Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 17-07-24 ( ตะลึง-ตึง-ตึง!!!GULF ควบรวม INTUCH)


17 กรกฎาคม 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 17-07-24  ( ตะลึง-ตึง-ตึง!!!GULF ควบรวม INTUCH)

17-07-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***เฮ้อ!!!! พูดตรงๆ ไม่อ้อมค้อมละนะ ..อาจฟังแล้วไม่เข้าหูใครหลายคน และทำให้ขุ่นเคืองใจได้ เพราะสิ่งที่เจ๊จะพุดคือ..เมื่อไหร่จะมูฟออนจากเรื่อง EA กันซะที??? หันไปทางไหนก้อมีแต่เรื่องของ EA เต็มไปหมด ..ขี้เกียจอ่าน-ขี้เกียจดูแล้วอ่ะ..แฟนคลับของเจ๊ว่าไงกันบ้างคะ

***ไม่น่าเชื่อนะ..เรื่องของ EA จะสร้างกระแสได้แรงขนาดนี้ ยกระดับเป็นเรื่องระดับประเทศได้ ..ทั้งๆ ที่เรื่องที่เกิดมาจากผู้บริหาร  ขณะที่มุมของบริษัทปัจจัยทุกอย่างยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ..แต่วิกฤติศรัทธาและมันนี่เกมกำลังจะทำลายบริษัทดีๆ แห่งหนึ่งจริงๆ 

***เรามูฟออนมาดูเรื่องใหญ่ เรื่องใหม่ของวงการตลาดทุนดีกว่า..เมื่อคืนนี้ GULF ประกาศควบรวมกับ INTUCH  เจ๊อ่านไป..ก้อปวดหมองไป..เลยคิดว่าถ้าแฟนคลับไปอ่านจากข้อมูลที่ส่งผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ คงจะปวดหมองน่าดู..เจ๊จิ๋มเลยเอาที่สรุปได้คร่าวๆ มาให้อ่านได้ง่ายขึ้น

***GULF-INTUCH  ประกาศควบรวมกิจการ เพื่อเป็นการปรับโครงสร้างของบริษัทที่เกี่ยวข้องให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการดำเนินการในการบริหารจัดการและการลงทุนในอนาคต  และลดความซ้ำซ้อนของโครงสร้างการถือหุ้นและต่อยอดโอกาสเติบโตในธุรกิจพลังงาน & โครงสร้างพื้นฐาน และธุรกิจดิจิทัล 

***ทั้งสองบริษัทตกลงเข้าทำรายการ ดังนี้ 1) การควบบริษัทระหว่าง GULF และ INTUCH และจัดตั้งเป็นบริษัทใหม่ (NewCo) ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 

***2) การทําคําเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไข (Conditional Voluntary Tender Offer หรือ VTO) ในหุ้นสามัญของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (ADVANC) 

***3) การทำ VTO ในหุ้นสามัญของบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) (THCOM) (รวมเรียกว่า “ธุรกรรมปรับโครงสร้างฯ”)

***งานนี้มีกำหนดจะประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 3 ตุลาคม 2567 เพื่อพิจารณาอนุมัติวาระที่เกี่ยวข้องในธุรกรรมปรับโครงสร้างฯ โดยในการควบรวมบริษัท จะมีอัตราการจัดสรรหุ้นใน NewCo ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ GULF และ INTUCH คือ

-1 หุ้นเดิมใน GULF ต่อ 1.02974 หุ้นใน NewCo และ

-1 หุ้นเดิมใน INTUCH ต่อ 1.69335 หุ้นใน NewCo (ไม่รวมหุ้นใน INTUCH ที่ถือโดย GULF โดยจัดสรรหุ้น NewCo ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ INTUCH ทุกรายยกเว้น GULF)

***หลังจากได้รับอนุมัติจากผู้ถือหุ้น  และก่อนจะมีการควบรวมบริษัท จะมีการทำคำเสนอซื้อประมาณ ไตรมาสที่ 4/2567 - ไตรมาสที่ 1/2568 และคาดว่าธุรกรรมการควบบริษัทจะแล้วเสร็จในไตรมาส 2/2568

-จะมีการทำคำเสนอซื้อหุ้น 36.25% ในหุ้นสามัญของบริษัท ADVANC โดย GULF, INTUCH และ Singtel Strategic Investments Pte. Ltd. (SSI) และนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ที่ราคา 216.3 บาท/หุ้น 

-ทำคำเสนอซื้อหุ้น 58.86% ในหุ้นสามัญของบริษัท THCOM โดย GULF, บริษัท กัลฟ์ เอดจ์ จำกัด (บริษัทย่อยของ GULF), INTUCH และนายสารัชถ์ รัตนาวะดี ที่ราคา 11.0 บาท/หุ้น  

***สิ่งที่ต้องติดตามวันนี้คือ ความเห็นของกูรูหุ้น แต่ละค่ายประเมินว่าอย่างไรต่อสถานการณ์นี้