กระดานข่าว

มัดรวม พิกัดมูการงานการเงิน ขอพรครึ่งปีหลังให้ปังกว่าเดิม


04 กรกฎาคม 2567
ที่พึ่งทางใจยังไงก็สำคัญ ถ้าช่วงนี้การงานก็ยังไม่รุ่ง การเงินก็ไม่คล่องตัว โชคลาภก็หายเงียบ จะทำอย่างไรให้ใจไม่แป้วดีล่ะ อยากปังมาฟังทางนี้ เรามีสถานที่ชี้เป้าของเหล่าคนเฮง มาฝาก ขอพาเหล่าสายมู มาดู ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เฮง เฮง เฮง กัน มาดูกันเล้ยยย

เซียนแปะโรงสี (วัดศาลเจ้า ปทุมธานี)

เซียนแปะ.png


เซียนแปะโรงสี ท่านยังเป็นผู้มีฌาน เก่งเรื่องโหงวเฮ้ง ฮวงจุ้ย และยังช่วยเหลืองานต่างๆ ใน วัดศาลเจ้า อย่างเต็มกำลัง ไม่ว่าจะเป็นการซ่อมแซมวัด รวมไปถึงจัดการทำพิธีกรรมต่างๆ และในหลายๆ ครั้งก็เกิดปาฏิหารย์ขึ้นในงานพิธีจนเป็นที่เคารพนับถือ เชื่อกันว่าท่านเป็นผู้มีบุญ ทำให้เซียนแปะโรงสีมีลูกศิษย์มากมาย ว่ากันว่าถ้าขอพรเรื่องการงาน การเงิน และการทำธุรกิจ การค้า ก็จะเจริญรุ่งเรือง นั่นเองค่ะ

พระบรมรูปทรงม้า  (เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร)

ทรงม้ส.webp


ในปัจจุบันถึงแม้มิใช่วันที่ 23 ตุลาคม ก็จะมีประชาชนจำนวนมากพากันไปสักการบูชาที่ลานพระบรมรูปอยู่เสมอโดยเฉพาะในคืนวันอังคาร ซึ่งตรงกับวันพระราชสมภพของพระองค์ โดยมีความเชื่อว่าจะเสมือนหนึ่งไปรอเฝ้ารัชกาลที่ 5 โดยในเวลา 4 ทุ่ม พระองค์ท่านจะเสด็จมาประทับ ณ พระบรมรูปทรงม้าด้วย สิ่งที่นิยมใช้สักการบูชา คือ ดอกกุหลาบสีชมพู ด้วยความเชื่อที่ว่า ดอกกุหลาบที่มีความงามและมีหนามแหลมคม (คืออำนาจ) หากนำมาบูชาจะทำให้ผู้บูชามีอำนาจ และสีชมพูยังเป็นสีของวันอังคาร (วันพระราชสมภพ) ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเปรียบพระองค์เสมือนดั่งเทพยดาที่ปกปักษ์รักษาประเทศชาติ และราษฎรให้อยู่รอดปลอดภัย และเจริญก้าวหน้ามาโดยตลอด

เทวาลัยพระพิฆเนศห้วยขวาง (ห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร)

เทวาลัยพิ.png


ส่วนมากนิยมมากราบไหว้สักการะขอพรกัน เพื่อขอความเจริญรุ่งเรืองในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การสอบเข้า การเรียน การงาน ครอบครัว ความรัก สุขภาพต่างๆจะนิยมมาไหว้ทั้ง องค์พระพิฆเณศปางยืนประทานพร พระราหู พระตรีมูรติ พระศิวะและ พระแม่อุมาเทวี เพราะที่นี่มีให้สักการะครบเลย ซึ่งสาเหตุที่คนนิยมมาไหว้ขอพรองค์ พระพิฆเณศปางประทานพร หรือ พระกษิประคณปติ นี้ ก็เพราะเป็นปางแห่งการประทานพรให้เกิดผลสำเร็จ ซึ่งมีความเชื่อว่าให้พรรวดเร็วกว่าปางอื่นๆ

หลวงพ่อปากแดง (วัดพราหมณี นครนายก)

พ่อปากแดง.png


หลวงพ่อปากแดง เป็นพระพุทธรูปปางสมาธิ สร้างด้วยโลหะสัมฤทธิ์ หน้าตักกว้าง 49 นิ้ว สูง 1 เมตร เป็นศิลปะสมัยล้านช้าง จีวรเป็นลายดอกพิกุล พระโอษฐ์แย้มมีสีแดงเห็นได้ชัด สิ่งที่เด่นสะดุดตา คือ ที่ปากของหลวงพ่อมีสีแดงสด เหมือนมีผู้นำลิปสติกไปทาไว้ ชาวบ้านจึงเรียกว่า หลวงพ่อปากแดง นั่นเอง องค์หลวงพ่อมีความศักดิ์สิทธิ์ เป็นที่สักการะบูชา ชาวบ้านเชื่อกันว่า การมาไหว้หลวงพ่อปากแดงจะช่วยให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ต้องการ ความศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงพ่อมีชื่อเสียงมากๆ เพราะมีผู้คนมาขอพรและประสบผลสำเร็จ อีกทั้งยังมีชื่อในเรื่องของการเสริมดวง เสี่ยงโชค ขอเลขเด็ด อีกด้วย

พระพรหมเอราวัณ (สี่แยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร)

พระพรมเอราวัน.png


ความเชื่อว่าพระพรหมเป็นผู้สร้าง ผู้ลิขิตความเป็นไปของทุกสรรพสิ่งของมนุษย์ หากใครที่อธิษฐานและบูชาพระพรหมด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์ เชื่อว่าจะได้รับพรให้สมหวังในสิ่งที่หวังไว้ และเนื่องจากพระพรหมมี 4 พักตร์ จึงต้องบูชาพระพรหมให้ครบทั้ง 4 พักตร์ 4 ทิศ การไหว้ให้ครบทุกพักตร์จะเป็นการได้รับพรครบทุกประการ การสวดบูชาพระพรหม จำเป็นต้องสวดบูชาพระพิฆเนศก่อนทุกครั้ง ซึ่งเป็นกฎการไหว้เทพของศาสนาพราหมณ์

วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก กรุงเทพมหานคร) 

วัดแขก.png


มีความเชื่อสำหรับการไป ขอพรเรื่องความรัก และ เรื่องการขอบุตร อีกด้วย ตามความเชื่อ พระแม่อุมาเทวีนั้นเป็นพระชายาของพระศิวะ และเป็นเทพที่มีความศรัทธา และความมั่นคงในความรักที่มีให้ต่อกันและกันอย่างมาก เพราะฉะนั้นหากใครที่อยากขอพรเรื่องความรัก ขอให้ความรักครั้งนี้มีความมั่นคง จริงใจต่อกัน ได้เจอคู่แท้นั่นเอง 

หลวงพ่อทันใจ (วัดพระธาตุดอยคำ เชียงใหม่)

ทันใจ.png


หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคํา จ.เชียงใหม่ มีความเชื่อสืบต่อกันมาของชาวล้านนาว่า จะมีการสร้างพระเจ้าทันใจเฉพาะในอาณาจักรล้านนา การสร้างองค์พระพุทธรูปจะทำให้คนที่มาขอพรประสบความสำเร็จทันใจ โดยการสร้างหลวงพ่อทันใจ ต้องสร้างวันเดียวให้เสร็จ ก่อนการสร้างครูอาจารย์ต้องหาฤกษ์ดี เมื่อถึงวันทำพิธี ต้องเริ่มตั้งแต่เช้าตรู่ ซึ่งการสร้างจะตรงกับคติความเชื่อว่า ต้องสร้างให้เสร็จภายใน 1 วัน เพื่อคนที่มาขอพรจะได้ประสบความสำเร็จทันใจหวัง หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ เริ่มเป็นที่รู้จักของคนรุ่นใหม่ประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา จุดเริ่มต้นจากการที่มาเข้าในนิมิตหลวงพ่อเจ้าอาวาสว่า เราจะออกมาช่วยสรรพสัตว์ทั้งหลาย รวมไปถึงมนุษย์ สัตว์เดรัจฉาน ให้คนที่ศรัทธามาขอพรจากท่านได้ทันที มีข้อแม้ว่าขอได้เพียงเรื่องเดียว ถ้าสำเร็จให้เอาดอกมะลิมาถวายแก้บนอย่าให้ต่ำกว่า 50 พวง 

เคล็ดลับการไหว้ขอพรหลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ ต้องจุดธูป 3 ดอก แล้วตั้งนะโม 3 จบ จากนั้นกล่าวคาถาบูชาหลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ ดังนี้...

“โอม นะโมพุทธายะ ยะอะสะ สุมัง จะปาคะ” แล้วบอกชื่อเรา ข้าพเจ้าชื่อ... และเล่าเรื่องราวที่จะขอให้ละเอียด เสร็จแล้วบอกหลวงพ่อพระเจ้าทันใจ ขอให้ช่วยข้าพเจ้าให้สำเร็จโดยด่วน เมื่อข้าพเจ้าสำเร็จแล้วจะมาถวายดอกมะลิจำนวน 50 พวงขึ้นไป ถ้าเราให้มากกว่านี้ก็บอกท่านไปเลยตรงๆ ส่วนการแก้บน ก็ให้กล่าวคาถาเดียวกัน แล้วบอกว่าข้าพเจ้าได้นำดอกมะลิมาถวาย ตามที่ข้าพเจ้าสัญญาไว้ ขอให้พระเจ้าทันใจรับไว้