Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 08-07-24 (EA โอนบิ๊กล็อต..ไม่ได้ถูก Forced Sell )


08 กรกฎาคม 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 08-07-24  (EA โอนบิ๊กล็อต..ไม่ได้ถูก Forced Sell  )

08-07-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***ศุกร์ที่ผ่านมาดาวโจนส์ปิดที่ 39,375.87 จุด เพิ่มขึ้น 67.87 จุด หรือ +0.17%, ดัชนี S&P500 ปิดที่ 5,567.19 จุด เพิ่มขึ้น 30.17 จุด หรือ +0.54% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 18,352.76 จุด เพิ่มขึ้น 164.46 จุด หรือ +0.90%

***รายงานข่าวระบุว่าดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกในวันศุกร์ (5 ก.ค.) ขณะที่ดัชนี S&P500 และ Nasdaq แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากการเปิดเผยข้อมูลที่บ่งชี้ถึงตลาดแรงงานของสหรัฐที่อ่อนแอลงนั้นเป็นปัจจัยหนุนการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอย่างเร็วที่สุดในเดือนก.ย.ปีนี้

***ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยข้อมูลในวันศุกร์บ่งชี้ว่า การจ้างงานในสหรัฐชะลอตัวลงเล็กน้อยในเดือนมิ.ย. และอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 ปีครึ่ง ขณะที่การเพิ่มขึ้นของค่าแรงชะลอตัวลง จากข้อมูลดังกล่าวอาจกระตุ้นให้เกิดการอภิปรายกันมากขึ้นเกี่ยวกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ย โดยเฟดจะประชุมกันในปลายเดือนนี้

***ส่วนตลาดหุ้นไทยเราสัปดาห์นี้ กูรูหุ้นประเมินสัญญาณทางเทคนิค SET INDEX มีแนวรับที่ 1,300 และ 1,290 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,325 และ 1,335 จุด โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ การแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีของประธานเฟดต่อสภาคองเกรสสหรัฐฯ การทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/2567 ของบจ.ไทย ประเด็นการเมืองในประเทศและทิศทางเงินทุนต่างชาติ (Flow) 

***ส่วนกุรูอีกค่ายประเมินว่าแนวโน้มสัปดาห์หน้าคาดดัชนีแกว่งทรงตัวรอความคืบหน้าคดีคุณสมบัตินายกรัฐมนตรี ของนายเศรษฐา ทวีสิน โดยศาลรัฐธรรมนูญนัดพิจารณาวันที่ 10 ก.ค. นี้ รวมทั้งติดตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

***มาถึงหุ้นร้อนฉ่าาาาาา EA ตอนนี้ขยับไปทางไหน..ก้อโดนจับตาตลอด มีรายงานล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา คืออยากจะบอกว่าตลาดหลักทรัพย์​ช่วยปรับปรุงระบบซะทีเถอะ ..อย่ามีแต่รายงาน “ขาย” กับ “ซื้อ” เลยนะ!!! เพราะจริงๆ แล้วมันมีคำว่า “โอน” ด้วย  ความหมายมันแตกต่างกันมากนะ!!! 

***บางครั้งเกิดธุรกรรมคือ มีการปรับโครงสร้างการถือหุ้น เช่นพ่อให้ลูก _ผัวให้เมีย_หรือแบบอื่นๆ ที่โอนหุ้นออกไปให้ แต่ตลาดหลักทรัพย์ ยังทำรายงานเป็นคำว่า “ขาย” ทั้งๆ ที่เค้า “โอน” ให้กัน  มันทำให้นักลงทุนเข้าใจผิด ..ถ้าไม่ได้เข้าไปอ่านข้อมูลเชิงลึกของเวบไซต์ ก.ล.ต. ก้อจะไม่รู้ว่าโอน ..แต่คิดว่า “ขาย” นักลงทุนรายย่อยเค้าหวั่นไหวกับคำว่า “ขาย” ได้ยินไม่ได้เลย ใจมันหวิวๆ คิดทางลบตลอด!!!

***ในเคสของ EA ไม่ได้ขายในกระดานนะ..แต่เป็นการทำบิ๊กล็อตโอนหุ้นออกไป ...ใครที่คิดว่านั่นไง!!! ของสมโภชน์แน่ๆ โดน Forced Sell อีกแล้วววววว ... ไหนบอกว่าหมดแล้ว!!! คนอะไรโกหกหน้าตาย!!!  เอาไหม่..คิดใหม่..ทำใหม่!!! สมโภชน์ ไม่ได้โดน Forced Sell !!!!!  เค้ายืนยันหุ้นส่วนที่เคยเอาไปค้ำขอมาร์จิ้น อันนั้นที่โดนน่ะ..จัดการไปหมดแล้ว ไม่มีแล้วจริงๆ  ถ้ายังเหลืออยู่จะกล้าออกมาประกาศต่อหน้าธารกำนัลทำใม!!! ถ้าทำจริง...เจ๊ว่านะ!!! คงไม่อาจยืนอยู่ในสังคมนี้ได้แล้วล่ะ เครดิตหมด ไม่ได้ผุด ไม่ได้เกิด อ่ะ 

EA