Talk of The Town

ตลท.เปิดเทรดหุ้น IFEC-POST ครั้งสุดท้าย ด้วยบัญชีแคชบาลานซ์ 16-25 ก.ค.67 ก่อนถอนออกจากตลาดหุ้นวันที่ 26 ก.ค.นี้


05 กรกฎาคม 2567
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิกถอนหลักทรัพย์ของ IFEC และ POST จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และจะเปิดให้ ซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราวระหว่างวันที่16 ก.ค. –25 ก.ค. 2567โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance 

S2T (เว็บ) ตลท.เปิดเทรดหุ้น IFEC-POST ครั้งสุดท้าย_0.jpg

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC และบริษัท บางกอก โพสต์ จำกัด (มหาชน) หรือ POST จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน 

เนื่องจากบริษัทดังกล่าวไม่สามารถดำเนินการเพื่อให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไปหรือให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ภายในระยะเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด อันเป็นเหตุเพิกถอนตามข้อบังคับ ตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2542 

สำหรับเหตุเพิกถอนหุ้น IFEC คือ ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน และบริษัทไม่สามารถดำเนินการเพื่อให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไปหรือให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ได้

ขณะที่ เหตุเพิกถอนหุ้น POST คือ บริษัทมีส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์ และบริษัทไม่สามารถดำเนินการเพื่อให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไปหรือให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ได้

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ IFEC และ POST เป็นเวลา 7 วันทำการก่อนวันที่ มีผลเป็นการเพิกถอนหลักทรัพย์ คือ ระหว่างวันที่16 – 25 กรกฎาคม 2567 ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไขดังนี้ 

1. ให้หลักทรัพย์ IFEC และ POST ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อน การซื้อหลักทรัพย์ 
2. ขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความ ระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ 
3. ไม่กำหนดราคาซื้อขายสงูสดุ และต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหลักทรัพย์ IFEC และ POSTในวันแรกที่มีการซื้อขาย (วันที่ 16 กรกฎาคม 2567) 
4. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหลักทรัพย์ IFEC และ POST มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ (SET Index) และเมื่อครบระยะเวลาดังกล่าว ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเพิกถอนหลักทรัพย์IFEC และ POST จากการเป็น หลักทรัพย์จดทะเบียน โดยมีผลตั้งแต่วันที่26 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป