กระดานข่าว

แกร็บ ปรับโฉมบริการจองรถล่วงหน้า (Advance Booking) ชู 3 ไฮไลท์ “ถูกใจ มั่นใจ อุ่นใจ”


02 กรกฎาคม 2567

แกร็บ ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มเรียกรถผ่านแอปพลิเคชัน ประกาศยกเครื่องบริการ “จองรถล่วงหน้า” (Advance Booking) หวังมัดใจผู้ใช้บริการและเหล่านักเดินทางด้วย 3 จุดเด่น ทั้งการจองรถล่วงหน้าได้สูงสุด 7 วันก่อนการเดินทาง เพิ่มระบบจัดสรรคนขับและดูแลลูกค้าเป็นพิเศษตลอด 24 ชั่วโมง และขยายวงเงินคุ้มครองประกันอุบัติเหตุสูงสุดถึง 800,000 บาท พร้อมส่งโปรโมชันพิเศษมอบส่วนลด 30% เพียงใส่โค้ด “ADVANCE” และแจกฟรีกางเกงช้างรุ่นลิมิเต็ดเอดิชันจากแกร็บ เมื่อเดินทางไป-กลับ สนามบินสุวรรณภูมิ

image002 (1).jpg

นางสาวเมธินี อนวัชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจการเดินทางและบริหารพาร์ทเนอร์คนขับ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มเรียกรถผ่านแอปพลิเคชัน แกร็บมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเทคโนโลยีและบริการให้สามารถตอบสนองพฤติกรรมการเดินทางของผู้คนในปัจจุบัน ทั้งในด้านความสะดวกสบายและความปลอดภัย โดยหนึ่งในบริการที่แกร็บได้ริเริ่มและพัฒนาเพื่อแก้ pain point ของผู้ใช้บริการที่ต้องการเรียกรถเมื่อมีนัดหมายสำคัญหรือในช่วงเวลาเร่งด่วน คือ การจองรถล่วงหน้า (Advance Booking) ซึ่งได้รับความนิยมทั้งจากคนไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะการใช้บริการดังกล่าวเพื่อเดินทางไปยังสนามบิน ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนถึง 40% และเพื่อเป็นการยกระดับประสบการณ์การเดินทางที่ดียิ่งขึ้น ในปีนี้เราจึงได้พัฒนาระบบและปรับปรุงบริการดังกล่าว เพื่อให้ผู้โดยสารเกิดความมั่นใจและอุ่นใจในการเดินทางไปถึงยังจุดหมายที่ตั้งใจได้อย่างไร้กังวล”

3 ไฮไลท์ของบริการเรียกรถล่วงหน้า (Advance Booking) โฉมใหม่ ได้แก่

  • ถูกใจ ด้วยการจองรถได้ล่วงหน้าถึง 7 วัน:เพื่อเพิ่มความสะดวกในการวางแผนการเดินทาง แกร็บเปิดให้ผู้ใช้บริการสามารถจองรถล่วงหน้าได้นานสูงสุดถึง 7 วัน หรืออย่างน้อย 2 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง และสามารถเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกการเดินทางได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมงก่อนการเดินทางโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งยังขยายเวลารอรับผู้โดยสารที่จุดรับนานถึง 15 นาทีเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผู้ใช้บริการ โดยบริการ Advance Booking ครอบคลุมประเภทรถที่หลากหลาย อาทิ JustGrab GrabCar GrabCar(Premium) GrabSUV GrabVan GrabCar Lady รวมถึงบริการคนขับมืออาชีพ GrabDriveYourCar
  • มั่นใจ ด้วยระบบจัดสรรคนขับและบริการดูแลลูกค้า 24 ชั่วโมง:เพื่อให้มั่นใจว่าคนขับจะมารับผู้โดยสารได้ตรงเวลาแกร็บได้พัฒนาระบบการจัดสรรงานที่จะล็อกเวลาพาร์ทเนอร์คนขับ 1 ชั่วโมงล่วงหน้าเพื่อให้เดินทางมาถึงยังจุดหมาย โดยผู้ใช้บริการสามารถสามารถตรวจสอบสถานะการจองและติดตามสถานะการเดินทางของคนขับได้แบบเรียลไทม์ผ่านแอปพลิเคชัน ทั้งยังสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าพิเศษซึ่งให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงผ่านช่องทาง Help Centre หากพบปัญหาในการจองรถ ทั้งนี้ ในกรณีที่เกิดเหตุสุดวิสัยจนคนขับไม่สามารถไปรับผู้โดยสารได้ แกร็บจะมอบคะแนน GrabRewards เพื่อชดเชยให้กับผู้ใช้บริการ 
  • อุ่นใจด้วยประกันอุบัติเหตุคุ้มครองตลอดทริป: เสริมความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการด้วยการเพิ่มวงเงินประกันอุบัติเหตุที่มอบความคุ้มครองตลอดการเดินทาง โดยแกร็บได้ทำประกันอุบัติเหตุเพื่อให้ความคุ้มครองผู้ใช้บริการ Advance Booking เป็นพิเศษ ด้วยวงเงินคุ้มครองสูงสุด 800,000 บาท (จากปกติ 200,000 บาท) ในกรณีที่เสียชีวิตหรือทุพพลภาพจากอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง

นอกจากนี้ ผู้ใช้บริการ Advance Booking ยังสามารถรับส่วนลด 30% (สูงสุดไม่เกิน 80 บาท) เพียงใส่โค้ด ADVANCE ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ธันวาคม 2567 และพิเศษ! สำหรับผู้ใช้บริการ Advance Booking ที่เดินทางไป-กลับสนามบินสุวรรณภูมิ รับฟรี กางเกงช้างรุ่นลิมิเต็ดเอดิชันจาก Grab (มีจำนวนจำกัดเพียง 1,000 ตัวเท่านั้น) โดยรับได้ ณ ศูนย์บริการ Grab (จุดรับ-ส่งผู้โดยสาร ชั้น 1 ประตู 4) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ