เรื่องเด่นวันนี้

RICHY เล็งออกหุ้นกู้มีหลักประกันชุดใหม่ เคาะดอกเบี้ย 7.2% ขายกองทุน-รายใหญ่ 5 - 7 ส.ค.นี้


02 กรกฎาคม 2567
บมจ.ริชี่ เพลซ 2002 (RICHY) ยื่นไฟลิ่งเสนอขายหุ้นกู้มีหลักประกันชุดใหม่ จ่ายดอกเบี้ย 7.2% ต่อปี จ่ายทุก 3 เดือน อายุหุ้นกู้ 2 ปี เล็งขายนักลงทุนสถาบัน และรายใหญ่ คาดเปิดจองซื้อ 5-7 สิงหาคมนี้ ฟากซีอีโอ “พิชญา ตันโสด” เผยเตรียมนำเงินคืนหุ้นกู้ชุดเดิม ย้ำไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ จ่ายเงินต้น และดอกเบี้ยครบตรงเวลาทุกครั้ง

ข่าวลูกค้า RICHY เล็งออกหุ้นกู้มีหลักประกันช.jpg


นางสาวพิชญา ตันโสด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริชี่ เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) (RICHY) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ยื่นแบบแสดงรายงานข้อมูลการเสนอขายตราสารหนี้และร่างหนังสือชี้ชวนต่อ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ มีหลักประกัน อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7.2% ต่อปี กำหนดชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน เสนอขายให้กับนักลงทุนสถาบัน และ/หรือ นักลงทุนรายใหญ่ คาดว่าจะเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 5 - 7 สิงหาคม 2567

สำหรับหุ้นกู้ดังกล่าวมีหลักประกัน คือ โครงการเดอะริช @ สาทร-ตากสิน ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมสูง 23 ชั้น จำนวน 511 ยูนิต พร้อมการตกแต่งด้วยสไตล์หรูหรา ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสวงเวียนใหญ่เพียง 150 เมตร มีมูลค่าของทรัพย์สินไม่ต่ำกว่า 1.20 เท่า ของมูลค่าหุ้นกู้ที่ขายได้ทั้งหมด

“การออกหุ้นกู้ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์จะนำเงินที่ได้ไปชำระคืนหุ้นกู้เดิมในเดือนกันยายน 2567 สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากบริษัทฯ ไม่เคยผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้ สามารถจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ยครบถ้วนตรงกำหนดเวลามาโดยตลอด และภายในครึ่งปีหลังของปีนี้บริษัทฯ จะสามารถทยอยรับรู้รายได้โครงการคอนโดมิเนียม ริชพอย วุฒากาศ ซึ่งคาดว่าจะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานให้เติบโตไม่ต่ำกว่า 50% ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้” นางสาวพิชญา กล่าวในที่สุด