Stock Daily Journal

SDJ 04/07/67


03 กรกฎาคม 2567

040767.jpg

Jessica ขาเม้าท์

4 ก.ค. 67

สำหรับตลาดหุ้นในจังหวะนี้เจสซิก้าแนะนำว่าหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัวถือว่าปลอดภัย...เพียงแต่จะหาได้หรือไม่เท่านั้นค่ะ น่าสนใจมากก็เป็นหุ้นน้ำมันและโรงกลั่นอย่าง PTTEP TOP IRPC และ BCP กลุ่มนี้มีปัจจัยเรื่องสงครามตะวันออกกลางเป็นตัวผลักดัน ตามทรงแล้ว...น้องซี่มองว่าอีกไม่นานมีโอกาสจะถูกดันกลับมาเล่นรอบใหม่นะคะ ส่วนทางหุ้นธนาคารอย่าง KBANK SCB BBL และ KTB ดูเหมือนว่าสาเหตุที่ราคาหุ้นขยับเป็นแค่การวนหุ้นเล่นรอบแบบไร้ปัจจัย...จังหวะนี้ถ้ามีกำไรก็เปลี่ยนเป็นเงินได้แล้วค่ะ ส่งท้ายด้วยหุ้นตัวแรงอย่าง QTCG ตัวนี้น่าจะเล่นรอบได้นะคะ แต่ถ้าหากอยากถือยาวยังไม่แนะนำ เล่นรอบเล่นเร็ว...ตีหัวเข้าบ้านปลอดภัยที่สุดเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

SM ลุย “TikTok”

เน้นสินค้าไฮมาร์จิ้น

หลังปล่อยกลยุทธ์หมัดเด็ดเทคโนโลยีล็อกโฟนและปรับยีลด์ดอกเบี้ยเช่าซื้อไปแล้ว ล่าสุดส่งสัญญาณจะบุกแพลตฟอร์มออนไลน์ TikTok ปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานทั่วโลกมากกว่า 1.2 พันล้านคน ซึ่งในไทยมีราว 45 ล้านบัญชี โดยจะเน้นสินค้าไฮมาร์จิ้นอย่างโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ 5 มีความต้องการสูงต่อเนื่อง แถมมีมูลค่าตลาดที่ใหญ่มาก… แค่เฉพาะพื้นที่ EEC และ 7 จังหวัดภาคตะวันออก มูลค่าการซื้อขายโทรศัพท์ต่อปีพุ่งกว่า 18,000 ล้านบาท

 

SVT

สุดปัง

คาดผลงานไตรมาส 2/67 โตกว่าทั้งช่วงเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อน หลังลูกค้าแห่เข้าใช้บริการและขอติดตั้งตู้ SUN Vending เพิ่มขึ้น พร้อมเตรียมเดินหน้าขยายจำนวนตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติตามทำเลทอง ทั้งโรงงาน โรงพยาบาล โรงแรม โรงเรียน คลังสินค้า รวมถึงขนส่งมวลชนในที่ต่างๆ เพิ่มขึ้น มั่นใจไตรมาส 3/67 มีแววเติบโตต่อ