จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : LEO Self Storage มาตรฐาน World-Class รับรางวัลระดับเอเชียสะท้อนคุณภาพบริการ


09 กรกฎาคม 2567

หลังเปิดให้บริการเช่าห้องเก็บของและทรัพย์สิน”(Self-Storage) ของ บมจ. LEO  ที่สาขา Chinatown ซึ่งเป็น Flagship store ล่าสุดได้รับรางวัล Independent Store of the Year จากสมาคมผู้ให้บริการพื้นที่เก็บของด้วยตนเองแห่งเอเชีย  สะท้อนถึงการให้บริการที่เป็นมาตรฐานสากลและสร้างการเติบโตของรายได้อย่างยั่งยืน

 รายงานพิเศษ LEO Self Storage  มาตรฐาน World-Class.jpg

กระแสการนิยมอยู่คอนโดมิเนียมของคนรุ่นใหม่ เป็นปัจจัยที่กระตุ้นการเติบโตธุรกิจ“บริการเช่าห้องเก็บของและทรัพย์สิน”(Self-Storage) ที่ช่วยตอบสนองความต้องการของคนเมืองที่ต้องการพื้นที่เก็บสิ่งของเพิ่มขึ้น  ทำให้ปัจจุบันธุรกิจนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก

ซึ่งนายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ (LEO) เคยให้ความเห็นว่า  ภาพรวมของตลาด Self Storage ในภูมิภาคเอเชีย มีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นทั่วโลก  สำหรับประเทศไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรุงเทพมหานครก็ได้รับปัจจัยหนุนมากมาย เช่น ผู้ขายสินค้าผ่านทางออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หรือจำนวนยูนิตของโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้านและคอนโดที่เพิ่มมากขึ้น ไลฟ์สไตล์ของคนมีความหลากหลายมากขึ้น รวมทั้งการฟื้นตัวของธุรกิจท่องเที่ยว และการจัดงานอีเว้นท์ต่างๆ

ปัจจัยเหล่านี้สะท้อนถึงดีมานด์ที่สูงขึ้นของธุรกิจพื้นที่ห้องเก็บของให้เช่าได้เป็นอย่างดี จึงเป็นที่มาของ “LEO Self Storage” สาขาที่ 2 หรือสาขาไชน่าทาวน์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “LIFESTYLE STORAGE” แห่งแรกของประเทศไทย”

และล่าสุด  LEO Self Storage  ก็ได้รับรางวัล Independent Store of the Year จากสมาคมผู้ให้บริการพื้นที่เก็บของด้วยตนเองแห่งเอเชีย (Self Storage Association Asia) (SSAA) ในงาน SSAA Self Storage Expo 2024 โดยรางวัลนี้มอบให้กับผู้ให้บริการพื้นที่เก็บของด้วยตนเองที่ดีที่สุดในประเทศไทย ประจำปี 2024

ซึ่ง LEO Self Storage สาขา Chinatown ได้รับรางวัลในปีนี้ โดยมีการเกณฑ์การตัดสินจากความพร้อมของสาขาที่ให้บริการในด้านความสะดวกของโลเคชั่น สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ สำหรับให้บริการลูกค้า ความปลอดภัย ตามหลักมาตรฐานสากล การดูแลสถานที่ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ การตอบรับจากลูกค้า รวมถึง innovation ต่างๆ ที่บริษัทฯได้สร้างสรรค์ขึ้น

“สำหรับ LEO Self Storage สาขาไชน่าทาวน์ ถือเป็นแฟล็กชิพสโตร์ที่ครบวงจรที่สุด ด้วยเงินลงทุนไปแล้วประมาณ 40 ล้านบาท ให้บริการห้องเก็บของขนาดตั้งแต่ 1-30 ตารางเมตร ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ อาทิ Lock Block ตู้เก็บของขนาด 1 ตร.ม. รวมทั้ง ห้องเก็บของติดแอร์ และแบบไม่ติดแอร์ และ ห้องเก็บของ LIFESTYLE STORAGE ตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนยุคปัจจุบันได้ครบ สามารถสั่งเปิด-ปิด ประตูผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือได้โดยไม่ต้องพกกุญแจ เข้มข้นด้วยระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง สัญญาณกันขโมยทุกห้อง และ CCTV  ทั่วอาคาร” นายเกตติวิทย์ กล่าวเสริม

สำหรับ LEO Self Storage สาขา Chinatown เป็น Flagship store ที่มีบริการและนวัตกรรมหลายด้าน  นอกจากนี้ยังได้มีการจับมือกับพาร์ทเนอร์ เช่น Bellugg และ Tuk Tuk Hop เพื่อให้บริการลูกค้านักท่องเที่ยวต่างชาติได้อย่างครบวงจรที่ดำเนินงานโดยบริษัทขนาดเล็ก

ทั้งนี้ LEO Self Storage เป็นหนึ่งในผู้นำด้านบริการห้องเก็บของให้เช่ารูปแบบใหม่ ขนาด 1-30 ตารางเมตร มีคุณภาพการให้บริการที่มีมาตรฐานระดับ World-Class Standard คำนึงถึงความสะดวกสบาย และความปลอดภัยของลูกค้าเป็นหลัก เข้า-ออกเองได้อัตโนมัติด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีเยี่ยมตลอด 24 ชั่วโมง มีสัญญานกันขโมยทุกห้อง และ CCTV นับ 100 ตัว ทั่วทุกมุมทั้งอาคาร สะดวกสบายและปลอดภัย เดินทางง่าย อยู่ใจกลางเมือง ภายใต้สโลแกน เก็บครบจบทุกไลฟ์สไตล์

LEO