Fund / Insurance

วิริยะฯเดินหน้าขยายฐานลูกค้าประกัน ตั้งเป้า เพิ่มตัวแทน-นายหน้าบุคคลธรรมดา 200 ราย


15 กรกฎาคม 2567
บมจ.วิริยะประกันภัย เดินหน้าขยายฐานลูกค้า  ตั้งเป้าเพิ่มตัวแทนและนายหน้าบุคคลธรรมดาอีกกว่า 200 ราย โดยเฉพาะในพื้นที่กทม.  คาดเบี้ยประกันภัยรถยนต์ปีนี้แตะ 4 หมื่นล้านบาท 

วิริยะฯเดินหน้าขยายฐานลูกค้าประกัน copy.jpg

นายดลเดช สัจจวีระกุล รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.วิริยะประกันภัย   กล่าวว่า แผนธุรกิจช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีเป้าหมายเพิ่มจำนวนตัวแทนและนายหน้าบุคคลธรรมดารายใหม่อีกประมาณ 200 ราย เพื่อสนับสนุนการให้บริการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร   

ซึ่งบริษัทคาดเบี้ยประกันภัยรับรวมปีนี้จะอยู่ที่ประมาณ 4 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 2% จากเดิมเมื่อช่วงต้นปีที่มีการตั้งเป้าหมายเบี้ยรับรวม 4.3 หมื่นล้านบาท เติบโต 6% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นผลตามจากภาวะตลาดรถยนต์และเศรษฐกิจที่ชะลอตัว  

อย่างไรก็ตาม อัตราการต่ออายุกรมธรรม์ของบริษัทยังอยู่ในระดับสูงเกือบ 80% สะท้อนว่าบริษัทสามารถรักษาฐานลูกค้าเก่าไว้ได้ รวมถึงผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรก ทำเบี้ยรับรวมได้กว่า 2.2 หมื่นล้านบาท จากตลาดประกันรถยนต์ และประกันนอนมอเตอร์

ส่วนพอร์ตประกันรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ปัจจุบันอยู่ที่ 5 หมื่นคัน บริษัทฯคาดว่าจะมีจำนวนรถยนต์ EV เพิ่มขึ้นราว 10% และคาดเบี้ยประกันรถยนต์ EV เพิ่มขึ้นราว 30-40 ล้านบาท 

บริษัทฯ ยังไม่มีแผนปรับพอร์ตเบี้ยประกันภัยยานยนต์ไฟฟ้า (EV) แม้ตลาดรถยนต์ EV กำลังเผชิญกับการแข่งขันระดับสูง จนทำให้ให้ผู้ผลิตออกมาหั่นราคาแข่งกัน และบริษัทฯ ยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อประเมินการปรับเบี้ยประกันภัยรถยนต์ EV ในระยะต่อไป

สำหรับช่องทางหลักที่สร้างยอดขายให้บริษัทนั้นมาจากตัวแทน, ตัวแทนนายหน้าบุคคลธรรมดา ที่สัดส่วน 30% ของพอร์ตงานทั้งหมด และนายหน้าที่เป็นนิติบุคคล อยู่ที่สัดส่วน 30% ของพอร์ตงานทั้งหมด ซึ่งฝ่ายขายกลุ่มนี้เข้ามาช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่ ๆ ให้กับบริษัท พร้อมรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ ขณะที่ยอดขายราว 40% มาจากดีลเลอร์ กลุ่มสถาบันการเงิน และพันธมิตรทางธุรกิจ

นายวิชัยยุทธ เหลืองสุวรรณ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดองค์กร บมจ.วิริยะประกันภัย กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ตะกาฟุล บริษัทตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันในปีแรกประมาณ 20 ล้านบาท ผ่านมาครึ่งปีแรกมีเบี้ยเข้ามาแล้วกว่า 10 ล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์ในโครงการนี้จะครอบคลุมสินค้าทั้งประกันภัยรถยนต์ ประกันอัคคีภัย ประกันตะกาฟุลธุรกิจ และประกันโจรกรรมจักรยานยนต์และอุบัติเหตุ