Talk of The Town

SMD ร่วมทุนโรงพยาบาลรัฐ เสนอจัดตั้งศูนย์ฉายแสงรักษามะเร็ง 3 โครงการ มูลค่า 600 ลบ.คาดรู้ผลคัดเลือกปีนี้


12 กรกฎาคม 2567

SMD ร่วมทุนโรงพยาบาลภาครัฐ copy_0.jpg

นายวิโรจน์ วสุศุทธิกุลกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซนต์เมด จำกัด (มหาชน) หรือ SMD เปิดเผยว่า จากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2567 ของบริษัท เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 นั้น คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติเห็นชอบตามที่คณะกรรมการบริหารเสนอขออนุมัติให้คณะกรรมการบริษัทฯ พิจารณาอนุมัติให้เข้าเสนอโครงการจัดตั้งศูนย์ฉายแสงรักษามะเร็งด้วยเครื่อง CT/Linac ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่สามารถรวมเครื่องทำ CT และ เครื่องฉายแสงรักษามะเร็งด้วย Linac อยู่ในเครื่องเดียวกัน 

โดยร่วมลงทุนกับโรงพยาบาลของรัฐบาลต่างๆ ในรูปแบบ PPP หรือ Revenue Sharing ซึ่งโครงการขนาดใหญ่ทั้ง 3 โครงการนี้ มีมูลค่าของการลงทุนทั้งหมดประมาณ 600 ล้าน ตามที่คณะกรรมการบริหารเสนอมา ซึ่งเงินลงทุนทั้ง 3 โครงการนี้จะได้รับการสนับสนุนจากธนาคารต่างๆ จำนวนหนึ่ง และเงินทุนของบริษัทฯ อีกส่วนหนึ่ง หากว่าบริษัทฯ เป็นผู้ได้รับการคัดเลือก

ทั้งนี้ ทุกโครงการดังกล่าว มีความเสี่ยงหลากหลายมิติที่แตกต่างกัน แต่คณะกรรมการบริหารของบริษัทฯ ได้พิจารณาอย่างรอบคอบแล้ว และนำเสนอให้คณะกรรมการบริษัทฯ พิจารณาแล้ว เห็นว่าความเสี่ยงดังกล่าวอยู่ในเกณฑ์ที่คณะกรรมการบริหารของบริษัทฯ จะจัดการได้

อนึ่ง โครงการทั้ง 3 โครงการนี้ จะทราบผลการคัดเลือกภายในปี 2567 ทุกโครงการบริษัทฯจึงขอแจ้งรายละเอียดดังกล่าวแก่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และนักลงทุนให้ทราบต่อไป

SMD