เรื่องเด่นวันนี้

MENA ปลื้ม! ได้รับรองเข้าเป็นสมาชิกแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันฯ ตอกย้ำธรรมาภิบาล พร้อมก้าวสู่องค์กรมีความยั่งยืนทุกมิติ


02 กรกฎาคม 2567
บมจ.มีนาทรานสปอร์ต (MENA) สุดปลื้ม! ได้รับการรับรองการเป็นสมาชิก แนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) สะท้อนถึงบริษัทมีนโยบาย แนวปฏิบัติและมาตรการกำกับดูแลในการป้องกันการคอร์รัปชันภายในองค์กรอย่างครบถ้วนที่เป็นรูปธรรม และตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส เป็นธรรม ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันในทุกรูปแบบ สอดคล้องตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีพร้อมก้าวสู่การเป็นองค์กรที่มีความยั่งยืนครบทุกมิติ

ข่าวลูกค้า MENA ปลื้ม! เป็นสมาชิกแนวร่วมต่อต้.jpg

นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีนาทรานสปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ MENA ผู้นำธุรกิจให้บริการขนส่งคอนกรีตผสมเสร็จด้วยรถมิกเซอร์ (Mixer) และรถเทรลเลอร์ (Trailer) รายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการรับรองการเป็นสมาชิกแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (Thai Private Sector Collective Action Against Corruption : CAC) โดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ประจำปี 2567 เป็นครั้งแรกตอกย้ำถึงการยอมรับในการดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล ยึดมั่นในหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัทฯ ที่มุ่งมั่นดำเนินงานด้วยความโปร่งใส มีกระบวนการทำงานเพื่อป้องกันการทุจริตและคอร์รัปชันในทุกขั้นตอน

ทั้งนี้โครงการแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย หรือ CAC มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความร่วมมือของภาคเอกชนในการแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชันของสังคมและระบบเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่ง MENA ในฐานะบริษัทมหาชน ยังคงดำเนินงานเพื่อสร้างความมั่นคงทางธุรกิจ ควบคู่กับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงยึดมั่นในแนวทางการบริหารงานอย่างมีธรรมาภิบาล มีความโปร่งใส ที่สำคัญได้ให้ความสำคัญกับการต่อต้านการทุจริตและคอร์รัปชัน โดยประกาศนโยบายต่อต้านคอร์รัปชัน และกำหนดไว้ในจรรยาบรรณธุรกิจของบริษัท (Code of Conduct) เพื่อให้กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานยึดถือเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานที่ดี และส่งเสริมให้บุคลากรทุกระดับมีส่วนร่วมในการต่อต้านทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ