กระดานข่าว

กรุงไทยพานิชประกันภัย (KPI) รับใบประกาศจาก CAC ขึ้นแท่นองค์กรธุรกิจโปร่งใส ตอกย้ำจุดยืนต่อต้านคอร์รัปชัน


16 กรกฎาคม 2567

CAC1.jpg

นางสาวสุชาวดี แสงอนงค์
กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ เคพีไอ เข้ารับมอบใบประกาศเกียรติคุณ “CAC” จากงาน CAC Certification Ceremony 2024 ภายใต้หัวข้อ “Business Beyond CAC: Spotlight on Supply Chain” หรือ “ห่วงโซ่ธุรกิจโปร่งใส ภาคธุรกิจไทยยั่งยืน” เพื่อมอบใบประกาศนียบัตรให้แก่บริษัทเอกชนที่ผ่านการรับรองจาก CAC ตอกย้ำจุดยืนสู่สาธารณชน ในการเป็นสมาชิกแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชัน เพื่อรับรองว่า เคพีไอ เป็นบริษัทที่มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจบนหลักธรรมาภิบาล ดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ ปราศจากการคอร์รัปชันในองค์กร โดยมีดร.กุลภัทรา สิโรดม ประธานกรรมการ สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (Thai IOD) เป็นประธานในพิธี เมื่อวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2567 ณ โรงแรมนิกโกกรุงเทพฯ

เคพีไอ ให้ความสำคัญและยึดมั่นต่อการปฏิบัติตามนโยบายและแนวปฏิบัติในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชัน ภายใต้พันธสัญญาการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงหลักบรรษัทภิบาลที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ โดยยึดถือนโยบายป้องกันการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันอย่างเคร่งครัด และเป็นแนวร่วมในต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชันในทุกรูปแบบ CAC Certification Ceremony 2024 จึงเป็นเวทีแห่งการประกาศความสำเร็จ ของการสร้างสังคมไร้คอร์รัปชันซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกองค์กร ทุกภาคส่วน เป็นห่วงโซ่ของภาคธุรกิจเอกชนที่เริ่มจากการสร้างความโปร่งใสภายในองค์กรแล้วค่อยขยายวงกว้างสู่ Supply Chain และขยายความโปร่งใสไปยังภาคธุรกิจให้มากขึ้น จนทำให้ภาคธุรกิจไทยมีความแข็งแกร่งปราศจากการคอร์รัปชันได้อย่างยั่งยืน

ปัจจุบัน มีบริษัทที่ร่วมประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านคอร์รัปชันและเข้าเป็นสมาชิกของ CAC แล้วกว่า 1,600 บริษัท มีบริษัทที่ผ่านการรับรองจากคณะกรรมการ CAC แล้วจำนวน 555 บริษัท

CAC3.jpg

KPI