กระดานข่าว

เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่งฯ ในกลุ่ม STI คว้างานใหม่ 2 โครงการ มูลค่า 29 ล้านบาท


03 กรกฎาคม 2567

STI_240703_photo__AECในกลุ่ม STI คว้างานใหม่ 2 โครงการ มูลค่า 29 ล้านบาท.jpg

นายไพบูลย์ โชคไพรสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด (AEC) ในกลุ่ม บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI ผู้นำในกลุ่มธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร ลงนามสัญญางานใหม่ 2 โครงการ เมื่อวันที่ 7 และ 11 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ประกอบด้วย โครงการทบทวนรายงานการศึกษาและวิเคราะห์โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 (ช่วงที่ 2) และโครงการศึกษาความเหมาะสมโครงข่ายทางเพื่อแก้ไขปัญหาจราจร จังหวัดสมุทรสาคร อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ซึ่งมีมูลค่ารวมกันประมาณ 29 ล้านบาท สะท้อนความเชื่อมั่นลูกค้าและงบประมาณภาครัฐเริ่มเดินหน้าเปิดประมูลโครงการใหม่ต่อเนื่อง

สำหรับ โครงการทบทวนรายงานการศึกษาและวิเคราะห์โครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด ระยะที่ 3 (ช่วงที่ 2) โดยการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เป็นโครงการที่ภาครัฐให้ความสำคัญเร่งด่วนในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มขีดความสามารถและความจุในการขนถ่ายก๊าซธรรมชาติและสินค้าเหลวสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ที่ต้องศึกษาความเหมาะสมเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต รวมถึงผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงต่อหลักการเดิมของโครงการฯ ให้เป็นไปตามข้อกำหนดของคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก

นอกจากนี้ยังมี โครงการศึกษาความเหมาะสมโครงข่ายทางเพื่อแก้ไขปัญหาจราจร จังหวัดสมุทรสาคร อ.เมือง
จ.สมุทรสาคร ของกรมทางหลวงชนบท ที่ปัจจุบันมีการเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจของภาคการเกษตรกรรม อุตสาหกรรมและการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มสูงขึ้นในอนาคต ซึ่งกรมทางหลวงชนบทจะต้องดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาจราจร เป็นระยะทางประมาณ 9  กิโลเมตร เพื่อเชื่อมโยงต่อเติมโครงข่ายการคมนาคมและการขนส่ง แก้ไขปัญหาจราจรด้วยการสร้างทางเชื่อม (Missing Link) ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เพิ่มศักยภาพในการสนับสนุนการเชื่อมต่อระบบการขนส่งให้ต่อเนื่องหลายรูปแบบ (Multimodal Transport) และเป็นเส้นทางเชื่อมโยงโครงข่าย Logistic ของประเทศไทย

STI