Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 15-07-24 (ปีชงของ “ส”..สตาร์ค-สบาย-สมโภชน์)


15 กรกฎาคม 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 15-07-24  (ปีชงของ “ส”..สตาร์ค-สบาย-สมโภชน์)

15-07-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***ศุกร์ที่ผ่านมา ดาวโจนส์ปิดที่ 40,000.90 จุด เพิ่มขึ้น 247.15 จุด หรือ +0.62%, ดัชนี S&P500 ปิดที่ 5,615.35 จุด เพิ่มขึ้น 30.81 จุด หรือ +0.55% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 18,398.44 จุด เพิ่มขึ้น 115.04 จุด หรือ +0.63%

***รายงานข่าวระบุว่าดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกในวันศุกร์ (12 ก.ค.) โดยทั้งดัชนีดาวโจนส์และดัชนี S&P500 แตะระดับสูงสุดของวันเป็นประวัติการณ์ โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในเดือนก.ย.นี้

***ส่วนแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเราสัปดาห์นี้ กูรูหุ้นประเมินว่า  SET INDEX น่าจะแกว่งในกรอบ ระหว่างรอติดตามการทยอยประกาศผลดำเนินงานไตรมาส 2/67 ของกลุ่มแบงก์ โดยให้แนวรับ 1,310 จุด และ แนวต้าน 1,345 จุด 

***ไม่รู้ว่าเป็นปีชงของ “ส” รึป่าว???? แหม!!! รับแรงกระแทกหนักๆ ทั้งน้านนนนน เริ่มจาก STARK ดีลระดับชาติเสียหายระดับหมื่นล้านบาท  ตามมาด้วย SABUY ฝันพังทลายไม่เป็นท่าหุ้นไหลลงต่ำเตี้ย..ผู้ถือหุ้นกระอักหนักมาก!!! มาถึงคิวของ -“สมโภชน์” บิีกบอส EA ไม่มีอะไรจะพูดนอกจากคำว่า..โปรดติดตามตอนต่อไป

***เชื่อว่าวันนี้ทุกสายตาคงจับต้องไปที่งานแถลงข่าวของ EA เรื่อง “บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) เปิดตัวบอร์ดบริหารชุดใหม่ ยืนยันปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ธุรกิจมั่นคงมีอนาคต” เริ่มตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป 

***นักลงทุนที่สนใจขอเชิญชม Live สดได้ โดยผ่านช่องทางของ www.share2trade.com  ทั้งที่เป็นเวบไซต์ และ เฟสบุ๊ค Share2Trade ท่านจะไม่พลาดข่าวสารสำคัญแน่นอน!!!!

***และเมื่อวานมีแถลงการณ์ของ “สมโภชน์ อาหุนัย” และ “อมร ทรัพย์ทวีกุล” ออกมาแล้ว แจ้งเรื่อง  ประกาศลาออกจากการเป็นกรรมการและผู้บริหารของ EA  เพื่อความโปร่งใสและเปิดโอกาสให้เกิดการตรวจสอบได้อย่างเต็มที่ มั่นใจในความบริสุทธิ์ พร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องในการสอบสวน 

***และตอกย้ำว่าตามที่ ก.ล.ต.กล่าวโทษมานั้น เป็นจุดเริ่มต้นของกระบวนการบังคับใช้กฏหมาย ยังไม่ได้ถือว่าขณะนี้ “นายสมโภชน์และนายอมร” เป็นบุคคลผู้กระทำผิด และพร้อมให้ความร่วมมือเพื่อพิสูจน์ความจริงให้เป็นที่ประจักษ์ต่อไป

***วันนี้เรื่องแรกที่เจ๊ปักธงจะเขียนคือ “ผู้หญิงเก่ง” แต่เพราะความร้อนแรงของ EA ก้อเลยต้องเล่าเรื่องนั้นก่อน..ส่วนตอนนี้ถึงคิวแล้วจ๊ะ จะบอกว่าผู้บริหารหญิง สวย+เก่ง+วิชั่นไกล ในตลาดทุนไทยมีหลายคนนะ!!! 

***”สินีนุช โกกนุทาภรณ์ ”บอสของ TEGH เปิดแผนและกลยุทธ์ปี 67 เข้าสู่โหมด Sustainability to Profitability ประเมินยอดขายยางแท่งปีนี้ สร้างสถิติสูงสุดใหม่ กฎหมาย EUDR หนุน พร้อมตั้งเป้าส่งออกยางพาราตามมาตรฐาน EUDR 1.0 แสนตัน ส่วนปี 68 คาดพุ่งแตะ 2.0-2.5 แสนตัน เตรียมส่งขายลูกค้าภายนอกใน Q4/24 ผูกสัญญายาว 7 ปี มูลค่า 1,000 ล้านบาท หรือประมาณ 150 ล้านบาท/ปี หนุนผลการดำเนินงานเติบโตอย่างยั่งยืน

***”กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี” นายหญิงของ TPCH ลั่น! ชำระคืนหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2564 อายุ 2 ปี 9 เดือน (TPCH246A) พร้อมดอกเบี้ย มูลค่ารวม 1,514 ล้านบาท สามารถจ่ายได้ครบตามกำหนดไถ่ถอน ล่าสุด เซ็นสัญญากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ สยาม พาวเวอร์ นากลาง (SPNK) ขององค์การบริหารส่วนตำบลนากลาง กำลังการผลิตติดตั้ง 9.9 เมกะวัตต์ เรียบร้อยแล้ว คาด COD ในปี 69  พร้อมประกาศเดินหน้าพัฒนาโครงการพลังงานทดแทน ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างเต็มกำลัง ผลักดันการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

***ส่วน TSE ภายใต้การบัญชาการของแม่ทัพหญิง”ดร.แคทลีน มาลีนนท์ ” มั่นใจมีคุณสมบัติพร้อมยื่นประมูลโครงการนำร่อง Direct PPA ควบคู่กับงานจัดหาพลังงานหมุนเวียนรอบ 2, 3 เดินหน้าธุรกิจ Private PPA ทั้งกลยุทธ์ M&A โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ รวมถึงโครงการเปลี่ยนขยะให้เป็นโรงไฟฟ้า หนุนนโยบายพลังงาน สีเขียว ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ร่วมสร้างเศรษฐกิจและสังคมให้เติบโตอย่างยั่งยืน 

***บิ๊กบอส MENA ”สุวรรณา ขจรวุฒิเดช ”สุดปลื้ม! ได้รับการรับรองการเป็นสมาชิก แนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) สะท้อนถึงบริษัทมีนโยบาย แนวปฏิบัติและมาตรการกำกับดูแลในการป้องกันการคอร์รัปชันภายในองค์กรอย่างครบถ้วนที่เป็นรูปธรรม และตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส เป็นธรรม ต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันในทุกรูปแบบ สอดคล้องตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีพร้อมก้าวสู่การเป็นองค์กรที่มีความยั่งยืนครบทุกมิติ

***น้องน้อยของวงการ “พิชญา ตันโสด” ซีอีโอ RICHY ทนกระแสเรียกร้องจากแฟนคลับไหม่ ประกาศยื่นไฟลิ่งเสนอขายหุ้นกู้มีหลักประกันชุดใหม่ จ่ายดอกเบี้ย 7.2% ต่อปี จ่ายทุก 3 เดือน อายุหุ้นกู้ 2 ปี ให้กับนักลงทุนสถาบัน และรายใหญ่ คาดว่าจะเปิดจองซื้อ 5-7 สิงหาคมนี้  ยืนยันให้นักลงทุนและผู้ถือหุนกู้สบายใจได้ RICHY ไม่เคยผิดนัดชำระหนี้ จ่ายเงินต้น และดอกเบี้ยครบและตรงเวลาทุกครั้ง

***ปิดท้ายกับ IND ภายใต้การดูแลของ “ดร.พรลภัส ณ ลำพูน”แจกข่าวดีรัวๆๆๆๆ ล่าสุดได้ลงนามสัญญางานบริการด้านวิศวกรรมการสำรวจและออกแบบรายละเอียดโครงการที่ปรึกษา สำรวจและออกแบบปรับปรุงและแก้ไขปัญหาการจราจร บนทางหลวงหมายเลข 304 สาย บ.เขาหินซ้อน - อ.กบินทร์บุรี ตอน บ.เขาหินซ้อน - บ.ลาดตะเคียน กับ กรมทางหลวงมูลค่า 17.02 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) หนุนงานในมือเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 1,386.30 ล้านบาท บิ๊กบอส สาว+สวย+เก่ง+วิชั่นไกล  ประกาศเดินหน้ายื่นประมูลโปรเจคใหม่จากภาครัฐและเอกชนต่อเนื่อง เพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขัน และสนับสนุนรายได้ให้เพิ่มขึ้น ตั้งเป้าปั๊มผลงานปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 15%