Fund / Insurance

SCB ผนึก FWD ออก“ประกันยิ่งอยู่นาน ยิ่งพิเศษ” ย้ำครองแชมป์ส่วนแบ่งตลาด 29%ขายประกันผ่านแบงก์


05 กรกฎาคม 2567
ไทยพาณิชย์ - เอฟดับบลิวดี ฉลองความสำเร็จ 5 ปี ย้ำครองอันดับ 1 ขายประกันผ่านแบงก์ มาร์เก็ตแชร์เกือบ 29%  จุดพลุประกันแห่งปี “ประกันยิ่งอยู่นาน ยิ่งพิเศษ” คุ้มเลือกได้ 3 ผลิตภัณฑ์ รับเงินคืนทุกปี  และดึง “ตู่ ภพธร” เป็นพรีเซนเตอร์สื่อสารคุณค่าการวางแผนชีวิตระยะยาว

คอลัมภ์ Fund SCB ผนึก FWD ออก “ประกันยิ่งอยู่นาน ยิ.jpg

นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย  รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า นับตั้งแต่ปี 2019 ธนาคารไทยพาณิชย์ และบริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (“เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต”) ประกาศความร่วมมือด้านประกันภัยที่มีมูลค่าสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยวิสัยทัศน์ร่วมกันที่ส่งมอบความคุ้มครองและความยั่งยืนในด้านการเงินและด้านสุขภาพของคนไทยผ่านช่องทางธนาคารไทยพาณิชย์ที่ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลให้วงการประกันชีวิต และความมุ่งหวังให้คนไทยมีโอกาสเข้าถึงประกันที่ดีมีมาตรฐานระดับโลก ผ่านนวัตกรรมประกันที่สร้างปรากฏการณ์ให้แก่วงการประกันอย่างต่อเนื่องในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยไทยพาณิชย์ครองตำแหน่งผู้นำตลาดประกันผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคาร หรือ แบงก์แอสชัวรันส์ (Bancassurance) ต่อเนื่อง และในช่วงสี่เดือนแรก ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเมษายน ปี 2567 ธนาคารมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับที่ 1* ที่ 28.68% 

“ตลอดระยะเวลา 5 ปี เราได้มีโอกาสดูแลการเจ็บป่วยให้กับลูกค้า ส่งมอบเงินมรดกให้ทายาท รวมทั้งส่งมอบความมั่นคงในชีวิตในรูปแบบเงินคืน รวมเป็นผลประโยชน์ ทั้งสิ้นกว่า 86,888 ล้านบาท** นับเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของธนาคารไทยพาณิชย์ที่ได้มีส่วนช่วยแบ่งเบาผลกระทบในด้านค่าใช้จ่ายในกรณีที่ไม่คาดฝันให้กับคนไทยจำนวนมาก เหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงประโยชน์จากการช่วยลูกค้าวางแผนชีวิตและสุขภาพ และเนื่องจากการที่ประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย คนไทยมีอายุเฉลี่ยยืนยาวขึ้น ธนาคารเล็งเห็นความสำคัญในการสนับสนุนให้คนไทยวางแผนระยะยาว จึงได้ร่วมกับเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต มอบทางเลือกประกันสะสมทรัพย์ระยะยาว ด้วยจุดเด่น ชำระเบี้ยฯในระยะสั้น เพื่อสร้างความคุ้มครองชีวิตยาวตลอดชีพ และยังให้ผลตอบแทนกลับคืนในรูปของเงินคืนทุกปี เพื่อเป็นหลักประกันที่มั่นคงให้แก่ตัวเองและคนข้างหลัง” นางสาวปรมาศิริ กล่าว 
นายเดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประจำประเทศไทยและกัมพูชา บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “นับตั้งแต่เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ในปี 2019 จนถึงวันนี้เป็นเวลา 5 ปี จนประสบความสำเร็จสามารถครองตำแหน่งผู้นำธุรกิจประกันชีวิตอันดับ 1 ในช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคารมาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 28.68%*** ด้วยแนวคิดการทำงานที่ยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก (Customer-led) เราทำการศึกษาข้อมูลเชิงลึก เพื่อออกแบบนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการของเอฟดับบลิวดี ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกไลฟ์สไตล์และช่วงชีวิต” 

ในโอกาสที่ธนาคารไทยพาณิชย์และเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เฉลิมฉลองความสำเร็จในการร่วมมือกันมอบสิ่งดีๆ ให้แก่อุตสาหกรรมประกันตลอด 5 ปี จึงได้เปิดตัว “ประกันยิ่งอยู่นาน ยิ่งพิเศษ” พร้อมกับเปิดตัวพรีเซนเตอร์ “ตู่ ภพธร” ศิลปิน/นักแต่งเพลงและครอบครัว ร่วมสื่อสารถึงความสำคัญของการวางแผนชีวิตระยะยาวเพื่อครอบครัว พร้อมแต่งเพลงพิเศษ “ยิ่งอยู่นาน ยิ่งพิเศษ” เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกดีๆ ซึ่งสะท้อนภาพของ 2 องค์กรที่จับมือกันสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ดีๆ แก่สังคมไทย  พร้อมกันนี้ ตู่ ภพธร ยังได้ร่วมพูดคุยและแบ่งปันประสบการณ์ของการวางแผนชีวิตระยะยาวตั้งแต่เริ่มต้นทำงานจนปัจจุบันเพื่อสร้างอนาคตที่มั่นคงให้แก่ตัวเองและครอบครัวอีกด้วย 

“ประกันยิ่งอยู่นาน ยิ่งพิเศษ” เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ประกันสะสมทรัพย์ระยะยาว ประกอบด้วย 3 ผลิตภัณฑ์เรือธง ได้แก่ ประกันทริปเปิ้ล เซเว่น (77/7) ประกันคุ้มครอง มั่งคั่ง 85/8 และ ประกันมรดก มั่งคั่ง 90/9 ที่ลูกค้าสามารถเลือกระยะเวลาชำระเบี้ยประกันภัยได้ 3 ระยะเวลาคือ 7 ปี 8 ปี หรือ 9 ปี หรือแบ่งเงินซื้อได้ทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ เพื่อรับเงินก้อนเมื่อปีกรมธรรม์ที่อายุ 77 ปี 85 ปี และ 90 ปี อีกทั้งยังได้รับเงินคืนรายปี ปีละ10% – 14% ของจำนวนเงินเอาประกันภัยตามที่กรมธรรม์กำหนด สมัครง่ายไม่ต้องตรวจสุขภาพ ไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพ ตอบโจทย์สังคมไทยที่เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ
SCB