Wealth Sharing

บินลัดฟ้า เก็บหุ้นแดนซามูไร ด้วยกอง ASP-NGF ที่ให้ผลตอบแทนเด่นสุด


05 กรกฎาคม 2567
หากพูดถึงตลาดหุ้นที่สร้างผลตอบแทนได้อย่างโดดเด่นในปี 2567 ตลาดหุ้นญี่ปุ่น ถือเป็นอีกหนึ่งตลาดที่ทำให้นักลงทุนต้องประหลาดใจอย่างแน่นอน นอกจากผลตอบแทนที่โดดเด่นแล้ว ยังสามารถเอาชนะตลาดหุ้นของประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐฯและจีนได้ด้วยเช่นกัน

WS (เว็บ) บินลัดฟ้า เก็บหุ้นแดนซามูไร_0.jpg

ด้วยผลตอบแทน จึงมีนักลงทุนไม่น้อยที่มองหาโอกาสการลงทุนในตลาดหุ้นญี่ปุ่น ซึ่งหนึ่งในช่องทางที่เป็นตัวช่วยในการลงทุนสำหรับนักลงทุนก็คือ กองทุนรวม ดังนั้น ในวันนี้ทางสำนักข่าว Share2Trade จะพาไปรู้จักกับกองทุนที่น่าสนใจและยังสามารถสร้างผลตอบแทนได้สูงกว่าดัชนี Nikkei 225

โดยกองที่เราหยิบยกมามีชื่อ กองทุนเปิดแอสเซทพลัสนิปปอนโกรท หรือ ASP-NGF ซึ่งนโยบายการลงทุนหลักจะลงทุนในหุ้นญี่ปุ่นที่มีโอกาสเติบโตไปกับเศรษฐกิจของญี่ปุ่นในระยะยาว ผ่านหน่วยลงทุนของกองทุน Nippon Growth (UCITS) Fund 

สำหรับอุตสาหกรรมที่กองทุนหลักให้น้ำหนักลงทุน 5 อันดับแรก กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม (Industrials) 39.45%, กลุ่มให้บริการทางการเงิน (Financial Services) 23.51%, กลุ่มสินค้าบริโภคตามวัฏจักร (Consumer Cyclical) 17.99%, กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ (Real Estate) 7.18% และ กลุ่มอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า (Basic Materials) 3.44%

แม้ว่ากองทุนจะมีการกระจายน้ำหนักลงทุนในหลากหลายอุตสาหกรรม แต่ผู้ลงทุนยังคงได้ลงทุนในหุ้นชั้นนำของญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น Itochu Corp 6.86%, Mitsubishi UFJ Financial Group Inc 6.44%, Sumitomo Mitsui Financial Group Inc 6.39%, Mitsubishi Corp 5.71% และ Honda Motor Co Ltd 4.31% ซึ่งทั้ง 5 หุ้น มีน้ำหนักลงทุนสูงสุด

ส่วนผลการดำเนินงานหรือผลตอบแทนของ ASP-NGF นอกจากตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน (ณ วันที่ 1 ก.ค. 67) จะมีความโดดเด่นหรืออยู่ที่ 29.85% ในช่วงของ 2 ปีย้อนหลังก็ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2565 อยู่ที่ 13.74% และในปี 2566 อยู่ที่  30.46% 

ทั้งนี้ หากจะพูดถึงในแง่ของการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่สนใจ ก็สามารถลงทุนเริ่มต้นได้ด้วยเงิน 1,000 บาทตามเงื่อนไขของกองทุน ซึ่งสามารถซื้อได้ผ่านบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัสจำกัดและตัวแทนสนับสนุนการซื้อขายหน่วยลงทุนอื่น ๆ ที่บริษัทหลักทรัพย์ แอสเซทพลัส จำกัดแต่งตั้งขึ้น และช่องทางออนไลน์ผ่านโมบายแอพพลิเคชั่น ASP FUND


WS (เพจ) บินลัดฟ้า เก็บหุ้นแดนซามูไร แก้.jpg