊..โดน Force Sell  ก้อยืดอกบอกกันตรงๆ แมนๆ ไปเลย และบอกต่อด้วยว่า วันนี้ปัญหาหุ้นของตัวเองเคลียร์จบหมดแล้ว ..ไม่มีหุ้นให้ต้องมา Force Sell อีกแล้ว 

***นับจากนี้แรงเทขาย EA ควรจะหมดไปแล้ว ดังนั้นต่อไปนี้ราคาหุ้น น่าจะเริ่มกลับมาสู่สภาพปกติ

***ปัจจุบัน “สมโภชน์” ยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน EA สัดส่วนมากกว่า 33% รวมทั้งพันธมิตรยังถือหุ้นมากกว่า 50% จากนี้จะเดินหน้าทำธุรกิจต่อไป และยืนยันว่าผู้บริหารและพนักงานของ EA ทุกคนยังกำลังใจดีมาก พร้อมร่วมมือเป็นพลังที่เข็มแข็งกว่าเดิม 

“ในฐานะผู้บริหารผมยังคงทำหน้าที่อย่างดีที่สุดและเป็นมืออาชีพ ผมอยากให้นักลงทุนแยกแยะระหว่างเกมการเงินกับปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจออกจากกัน”

***ย๊างงงงง...เรื่องของ EA ยังไม่วันนี้(2 ก.ค.2567) มีภาค2 เรื่อง “ฐานะการเงิน-แผนลุยธุรกิจ-ใช้หนี้หุ้นกู้” ผู้ที่สนใจรับชมการ Live ผ่านช่องทาง Facebook ของ Share2Trade ได้เลยนะจ้ะเริ่มเวลา 14.00 น. ค่ะ 

***เมื่อวานนี้เป็นวันแรกที่ใช้เกณฑ์ Uptick ของตลาดหลักทรัพย์ ..บทสรุปวันแรกที่เห็นคือ “หยุดเลือดไหล นักทุนต่างชาติ พลิกซื้อหุ้นไทย วันแรก 337 ล้านบาท หลังขาย 27 วันติดรวม 5.16 หมื่นล้าน”

***อ้างอิงจากการเปิดเผยของ “ประกิต สิริวัฒนเกตุ” บอกว่าผลจากมาตรการ Uptick หยุดเลือดไหลวันแรก การซื้อขายเหลือ 2.97 หมื่นล้านบาท ต่ำที่สุดตั้งแต่สงกรานต์ และต่างชาติซื้อสุทธิ 337 ล้านบาท เป็นครั้งแรกหลังจากขายมา 27 วันติดรวม 5.16 หมื่นล้านบาท ต้องรอดูเปอร์เซนต์ โปรแกรมเทรดดิ้งและ broker ranking จะเปลี่ยนไปอย่างไร

***โดยถ้า Uptick จะเห็นผลคือ 

1. มูลค่าซื้อขายต้องน้อยลง วันนี้น้อยลง 30% 

2. สัดส่วนนักลงทุนต่างชาติเทรดน้อยลง วันนี้เหลือ 44% จาก 55% 

3. เปอร์เซนต์โปรแกรมเทรด ต้องน้อยลง อันนี้ยังไม่รู้

4. ส่วนแบ่ง Broker share ต้องลดลง อันนี้ก็ยังไม่รู้ 

5. ชอร์ตเซลต้องลดลงจากเดิมมากกว่า 80% ซึ่งอันนี้ก็ยังไม่รู้ 

ทุกอย่างต้องลดลงต่อเนื่องก่อนจะนิ่งเสถียร

***”ลานีญ่า”มาแล้วจ๊าาาาาา  กรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่า ประเทศไทยจะเข้าสู่ภาวะลานีญาในช่วงเดือน ก.ค. - ก.ย. และ ต่อเนื่องไป ม.ค.- มี.ค. ปีหน้า โดยเฉพาะเดือน ก.ค. นี้คาดว่าจะมีปริมาณฝนสูง กว่าค่าปกติ (เมื่อเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยในช่วงเดียวกันของปี 2534-2563

***ในมุมมองของกูรูหุ้น จากปริมาณฝนที่เพิ่มขึ้นหนุนผลผลิตของเกษตรกรเพิ่มขึ้นหนุนรายได้เกษตรกร (Farm Income) สูงขึ้นในอนาคต เป็นจิตวิทยาบวกต่อหุ้นในกลุ่มรากหญ้า อาทิ DOHOME, GLOBAL ปริมาณฝนที่สูงขึ้นส่งผลบวกโดยตรงกับหุ้นที่ผลิตไฟฟ้าจากเขื่อนพลังงานน้ำเน้น CKP 

EA