กระดานข่าว

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชวนทำภารกิจ 21-Day Challenge เปิดโลกลงทุนต่างประเทศ ผ่านตลาดหุ้นไทย


02 กรกฎาคม 2567
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดตัวแคมเปญ “21-Day Challenge เปิดโลกลงทุนต่างประเทศ ผ่านตลาดหุ้นไทย” ภารกิจใหม่ท้าทายตัวเองใน 21 วัน เรียนรู้เนื้อหาการลงทุนต่างประเทศผ่านผลิตภัณฑ์การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยอย่าง DR DRx ETF เรียนรู้ผ่านสื่อความรู้ที่หลากหลาย เน้นประยุกต์ใช้ในการลงทุนได้จริง ตอบโจทย์ผู้ลงทุนรุ่นใหม่ที่ค้นหาโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน คาดปีนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมเรียนรู้กว่า 10,000 คน

Banner_21-Day Challenge.jpg

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า โลกการเงินการลงทุนเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผลิตภัณฑ์ในตลาดทุนมีความหลากหลายมากขึ้น ประกอบกับสถานการณ์ปัจจุบันต้องเผชิญกับความผันผวนและปัจจัยเสี่ยงที่เข้ามาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ความรู้และความเข้าใจในการลงทุนจึงมีความสำคัญที่จะช่วยให้สามารถลงทุนในตลาดทุนได้อย่างเหมาะสม ตรงกับความต้องการและระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงริเริ่มแคมเปญ “21-Day Challenge” ตั้งแต่ปี 2564 โดยได้จัดแพ็กเกจความรู้สำหรับมือใหม่หัดลงทุนหุ้นและกองทุนรวม โดยนำทฤษฎี “21 วันเปลี่ยนนิสัย” มาประยุกต์ใช้กับการลงทุน หวังสร้างการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมสู่การลงทุนด้วยความรู้ความเข้าใจ ปฏิบัติได้จริง ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้สมัครเข้าร่วมแคมเปญแล้วกว่า 25,000 คน ดาวน์โหลดคู่มือสะสมถึง 100,000 ครั้ง และผู้เข้าร่วมมีความรู้เพิ่มขึ้นหลังจากเข้าร่วมแคมเปญถึง 25% โดยมุ่งหวังแคมเปญนี้เป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญ กระตุ้นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้ลงทุนให้มีความรู้และทักษะการลงทุนที่ดีขึ้น สามารถเลือกผลิตภัณฑ์และวิธีการที่เหมาะสมกับตนเอง เพิ่มความมั่นใจในการลงทุนมากยิ่งขึ้น

“ล่าสุด ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดตัวแคมเปญ “21-Day Challenge เปิดโลกลงทุนต่างประเทศ ผ่านตลาดหุ้นไทย” ภารกิจท้าทายตัวเองใน 21 วัน ชวนผู้ลงทุนที่สนใจการลงทุนในต่างประเทศ เรียนรู้ตั้งแต่พื้นฐาน รู้จักลักษณะและทางเลือกลงทุน วิธีการลงทุนในต่างประเทศผ่านตลาดหุ้นไทย ผ่านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น DR DRx ETF ตลอดจนขั้นตอนการซื้อขาย แหล่งข้อมูลและเครื่องมือลงทุน โดยในปัจจุบันการลงทุนต่างประเทศผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยนับเป็นอีกทางเลือกของผู้ลงทุนท่ามกลางภาวะตลาดที่ผันผวน เพื่อช่วยบริหารพอร์ตการลงทุนกระจายความเสี่ยงและเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว” นายภากรกล่าว

“21-Day Challenge เปิดโลกลงทุนต่างประเทศ ผ่านตลาดหุ้นไทย” เรียนรู้ง่าย ๆ แบบ step by step ผ่าน Playbook ที่รวบรวมเนื้อหาและสื่อความรู้หลากหลาย ทั้งบทความ คลิปสั้น และหลักสูตร SET e-Learning นอกจากนี้ยังมี Live สดจากกูรูตัวจริง แนะนำเคล็ดลับและตอบทุกข้อสงสัยทุกสัปดาห์ สมัครร่วมแคมเปญได้ตั้งแต่วันนี้-31 สิงหาคม 2567 ดูรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมแคมเปญ ไม่มีค่าใช้จ่าย ที่ www.setinvestnow.com/th/21day-foreigninvestment สอบถามเพิ่มเติม SET Contact Center 0 2009 9999