กระดานข่าว

ซินเน็คฯ เริ่มใช้ “รถขนส่งพลังงานไฟฟ้า 100%” ลดการปล่อยคาร์บอน สร้างซัพพลายเชนที่ยั่งยืน


17 กรกฎาคม 2567

บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX ดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็มของประเทศ ภายใต้สัญลักษณ์ “TRUSTED BY SYNNEX” และ บริษัท สเปเชียล เน็ตเวิร์ค ขนส่ง จำกัด ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับประเทศ ร่วมมือยกระดับซัพพลายเชนให้เป็นมิตรต่อสภาพแวดล้อมมากยิ่งขึ้น นำรถพลังงานไฟฟ้า (EV) เต็มรูปแบบมาใช้ขนส่งและกระจายสินค้า

Synnex EV Delivery_1.jpg

ซึ่งซินเน็คฯ ดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการสร้างเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับชุมชน สังคม ล่าสุด ร่วมกับพันธมิตร บริษัท สเปเชียล เน็ตเวิร์ค ขนส่ง จำกัด ผู้ให้บริการระดับประเทศด้านโลจิสติกส์ โดยประกาศใช้รถขนส่งพลังงานไฟฟ้าในการขนส่งสินค้าจากศูนย์กระจายสินค้าซินเน็คฯไปยังลูกค้าทั่วประเทศ โดยรถขนส่งพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกนี้ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด 100% สามารถปฏิบัติการได้ในระยะทางสูงสุด 350 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ความจุแบตเตอรี่กว่า 59.4 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง และใช้เวลาในการชาร์จพลังงานเต็มประสิทธิภาพเพียง 45 นาที โดยซินเน็คฯ จะนำร่องใช้รถพลังงานไฟฟ้าในการขนส่งกระจายสินค้าในกรุงเทพฯ พร้อมวางแผนขยายเส้นทาง และจำนวนรถเพิ่มเติมในระยะยาว ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตามแผนที่จะเพิ่มสัดส่วนการบริการขนส่งรถขนส่งพลังงานไฟฟ้าให้ได้มากที่สุดในอนาคตอันใกล้ เพื่อเปลี่ยนผ่านไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ

ทั้งนี้ การร่วมมือดังกล่าวถือเป็นการร่วมกันขับเคลื่อนในการสร้างซัพพลายเชนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน มุ่งสู่เป้าหมายร่วมกันในการลดคาร์บอนฟุตพรินต์ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และตอกย้ำพันธกิจที่จะให้ความสำคัญและกำหนดเป้าหมายในการทำธุรกิจที่ยึดมั่นกับการดูแล สิ่งแวดล้อม ดูแลชุมชน สังคม และมีธรรมาภิบาลในการประกอบธุรกิจอย่างยั่งยืน ชัดเจน

โดยมี นางสาววิไลวรรณ ทองวินิชศิลป (กลาง) ผู้อำนวยการฝ่ายโลจิสติกส์ และสายการประกอบ นายเกษม อุ่นศรี (ซ้าย) Product Manager – Eco Energy บมจ. ซินเน็คฯ และนางสาวณัฐชยน์ อามิสวิทยาภรณ์ (ขวา) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สเปเชียล เน็ตเวิร์ค ขนส่ง จำกัด ร่วมถ่ายภาพ ณ บมจ.ซินเน็ค(ประเทศไทย)