จับประเด็นหุ้นเด่น

BLA จับมือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปั้นคนเก่งหนุนอุตสาหกรรมประกันชีวิต


03 กรกฎาคม 2567
กรุงเทพประกันชีวิต ลงนามในบันทึกข้อตกลง ร่วมกับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  สร้างความร่วมมือระหว่างกันในด้านการศึกษา การวิจัย และพัฒนาบุคลากร นำไปสู่ความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม และยกระดับอุตสาหกรรมประกันชีวิตของไทยในระยะยาว 

BLA จับมือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ copy.jpg
 
นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต (BLA)ลงนามในบันทึกข้อตกลง ร่วมกับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อสร้างความร่วมมือระหว่างกันในด้านการศึกษา การวิจัย และพัฒนาบุคลากร อันจะนำไปสู่ความเป็นเลิศทางด้านวิชาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม สามารถนำผลการวิจัยและพัฒนามาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์ 

โดยโครงการความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในครั้งนี้ กรุงเทพประกันชีวิต ตระหนักถึงบทบาทของภาคธุรกิจ ที่มีส่วนสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมประกันชีวิต เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับสังคมไทย และสถาบันการศึกษาถือได้ว่ามีบทบาทสำคัญในการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพ  และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เป็นหนึ่งในสถาบันการศึกษาชั้นนำที่บ่มเพาะบุคลากรชั้นนำเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมประกันชีวิตด้วยหลักสูตรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องโดยตรงทั้งสาขาวิชาคณิตศาสตร์และสถิติ รวมทั้งหลักสูตรวิทยาการประกันภัย จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในด้านการศึกษา และพัฒนาบุคลากร การบริหารจัดการองค์ความรู้ และการวิจัยที่เกี่ยวข้องกับภาคธุรกิจประกันชีวิต

โดยความร่วมมือจะครอบคลุมทั้งการสนับสนุนการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารด้านการประกันชีวิต การส่งเสริม และพัฒนานักศึกษาโดยจัดการเรียนการสอน การบรรยายพิเศษและทำงานวิจัยด้านประกันชีวิต กิจกรรมฝึกงาน รวมทั้งสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาในสาขาที่เกี่ยวข้อง

“กรุงเทพประกันชีวิตมีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนด้านการศึกษาให้กับน้อง ๆ นักศึกษาที่สนใจธุรกิจประกันชีวิต และขอขอบคุณคณาจารย์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดการพัฒนาบุคลากรคุณภาพร่วมกัน โดยมุ่งหวังว่าโครงการนี้จะเป็นประโยชน์กับทั้งสององค์กร รวมทั้งนักศึกษาที่จะเป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุนให้อุตสาหกรรมประกันชีวิตของไทยเติบโตอย่างเข้มแข็งในอนาคต” นายโชนกล่าว
BLA