กระดานข่าว

กลุ่ม STI เฮ! เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่งฯ คว้างานใหม่ ศึกษาการพัฒนาโครงข่ายทางหลวงแนวใหม่ สาย บ.ป่าคลอก – บ.บางคู จ.ภูเก็ต


05 กรกฎาคม 2567
เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 นายไพบูลย์ โชคไพรสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด (AEC) ในกลุ่ม บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ หรือ STI ผู้นำในกลุ่มธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร เดินหน้าคว้างานใหม่ต่อเนื่อง ล่าสุด

STI_240705_photo_กลุ่ม STI เฮ! เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่งฯ คว้างานใหม่.jpg

ชนะประมูล การศึกษาความเหมาะสมด้านเศรษฐกิจ วิศวกรรม และผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น การพัฒนาโครงข่ายทางหลวงแนวใหม่ สาย บ.ป่าคลอก
บ.บางคู จ.ภูเก็ต ของกรมทางหลวง โดยค่าจ้างที่ปรึกษารวม 19.5 ล้านบาท ทั้งนี้ จังหวัดภูเก็ต นับเป็นเมืองเศรษฐกิจอันดับ 2 รองจากกรุงเทพมหานคร มีการขยายตัว

ทั้งทางด้านเศรษฐกิจสังคม การค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมาก อีกทั้ง ยังมีนโยบายกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาของจังหวัดภูเก็ตที่ต้องการให้มีการสร้างมูลค่าเพิ่มในการพัฒนาให้เป็นเมืองศูนย์กลางของการท่องเที่ยวระดับโลกในเชิงสุขภาพและการแพทย์ (
Medical Hub) การท่องเที่ยวทางทะเล (Marina Hub) การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) ศูนย์กลางการศึกษานานาชาติ (International Education Hub) และนวัตกรรมบริการในระดับมาตรฐานนานาชาติ

ซึ่งบริษัทฯ จะต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญและศึกษาในโครงการนี้อย่างรอบด้าน เพื่อพัฒนาระบบโครงข่ายทางหลวงให้สมบูรณ์ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศและเชื่อมโยงกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนผู้ใช้ทางหลวงมีความปลอดภัยและได้รับความสะดวกรวดเร็ว รวมทั้งสามารถเชื่อมต่อกับระบบขนส่งในรูปแบบอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ด้วยความที่จังหวัดภูเก็ต มีลักษณะเป็นเกาะล้อมรอบด้วยทะเลทำให้ต้องศึกษาและประเมินการทั้งด้านการคมนาคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้โครงการเดินหน้า
ได้อย่างสมบูรณ์
 
STI