Talk of The Town

NEX เผยเหตุ ก.ล.ต.กล่าวโทษกรรมการ EA ไม่มีผลเปลี่ยนแปลงต่อการประกอบธุรกิจ ยืนยันดำเนินกิจการตามแผนต่อเนื่อง


15 กรกฎาคม 2567

NEX เผยเหตุ copy_0.jpg

นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX เปิดเผยว่าตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เผยแพร่ข่าวฉบับที่ 143/2567 ลงวันที่ 12 กรกฎาคม 2567 เกี่ยวกับการกล่าวโทษบุคคลรวม 3 ราย คือ นายสมโภชน์อาหุนัย และนายอมร ทรัพย์ทวีกุล ซึ่งเป็นกรรมการ และ ผู้บริหารบริษัท พลังงานบริสุทธิ์จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) 

รวมทั้งนายพรเลิศ เตชะรัตโนภาส ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กรณีร่วมกระทำ การทุจริต เพื่อแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้แก่ตนเอง และ/หรือผู้อื่น ทำให้บริษัทฯ และบริษัทย่อยเสียหาย พร้อม กันนี้ได้ส่งเรื่องต่อไปยัง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) นั้น 

บริษัทฯ ได้รับทราบมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) (บริษัทฯ) ครั้งพิเศษที่ 2/2567 เมื่อ วันที่ 14 กรกฎาคม 2567 การลาออกจากการเป็นกรรมการบริษัท และกรรมการบริหารของบริษัทฯ ของนายอมร ทรัพย์ทวีกุล แล้ว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป 

ทั้งนี้บริษัทฯ ขอเรียนยืนยันว่าการลาออกของกรรมการ ดังกล่าวจะไม่มีผลเป็นการเปลี่ยนแปลงนโยบายในการประกอบ ธุรกิจหลักและยังคงสามารถดำเนินกิจการอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของคณะกรรมการบริษัทซึ่งส่วนใหญ่ยังเป็นบุคคลากรชุดเดิม โดยคณะกรรมการจะทำหน้าที่กำกับดูแลให้บริษัทประกอบธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายและแผนงานภายใต้นโยบายหรือกล ยุทธ์ที่สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่อาจเปลี่ยนแปลงรวมถึงกำกับดูแลให้มีการสรรหาบุคลากรที่มีความเหมาะสมและ เพียงพอเพื่อรองรับการดำเนินงานให้มีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องต่อไป

NEX