กระดานข่าว

TRP เติมเกมรุกครึ่งหลัง ดันรายได้ปี 67 โต 15-25%


02 กรกฎาคม 2567

TRP เปิดแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง งัด “3 กลยุทธ์เพิ่มรายได้” ลุยออกโปรโมชั่นเด็ด ออกผลิตภัณฑ์ให้บริการใหม่ เร่งรุกตลาด influencer ดึงลูกค้าเข้ามาใช้บริการ เตรียมเปิดตัวพันธมิตรใหม่เสริมแกร่งธุรกิจ ดันรายได้ปีนี้เติบโต 15-25% ยืนหนึ่งผู้นำธุรกิจศัลยกรรมความงามเฉพาะบนใบหน้าแบบครบวงจรระดับแนวหน้าของเมืองไทย

นพ. คงศักดิ์ เตชะวิบูลย์ผล.jpg

นายแพทย์คงศักดิ์ เตชะวิบูลย์ผล กรรมการและกรรมการบริหาร บริษัท เอสเตติก คอนเนค จำกัด (มหาชน) หรือ TRP ผู้ให้บริการศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า ภายใต้ชื่อ “ธีรพรคลินิก” เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2567 บริษัทได้ขับเคลื่อนธุรกิจตามกลยุทธ์ที่วางไว้ ทั้งการปรับปรุงกระบวนการภายใน การบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และการสร้างโอกาสทางธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าผลประกอบการของบริษัทน่าจะผ่านจุดต่ำสุดแล้ว

ทั้งนี้ บริษัทได้ขยายทีมแพทย์เพิ่มอีก 4 ราย แบ่งเป็น แพทย์ผู้เชียวชาญด้านจมูก การผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้มและการผ่าตัดเหนียง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน skin และศาสตร์สุขภาพ การชะลอวัย ซึ่งถือเป็นโอกาสของธุรกิจ สอดรับกับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นขึ้น โดยปัจจุบันมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง คาดจะเห็นผลชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส 3/2567 เป็นต้นไป 

ส่วนการให้บริการเสริมจมูกแบบ “Semi Open และ Open Rhinoplasty” ซึ่งเป็นโปรดักต์ใหม่ กระแสตอบรับดีเยี่ยม ด้วยทรงจมูกที่สวยถูกใจและปลอดภัยตามความต้องการของคนไข้แต่ละราย ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์ธีรพร ที่คอยให้คำปรึกษาและแนะนำทรงจมูกที่สวยเหมาะสมกับรูปหน้าอย่างใกล้ชิด หนุนให้ “ธีรพรคลินิก” เป็นผู้ให้บริการเสริมจมูกแบบเบ็ดเสร็จ (Total Solution) จากเดิมที่ให้บริการ 3 รูปแบบ คือ 1.การเสริมจมูกด้วยซิลิโคน 2.การเสริมจมูกด้วยเนื้อเยื่อเทียม และ 3.การเสริมจมูกด้วยไขมัน (Fat Stem Cell)

สำหรับแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง บริษัทวางกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจไว้ 3 แนวทาง ประกอบด้วย 1.การสนับสนุนทีมแพทย์ให้มีบทบาทมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้ และผลักดันอัตราใช้บริการให้เพิ่มมากขึ้น 2.การออกโปรโมชั่นให้ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย อาทิ case review เพื่อดึงดูดลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น และ 3.พัฒนาด้านการตลาด โดยใช้ influencer เพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยล่าสุด บริษัทได้เปิดให้บริการ TRP Medical Wellness Center เพื่อให้บริการให้คำปรึกษา เวชศาสตร์สุขภาพ การชะลอวัย เฉพาะบุคคล ส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีมากยิ่งขึ้น โดยมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง คอยให้การดูแล ให้คำปรึกษา และคำแนะนำแบบครบวงจร ทั้งการปรับรูปแบบการกิน และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต เป็นต้น

ทั้งนี้ ภาพรวมธุรกิจในปี 2567 บริษัทยังคงมุ่งเน้นกลยุทธ์การเติบโตอย่างยั่งยืนจากธุรกิจหลัก รวมถึงการพัฒนาและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ด้วยเทคนิคเฉพาะของ TRP รวมถึงสร้างโอกาสการต่อยอดธุรกิจใหม่กับพันธมิตรใหม่ที่มีศักยภาพ โดยประเมินรายได้ปีนี้ จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ เติบโต 15-25% ตามแผน จากปัจจัยสนับสนุน 3 ส่วน ประกอบด้วย 1.ศัลยกรรมบนใบหน้า การดึงหน้า ตา และการเสริมจมูก ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น 2.การเติบโตผ่านโปรดักส์ใหม่ อาทิ การเสริมจมูกแบบ Semi-Open การเสริมจมูกแบบ Open Rhinoplasty การผ่าตัดไขมันกระพุ้งแก้ม และการผ่าตัดเหนียง ที่จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืน และ 3. Anti-Aging, skin และศาสตร์สุขภาพ จะช่วยสนับสนุนให้เกิดรายได้ประจำให้กับธุรกิจ ทั้งลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ นอกจากนี้บริษัทยังมองหาโอกาสขยายร่วมความมือกับพันธมิตรเพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างโอกาสให้กับธุรกิจ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนตั้งแต่ไตรมาส 3/2567 เป็นต้นไป

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมความงามในปัจจุบัน มองว่ายังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง แม้สภาวะเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัว เนื่องจากความสวยความงามในยุคปัจจุบัน คือส่วนหนึ่งในการหารายได้เพิ่มมากขึ้น โดยผู้บริโภคยังมีแนวโน้มสนใจในเรื่องของความงาม การดูแลตนเองมากขึ้น และมีการใช้จ่ายเพื่อตนเองในเรื่องของความสวยงามเพิ่มขึ้น ดังนั้นจึงเป็นโอกาสของบริษัทที่จะสนับสนุนการเติบโตในอนาคต

“ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา การดำเนินงานด้านการพัฒนาธุรกิจเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งการปรับกลยุทธ์ marketing การบริหารต้นทุนตามกรอบที่ประเมินไว้ เพื่อรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับเดิมที่เคยทำได้ โดยประเมินว่าผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปเรียบร้อยแล้ว จึงมั่นใจภาพรวมธุรกิจปี 2567 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้” นายแพทย์คงศักดิ์ กล่าว

TRP