Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 03-07-24 (ถึงคิวของ YGG T__T“)


03 กรกฎาคม 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 03-07-24  (ถึงคิวของ YGG  T__T“)

03-07-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

*** เรื่องราวดราม่าข่าวลือทั้งหลายของ EA น่าจะจบเรียบร้อยหลังจากมีการเปิดแถลงข่าวเมื่อวานนี้ในหัวข้อเรื่อง “EA เอาความจริงเข้าสู้ข่าวลือ!”

***งานนี้“สมโภชน์ อาหุนัย”บิ๊ก EA พร้อมทีมผู้บริหารเปิดอกเคลียร์ทุกประเด็นข่าวลือ! ยืนยันฐานะทางการเงินแกร่ง มีกระแสเงินสดพร้อมคืนหนี้หุ้นกู้ทุกบาททุกสตางค์ตรงเวลา ส่วนเรื่อง Adder โรงไฟฟ้าหมด ไม่ได้หมายความว่ารายได้เป็นศูนย์ แต่ยังมีรายได้จากการขายไฟให้กับการไฟฟ้าทุกเดือน 

***ส่วนเรื่องเพิ่มทุน NEX ทาง EA บอกว่าพร้อมใช้สิทธิเพิ่มทุน เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับ NEX หนุนธุรกิจเข้าสู่ New S-Curve ส่วนการให้บริการรถเมล์ไฟฟ้าของไทยสมายบัส  มียอดผู้โดยสารเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดถึงจุดคุ้มทุนใน 1 ปี 

***เรื่อง EA จบไป..แต่มีเรื่องใหม่เข้ามาคือ YGG เมื่อวานฟลอร์สนิท!!!หลังจากเปิดตลาดช่วงเช้าเมื่อวานไม่นาน..ปิดที่ 2.48 บาท ลดลง 1.08  บาท หรือ 30.34% เฮ้อ!!!  เกิดกระแสข่าวในโซเชี่ยลมากมาย ไม่รู้ว่าจริงเท็จประการใด ...

***แต่ที่แน่ๆ วันนี้เป็นห่วงมากกลัวว่า YGG เปิดตลาดปุ๊บอาจจะโดนถล่มปั๊บเพราะมีออกเดอร์วาง offer รอขายค้างจากเมื่อวานอยู่ 24.049 ล้านหุ้น เจ๊ได้แต่ร้องเฮ้อ!!!! จะรอดมั้ยเนี่ย!!!

***ไม่รู้ว่าด้วยสาเหตุใดที่ทำให้ YGG มาถึงจุดนี้ได้ เจ๊ไปย้อนดูข้อมูลราคาหุ้นในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา ราคาหุ้นเคยสูงสุดที่ 8.15 บาท และราคาปิดของเมื่อวานนี้คือราคาต่ำที่สุดในรอบปีเลย

***มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ราคาหุ้น YGG ที่เคยลอยอยู่ระดับบนๆ มานานเกือบปี ..แต่ระยะเวลาแค่เดือนเดียว มิถุนายน 2567 จู่ๆ ก้อโดนถล่มลงมาหนักขนาดนี้!!! ไม่ใช่แค่เจ๊จิ๋มที่อยากรู้ บรรดาผู้ถือหุ้นและนักลงทุนต้องการคำตอบ ไม่รู้ว่า “ธนัช จุวิวัฒน์” ในฐานะบิ๊กบอส YGG ช่วยมาไขข้อข้องใจให้ได้มั้ยคะ 

***อีกเรื่องที่เป็นตัวซ้ำเติม YGG คือ จู่จู่..เมื่อเย็นวานนี้ก้อมีรายงานเรื่องที่ “ศิรกาญจน์ สุทธิเกียรติ” CFO ขอลาออกไปแล้ว มีผลตั้งแต่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา

***มาฟังเรื่องดีๆ จรรโลงใจดีกว่านะ..ในตลาดทุนยังมีหุ้นดีอีกมากมายให้เลือกชอบปิ้งจ๊ะ เริ่มจาก TACC  ส่งสัญญาณครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่อง รับอานิสงส์จากอากาศร้อน และการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยว รวมทั้งการรุกขยายสาขาของ 7- Eleven ในกัมพูชา, สปป.ลาว  

***พี่พราย(กระซิบ) บอกว่าครึ่งปีหลัง TACC ใส่เกียร์เดินหน้าพัฒนาสินค้าใหม่กับ 7-Eleven ในฐานะ Key Strategic Partner หวังดันยอดขายสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการขยายโรงงานเพิ่มกำลังการผลิต รองรับดีมานด์ลูกค้ากลุ่ม B2B และ B2C  สัญญาณดีๆ มีเข้ามาต่อเนื่องแบบนี้ ต้องมีหุ้นติดพอร์ตแล้วนะ!!!

***TSE ก้อเป็นหุ้นที่ดีงามมมมมมม_มากกกกกก แม่ทัพหญิง “ดร.แคทลีน มาลีนนท์” ส่งสัญญาณครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่อง ตอกย้ำฐานทุนแกร่งหลังขายโรงไฟฟ้าโอนิโกเบ มูลค่า 3,357 ล้านบาท และนำไปชำระคืนหนี้ 1,175 พันล้านบาท ทำให้สัดส่วนหนี้สินต่อทุนลดเหลือ 1.72 เท่า 

***ส่วนปีนี้ TSE พร้อมตั้งเป้าลุยธุรกิจพลังงานหมุนเวียน ธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะชุมชน ขณะที่ธุรกิจ Wellness เตรียมเผยโฉมเร็วๆ นี้ หวังสร้าง New S-Curve สนับสนุนผลงานเติบโตอย่างยั่งยืน ...รออะไรคะ???ปรบมือรัวๆๆๆ ให้เลย

***NAM ก้อเริ่ดดดดดดด..มองข้ามไม่ได้เด็ดขาด!!! หลังจากประกาศดีลเด็ดจับมือกับ “โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง” ตั้งบริษัท "เซอร์วิโซ เฮลท์แคร์ โซลูชั่น" ให้บริการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และให้บริการบำบัดมูลฝอยติดเชื้อทางการแพทย์  ให้แก่ โรงพยาบาลในกลุ่มวิมุต โฮลดิ้ง และขยายไปสู่คลินิก บริษัท หรือหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจดทะเบียนแล้วเสร็จใน Q2/67 พร้อมดำเนินงานทันที งานนี้ หนุนฐานรายได้บริษัทขยายตัวแกร่ง สุดปังไปเลย!!

***ปิดท้ายวันนี้กับเรื่องดีๆ ของ น้องใหม่ไอพีโอ FM หรือ บมจ.ฟู้ดโมเม้นท์ ซึ่งเป็นผู้นำการพัฒนาอาหารแปรรูป เพื่อเพิ่มมูลค่าเนื้อไก่ด้วยเทคโนโลยีผลิตที่ทันสมัย และมุ่งเน้นในการสรรหาเทคโนโลยี และนวัตกรรม (Food Technology)ในการผลิต มีแผนจัดโรดโชว์ในรูปแบบไฮบริดบนแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์วันที่ 5 กรกฎาคม 2567 นี้  เวลา 10.30-12.00 น. ท่าที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานที่ตลาดหลักทรัพย์ก็ได้ หรือจะรับชมผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ เพจ https://www. foodmoments.co.th และทาง Facebook ของ Share2Trade งานนี้ ห้ามพลาดเลยนะคร้า!

***งานนี้จะได้พบกับ ผู้บริหารหนุ่ม รุ่นใหม่ไฟแรง GEN 2 ของธุรกิจ “ณัฐพล ดุษฎีโหนด” CEO และ “สุเมธ มาสิลีรังสี” CFO เกี่ยวก้อยมาพร้อมกับ “ดาริน กาญจนะ” จากบริษัท ออพท์เอเชีย แคปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน  จำชื่อไว้ให้แม่นค่ะ FM หุ้นเด็ด_หุ้นดี_ต้องมีไว้นะคะพี่น้องที่รักๆๆๆๆ