กระดานข่าว

“BR Group” ตอบแทนสังคม สนับสนุนการพัฒนาทักษะฝีมือระดับอาชีวศึกษา ผ่านการแข่งขัน “THE CHEF CHALLENGE 2024” ชูเมนูวัตถุดิบหลักจากเนื้อเป็ดคุณภาพ


04 กรกฎาคม 2567

“BR Group” ผู้นำธุรกิจเนื้อเป็ดครบวงจร ในฐานะผู้สนับสนุนหลักผลิตภัณฑ์เนื้อเป็ดคุณภาพและเงินรางวัลในการแข่งขัน “THE CHEF CHALLENGE 2024” การแข่งขันทักษะอาหารไทย "ครัวไทย สู่ครัวโลก" ส่งเสริมทักษะสมรรถนะด้านอาหารไทยให้กับนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาในระดับสากล เพื่อเน้นย้ำวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจควบคู่การสร้างประโยชน์ให้สังคม

BR_The Chef Challenge_01.jpg

นายพน สุเชาว์วณิช กรรมการบริหาร บริษัท บางกอกแร้นช์ จำกัด (มหาชน) หรือ BR Group เปิดเผยว่า บริษัทฯ ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ในการแข่งขัน “THE CHEF CHALLENGE 2024” มีความยินดีและภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสสนับสนุนการแข่งขันทักษะอาหารไทย "ครัวไทย สู่ครัวโลก" ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ จากพลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 22-23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ โรบินสัน

ไลฟ์สไตล์ ศรีสมาน  โดยการแข่งขันดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้นักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษาได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ ประสบการณ์ แสดงความสามารถของตนเอง ตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ "เรียนดี มีความสุข" ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้มีสถานศึกษาสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น จำนวน
26 ทีม

“การเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขัน THE CHEF CHALLENGE 2024 ในครั้งนี้ นอกจากการสนับสนุนด้านเงินรางวัลที่จะนำไปมอบให้กับผู้เข้าร่วมการแข่งขันแล้ว BR Group ยังเป็นผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์เนื้อเป็ดซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย บริษัทฯ เห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพและทักษะฝีมือของเยาวชนในระดับอาชีวศึกษา โดยมอบโอกาสให้เหล่าเยาวชนเหล่านี้มีเวทีในการแสดงฝีมือและพัฒนาทักษะเพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ การสนับสนุนงานดังกล่าวเป็นการเน้นย้ำให้ได้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่ไม่ใช่แค่เพียงแค่การดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพเท่านั้น แต่ยังต้องการเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมสร้างประโยชน์ให้กับสังคมโดยรวม ซึ่งการสนับสนุนนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา ผู้เป็นกำลังสำคัญที่จะขับเคลื่อนประเทศไปในทิศทางที่ดีขึ้นก็ถือเป็นหนึ่งในการตอบแทนให้กับสังคมและประเทศ”

สำหรับผู้ชนะในการแข่งขันครั้งนี้ ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคระยอง ได้รับรางวัลชนะเลิศในระดับปวส.จากเมนู แกงคั่วเป็ดย่างกระวาน และ วิทยาลัยการอาชีพ เบตง ได้รับรางวัลชนะเลิศในระดับ ปวช. จากเมนู มัสมั่นกรือมาเป็ด ผู้ชนะเลิศดังกล่าวได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัลจำนวน 15,000 บาท พร้อมรับเหรียญรางวัลและเกียรติบัตร จากท่านปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายสุเทพ แก่งสันเทียะ ให้เกียรติเป็นผู้มอบรางวัล

ทางบริษัทฯ อยากรณรงค์ให้รับประทานเนื้อเป็ดกันมากขึ้น เพื่อโภชนาการที่ดีและเป็นทางเลือกใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภค อีกทั้งยังสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่หันมาใส่ใจในเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น

BR