Talk of The Town

YGG ฟอร์ซเซลล์ไม่จบ? ราคาหุ้นดิ่งเหวติดฟลอร์ 2.50 บาท ฉุดมูลค่าบริษัทหาย 2.8 พันลบ.


02 กรกฎาคม 2567
S2T (เว็บ) YGG ฟอร์ซเซลล์ไม่จบ_0.jpg

ราคาหุ้นบริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG วันนี้ดิ่งแรง! ราคาปรับตัวลดลงมาอยู่ระดับฟลอร์ที่  2.50 บาท หรือลดลง 29.78% จากราคาปิดของวันก่อนหน้า และเท่ากับว่าปรับตัวลดลงไปกว่า -65% เมื่อเทียบกับราคาปิดสิ้นปี 2566


ทั้งนี้การปรับตัวลดลงของราคาหุ้น YGG ในวันนี้ ทำให้มูลค่าบริษัทหายไปแล้วกว่า 2.8 พันล้านบาท เมื่อเทียบกับมูลค่าบริษัทสิ้นปี 2566 ที่อยู่ระดับราว 4.3 พันล้านบาท

อย่างไรก็ตาม YGG หลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย และ Cash Balance โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1-19 ก.ค. 2567 ก่อนหน้านี้ นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร YGG เปิดเผยว่า ภาพยนตร์ฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์ Home sweet home Rebirth ที่พัฒนาต่อยอดจาก IP เกม Home Sweet Home ของบริษัท ได้กระแสตอบรับสูง ขณะนี้มีบริษัทตัวแทนค่ายหนัง  และสตูดิโอ ยักษ์ใหญ่ จากหลายประเทศทั่วโลกขอเข้าชมตัวอย่างภาพยนตร์  และขอซื้อสิทธินำไปฉาย

โดยล่าสุดมีกลุ่มผู้บริหารของค่ายใหญ่จากสหรัฐอเมริกา ได้เข้าชมภาพยนตร์ตัวอย่าง และได้เสนอตัวเลขขอซื้อสิทธิ์นำไปฉาย  ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงเกินกว่าที่คาดไว้  เนื่องจากมั่นใจว่า ภาพยนตร์  Homesweethome Rebirth จะได้รับกระแสตอบรับจากผู้ชมทั่วโลกอย่างล้นหลาม โดยพิจารณาจากรายละเอียดการนำเสนอของภาพยนตร์ ทั้งการเล่าเรื่อง การดำเนินเรื่อง งานกราฟิก เสียง  และนักแสดง โดยเฉพาะนักแสดงนำหญิงของไทย คือ ญาญ่า  อุรัสยา เสปอร์บันด์
YGG