Wealth Sharing

อาร์ตทอย ฟีเวอร์ “Pop Mart” จ่อขยายสาขา-ลงทุนเพิ่ม โบรกฯมองหนุนหุ้นท่องเที่ยว-นิคมฯ


04 กรกฎาคม 2567
WS (เว็บ) อาร์ตทอย ฟีเวอร์_0.jpg

หนึ่งในของสะสมที่เป็นกระแสในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ก็คงต้องยอมรับว่ามีชื่ออย่าง “อาร์ตทอยกล่องสุ่ม” ติดอยู่ในลิสต์ของนักสะสมอย่างแน่นอน ยิ่งโดยเฉพาะ POP MART บริษัทของเล่นสะสมที่มีชื่อเสียงของประเทศจีน ด้วยราคาที่เข้าถึงได้ง่ายและยังคุณภาพที่ดี ทำให้เข้าถึงคนได้ทุกเพศทุกวัยไม่เว้นแม้เซเลบคนดัง


จนส่งผลให้กระแสของ POP MART ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในไทย แต่นอกจากจะโอกาสให้นักสะสมแล้ว กระแสดังกล่าวยังได้ส่งผลดีต่อตลาดหุ้นไทยและนักลงทุนไทยด้วยเช่นกัน ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้นทางเราจึงได้ยกมุมมองจากนักวิเคราะห์มาให้ผู้อ่านได้ชมกัน

โดยนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ให้มุมมองกระแส FDI ยังเป็นภาพบวก สะท้อนจาก "Pop Mart International Group" รุกตลาดไทย เร่งเจรจา "BOI" ยื่นขอสิทธิส่งเสริมการลงทุน โดยปัจจุบัน ป๊อป มาร์ท (ไทยแลนด์) จำกัด ได้มีการลงทุนเปิดร้านค้าในไทยทั้งสิ้น 5 สาขา คาดว่าการยื่นขอ BOI จะรองรับทั้งการขยายสาขาเพิ่มเติม 

รวมถึงแผนลงทุนอื่นๆ เช่น สวนสนุกอาร์ตทอย และ Digital Entertainment กรณีดังกล่าวมองจิตวิทยาบวกหนุนภาคท่องเที่ยวไทย เน้น AOT, ERW, MINT 2. NEXTEM เจ้าของรถยนต์ Mini EVTruck มีแผนตั้งโรงงานประกอบรถในประเทศไทยในอนาคต มองจิตวิทยาบวกต่อหุ้นนิคม เน้น WHA