กระดานข่าว

‘Meatly!’ แพลนต์เบสฟู้ดพรีเมียมจาก ‘เบทาโกร’ เปิดตัว 3 เมนูใหม่ ชูคอนเซ็ปต์ ‘เนื้อจากพืช อร่อยง่ายได้สุขภาพ’ ตั้งเป้าผู้นำแพลนต์เบสตลาดอาหารพร้อมทาน


15 กรกฎาคม 2567

บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ “BTG” บริษัทอาหารครบวงจรชั้นนำของไทย โดย “Betagro Ventures” ส่ง “Meatly!” ผลิตภัณฑ์แพลนต์เบสฟู้ดพรีเมียม เดินหน้าบุกตลาด Plant-based Food เปิดตัว 3 เมนูใหม่ รับกระแส Soft Power อาหารไทย ทั้งข้าวกะเพราเนื้อสามชั้นจากพืช ข้าวคะน้าเนื้อสามชั้นจากพืช และข้าวเนื้อสามชั้นจากพืชคั่วพริกเกลือ ชูคอนเซ็ปต์ “เนื้อจากพืช อร่อยง่ายได้สุขภาพ” ด้วยรสชาติที่คุ้นเคย มีโปรตีนและไฟเบอร์สูง ไร้คอลเลสเตอรอล มาพร้อมภาพลักษณ์ทันสมัย สะท้อนถึงการเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจและดูแลสุขภาพด้วยโปรตีนจากพืช พร้อมวางกลยุทธ์ราคาที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ตั้งเป้าหมายผู้นำแพลนต์เบสตลาดอาหารพร้อมทาน

BTG_02_‘Meatly!’ แพลนต์เบสฟู้ดพรีเมียมจาก ‘เบทาโกร’ เปิดตัว 3 เมนูใหม่.jpg

นายชยธร แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ กลุ่มงานกลยุทธ์และนวัตกรรม บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) หรือ BTG และกรรมการผู้จัดการ Betagro Ventures เปิดเผยว่า “Betagro Ventures” มุ่งเน้นการลงทุน และพัฒนานวัตกรรมที่ครอบคลุมระบบนิเวศที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของเบทาโกร ผ่านการดําเนินงานภายใต้ 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1) การส่งเสริมให้ผู้บริโภคเข้าถึงอาหารที่ปลอดภัยและมีคุณภาพสูง 2) การพัฒนาแหล่งโปรตีนใหม่ที่ยั่งยืน และ 3) การสร้างห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารที่ยั่งยืน  

โดยที่ผ่านมา Betagro Ventures ได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช หรือ Plant-based Food ภายใต้แบรนด์ Meatly! เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์อาหารที่มีคุณภาพ และปลอดภัยสูงกว่า พร้อมตอบรับกระแสการดูแลสุขภาพ และการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งจากข้อมูล Euromonitor ระบุว่า ในช่วงปี 2562-2567 มูลค่าตลาด Plant-Based Food ทั่วโลก มีอัตราเติบโตเฉลี่ยต่อปีแบบทบต้น (CAGR) ร้อยละ 10.5 และในปี 2567 คาดว่าจะมีมูลค่าตลาดประมาณ 25,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ประเทศไทย ศูนย์วิจัยกรุงไทยคาดการณ์ว่าการเติบโตของ Plant-Based Food ปี 2567 จะมีมูลค่า 45,000 ล้านบาท และมี CAGR อยู่ที่ร้อยละ 10 ใกล้เคียงกับอัตราการเติบโตของตลาดโลกอีกด้วย

นางสาววรลัญจ์ แต้ไพสิฐพงษ์ ผู้บริหารโครงการ Meatly! กล่าวว่า Meatly! แพลนต์เบสฟู้ดพรีเมียม มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์อาหารที่หลากหลายครอบคลุมทั้งอาหารพร้อมปรุง (Ready to cook) และอาหารพร้อมทาน (Ready to eat)  ทั้งเมนูอาหารไทย และอาหารนานาชาติ เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ ต้องการความหลากหลาย และสะดวกสบายเหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ โดยล่าสุดได้มีการเปิดตัว 3 เมนูสุดอร่อย ชูจุดเด่นอาหารต้นตำรับเนื้อจากพืช ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เนื้อจากพืช อร่อยง่ายได้สุขภาพ” ด้วยแพคเกจจิ้งที่ทันสมัย ชวนทุกคนสัมผัสกับเนื้อสามชั้นที่กลิ่นมีความใกล้เคียงเนื้อสัตว์ ไม่ต่างกับเนื้อแท้ ๆ พร้อมคุณค่าทางโภชนาการที่มีโปรตีนและไฟเบอร์สูง ได้แก่ 1) ข้าวกระเพราเนื้อสามชั้น 2) ข้าวคะน้าเนื้อสามชั้น และ 3) ข้าวเนื้อสามชั้นผัดพริก 

สำหรับ Meatly! เนื้อจากพืช อร่อยง่ายได้สุขภาพ ได้มีการวางกลยุทธ์ราคาใหม่ ราคา 59 บาท และทั้ง 3 เมนูยังเป็นสูตรเจ เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้น กระตุ้นให้เกิดการบริโภคผลิตภัณฑ์โปรตีนทางเลือกเพิ่มขึ้น ขณะที่การคัดสรร 3 เมนูอาหารไทยใหม่ลงสู่ตลาด ทำให้ Meatly! มีผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมปรุง-พร้อมทานที่หลากหลายกว่า 13 เมนู ที่สำคัญเชื่อว่าการพัฒนาเมนูข้าวกระเพราเนื้อสามชั้น ซึ่งเป็นอาหารที่ทุกคนโปรดปรานและมักเลือกทานระหว่างวันใน 1 มื้อ จะช่วยผลักดันขยายฐานลูกค้ากลุ่มที่ใส่ใจสุขภาพได้เพิ่มขึ้น โดยวางจำหน่ายแล้วที่ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ อาทิ Tops, Lotus, Gourmet Market หรือที่ Shopee: Meatly! Foods

“เบทาโกรเชื่อว่า Meatly! จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจอาหารของเบทาโกรไปสู่ยุคใหม่ เพื่อการเติบโตในระยะยาวที่ยั่งยืน โดยเรามุ่งมั่นพัฒนาเมนูใหม่ ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ความอร่อยและดีต่อสุขภาพภายใต้คุณภาพ และมาตรฐานความปลอดภัยสูงของเบทาโกรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงแหล่งโปรตีนใหม่ พร้อมสร้างห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมเกษตรและอาหารที่ยั่งยืน” นางสาววรลัญจ์ กล่าว