Talk of The Town

ถือไว้ทำไม? เปิดรายชื่อ 4 หุ้นที่ก.คลังลงทุน พบไม่มีข้อมูลการจ่ายเงินปันผล


09 กรกฎาคม 2567
ถือไว้ทำไม copy_0.jpg

กระทรวงการคลังลงทุนอีกหนึ่ง องค์กรรายใหญ่ ที่ลงทุนในตลาดหุ้นไทย โดยทีมข่าว Share2trade ได้สำรวจข้อมูลพอร์ตการลงทุนของกระทรวงการคลังลงทุน ล่าสุด พบว่า มีการลงทุนในหุ้นจำนวน 13 บริษัท แต่มีจำนวน 4 บริษัทที่ไม่จ่ายผลตอบแทน หรือเงินปันผลมาเป็นเวลานาน ซึ่งข้อมูลในตลาดหลักทรัพย์ระบุว่าไม่มีข้อมูลการจ่ายเงินปันผล ประกอบด้วย   


บริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEYOND ประกอบธุรกิจลงทุน พัฒนา และดำเนินธุรกิจโรงแรมและการบริการ โดยมุ่งเน้นโรงแรมที่เอกลักษณ์เฉพาะตัว ปัจจุบันบริษัทฯ ลงทุนในโรงแรม 2 แห่ง ได้แก่ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ แต่ไม่พบข้อมูลการจ่ายเงินปันผลแต่อย่างใด แม้ผลประกอบการจะมีกำไรสุทธิ และล่าสุดไตรมาส 1/67 มีกำไรสะสมสูงถึง 2,507 ล้านบาท

ตามด้วย บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ MCOT ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ไม่พบข้อมูลการจ่ายเงินปันผลเช่นกัน แต่ล่าสุดไตรมาส 1/2567 มีกำไรสะสมสูงถึง 2,182 ล้านบาท

ส่วนบริษัท เอ็นอีพี อสังหาริมทรัพย์ และอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ NEP ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกรวมทั้งบรรจุภัณฑ์ประเภทอื่น ซึ่งไม่พบข้อมูลการจ่ายเงินปันผลเช่นกัน ล่าสุดไตรมาส 1/67 มีขาดทุนสะสมกว่า 1,223 ล้านบาท

สุดท้ายสายการบินแห่งชาติ THAI หรือ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยงบการเงินในช่วงที่ผ่านมามีผลขาดทุนอย่างต่อเนื่อง และไม่พบข้อมุลการจ่ายเงินปันผล ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างฟื้นฟูกิจการ