Wealth Sharing

1 ส.ค. นี้ ลงทะเบียน “ดิจิทัล วอลเล็ต” โบรกฯชี้เป็นบวกหุ้นอิงเศรษฐกิจในประเทศ


15 กรกฎาคม 2567
WS (เว็บ)_1 ส.ค. นี้ ลงทะเบียน copy_0.jpg

นับว่าเป็นอีกข่าวความคืบหน้าไปอีกก้าวกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต หลังจากที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า การประชุมวันนี้ ถือเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดลงทะเบียน และการดำเนินการในภาพรวมที่จะรองรับการใช้งานของประชาชนและร้านค้า โดยมีการมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการ รวมไปถึงการลงรายละเอียดเงื่อนไขของการรับสิทธิ์ และมาตรการป้องกันการทุจริต การเรียกเงินคืนให้ชัดเจนขึ้นครับ 


โครงการดิจิทัลวอลเล็ต คือ โครงการใหญ่ของภาครัฐที่จะเติมเงินกระเป๋าพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการ และระบบเศรษฐกิจในภาพรวม เพื่อความละเอียดรอบคอบทั้งทางกฎหมาย และทางเทคนิค โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้งาน ทำให้ใช้เวลาดำเนินการมากหน่อย แต่พี่น้องไม่ต้องคอยเก้อแน่นอนครับ

ด้านนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ให้มุมมองว่า นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก และ X ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต โดยยืนยันว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ต พร้อมเปิดลงทะเบียน 1 ส.ค.นี้ กรอบเวลาโครงการดังกล่าวที่ค่อยๆชัดเจนมากขึ้น 

พร้อมกันนี้ มองบวกต่อหุ้นอิงเศรษฐกิจภายในประเทศ อาทิ หุ้นกลุ่มค้าปลีก เน้น CPALL, CPAXT, DOHOME หุ้นกลุ่มเครื่องดื่ม เน้น OSP และหุ้นกลุ่มสื่อสาร เน้น ADVANC