กระดานข่าว

ลอนดรี้บาร์ ร้านสะดวกซัก อันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มั่นใจดีมานด์โตต่อเนื่อง


18 กรกฎาคม 2567

ลอนดรี้บาร์ (LaundryBar) แบรนด์ร้านสะดวกซักครบวงจร แบบบริการตนเอง  24 ชั่วโมง อันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สัญชาติมาเลเซีย เดินหน้าลุยตลาดในประเทศไทยต่อเนื่องเต็มสปีด เชื่อมั่นศักยภาพตลาดร้านสะดวกซักในไทยมีแนวโน้มเติบโต คาดปี 2567 โตได้ถึง 10% เนื่องจากเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการบริการที่สะดวก รวดเร็ว และมีคุณภาพ ประกอบกับจำนวนประชากรและภูมิศาสตร์ทั่วไทย

ยังรองรับการขยายตลาดได้เกินเท่าตัวใน
4 - 5 ปี ลอนดรี้บาร์พร้อมมุ่งเดินหน้าพัฒนาธุรกิจทุกมิติ ด้วย จุดแข็งนวัตกรรมทันสมัย - การรับประกันและบริการหลังการขาย – พาร์ทเนอร์ชั้นนำ เสริมแกร่งธุรกิจ พร้อมต่อยอดความสำเร็จด้วยการยกระดับมาตรฐานบริการรอบด้านครบวงจรในแง่ของผู้ใช้บริการและผู้ลงทุนแฟรนไชส์ ทำให้มีความโดดเด่นแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ โดยสิ้นเชิง พร้อมตั้งเป้าเติบโต 15% ตามแผนปี 2567

พิมลวรรณ ชีวเกรียงไกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอนดรี้บาร์ ไทย จำกัด เผยว่า “ภาพรวมตลาดร้านสะดวกซักในไทยปัจจุบันมีร้านสะดวกซักทั่วประเทศกว่า 4,000 สาขา ซึ่งหากวิเคราะห์แนวโน้มการเติบโตมองว่ายังสามารถขยายต่อได้แตะ 8,000 – 9,000 สาขา หรือราวๆ 1 เท่า ในอีก 4 - 5 ปี แม้จะไม่ได้เป็นการเติบโตที่ก้าวกระโดด แต่จะเป็นการโตขึ้นช้าๆ อย่างมั่นคงและยั่งยืน เพราะปัจจุบันตลาดในไทยผู้คนเริ่มเข้าใจโมเดลธุรกิจและหันมาใช้บริการร้านสะดวกซักมากขึ้น ขณะที่ภาพรวมตลาดร้านสะดวกซักในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประเทศมาเลเซียถือเป็นประเทศที่มีการเติบโตนำหน้าประเทศอื่นมากที่สุด หากเปรียบเทียบการเติบโตในตลาดประเทศไทย

ในวันนี้คือ
5 ปีที่แล้วของมาเลเซีย จึงเชื่อว่าตลาดในไทยยังสามารถขยายได้อีกตามจำนวนประชากรและทำเลที่ยังมีพื้นที่ในการเข้าไปพัฒนาและบุกเบิกริเริ่มสาขาอีกมาก ขณะที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชา ลาว พม่า นับเป็นประเทศที่น่าสนใจ แต่ยังต้องศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้บริการอีกระยะหนึ่ง เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคยังติดกับการซักตากแบบเดิมอยู่ แต่คาดว่าหากค่อยๆ ศึกษาความเป็นไปได้และเริ่มบุกตลาดก็จะสามารถเข้าไปทำตลาดได้
ไม่ยาก”

สำหรับภาพรวมธุรกิจของลอนดรี้บาร์ในประเทศไทย ปัจจุบันเราเป็นอันดับ 2 ของตลาดในรูปแบบที่เปิดให้ นักลงทุนทำแฟรนไชส์ ซึ่งขณะนี้เรามีกว่า 300 สาขาทั่วประเทศไทย และในส่วนภาพรวมของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เรามีมากกว่า 1,000 สาขา ทั้งมาเลเซีย บรูไน ตุรกี และคาดว่าภายใน 2 ปีเราจะเข้าไปรุกตลาดกัมพูชาและ สปป.ลาว

 “เรามั่นใจถึงศักยภาพในการขยายตลาดทั้งในไทยและภูมิภาคนี้ด้วยจุดแข็งของลอนดรี้บาร์ ที่เป็นแบรนด์เดียว ในตลาดที่มอบบริการแบบ One-Stop Service Solution ในแง่ของความครบวงจรทั้งผู้ลงทุนและผู้ใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็น

  • บริการสินเชื่อเพื่อธุรกิจกับพาร์ทเนอร์ธนาคาร ทั้งธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกรุงเทพ ที่สามารถช่วยจัดสินเชื่อได้สูงสุดถึง 70-80% ที่ช่วยให้นักลงทุนไม่ต้องใช้เงินลงทุนเองทั้งหมด ด้วยเงื่อนไขที่ตอบโจทย์ธุรกิจ เพิ่มความคล่องตัวและเสริมสภาพคล่องให้การดำเนินธุรกิจ
  • Strategic Location ทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่ช่วยให้คำปรึกษาเรื่องทำเล ทั้งการวิเคราะห์และประเมินความเป็นไปได้ของพื้นที่ ตลอดจนแนะนำพื้นที่ที่มีศักยภาพในเกรด A และ B ให้กับผู้ลงทุนเท่านั้น
  • Strategic Partner เราเดินหน้าจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจไม่ว่าจะเป็นร้านสะดวกซื้อหรือสถานีบริการน้ำมันชั้นนำที่จะมาเสริมแกร่งการดำเนินธุรกิจเพื่อต่อยอดประโยชน์ทางธุรกิจร่วมกัน และเพื่อขยายฐานลูกค้า
    ใหม่ ๆ ผ่านการสร้าง
    Ecosystem ที่ช่วยทำให้ ลอนดรี้บาร์สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ และสิทธิพิเศษครบวงจรมากยิ่งขึ้น
  • After Sale & Marketing Service มอบบริการหลังการขายด้วยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่คอยรับฟัง ติดตาม
    ช่วยสนับสนุน และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ตลอดจนทีมช่วยทำการตลาดตลอด 6 เดือน รวมไปถึงการรับประกันเครื่องซักอบผ้าในกลุ่มอุตสาหกรรมจาก Alliance USA นานถึง 5 ปี
  • Technology & Innovation ลอนดรี้บาร์เป็นผู้ริเริ่มและเป็นแบรนด์เดียวที่มีนวัตกรรมเครื่องจ่ายน้ำยาอัตโนมัติ เพื่อส่งผ่านน้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม และน้ำยาฆ่าเชื้อลงเครื่อง เพื่อการซัก ปรับผ้านุ่ม และฆ่าเชื้อโรคได้อย่างสะอาด สะดวก สบาย เต็มรูปแบบ

และล่าสุดลอนดรี้บาร์ได้เดินหน้ารุกกลุ่มลูกค้าแฟรนไชส์ ร่วมโชว์ศักยภาพที่ “งานแสดงแฟรนไชส์นานาชาติและโอกาสทางธุรกิจ (TFBO 2024) ปีที่ 20 ซึ่งได้รับผลตอบรับดีเกินคาด เนื่องจากลูกค้าที่เป็นกลุ่มนักลงทุน

เริ่มเข้าใจคอนเซ็ปต์และโมเดลของธุรกิจที่มาเจรจาและพร้อมลงทุนได้เลย หรือบางท่านเคยเป็นผู้ใช้บริการมาก่อน แล้วเห็นถึงความต่างและจุดแข็งของลอนดรี้บาร์ที่ครบวงจรและตอบโจทย์จนทำให้เกิดการตัดสินใจลงทุน โดยภายในงานยังได้รับเกียรติจาก ดาตุก อีวอน เบเนดิก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาผู้ประกอบการและสหกรณ์มาเลเซีย มาร่วมเยี่ยมชมบูธ เสริมความมั่นใจแก่นักลงทุนในฐานะแบรนด์ร้านสะดวกซักที่แข็งแกร่งจากประเทศมาเลเซีย” พิมลวรรณ กล่าวเสริม

สำหรับการลงทุนในร้านสะดวกซักที่ใช้เครื่องซักผ้าอุตสาหกรรมกับลอนดรี้บาร์ สามารถเลือกลงทุน ในแพ็กเกจที่สามารถปรับให้รองรับกับความต้องการลูกค้า และทำเลที่ตั้งได้ โดยงบประมาณลงทุนเริ่มต้น 2 ล้านบาท ซึ่งโดยทั่วไปแล้วในการลงทุนจะเฉลี่ยเริ่มต้นที่ 2 - 4 ล้านบาท มีระยะเวลาคืนทุนอยู่ที่ประมาณ 3 - 5 ปี ขึ้นอยู่กับทำเล การใส่ใจในเรื่องความสะอาดร้าน และการบริการเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม ผู้ที่สนใจจะลงทุนควรศึกษาธุรกิจให้ถี่ถ้วนก่อน สำหรับลอนดรี้บาร์มองว่าธุรกิจร้านสะดวกซักยังมีโอกาสเติบโตและมีความเสี่ยงที่ต่ำ เนื่องจากเป็นธุรกิจที่อยู่ในปัจจัย 4 ตราบใดที่ผู้คนยังต้องการสวมใส่เสื้อผ้าที่สะอาดและประหยัดเวลา ไม่ต้องดูแลรักษาเครื่องเองที่บ้าน และหากจะเลือกลงทุนควรศึกษาแบรนด์ที่ดี การบริการหลังการขายและโลเคชั่นที่ดี นับเป็น Key Factors ที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้  ผู้สนใจติดต่อได้ที่ Line : @LaundryBarThai หรือ คอลเซ็นเตอร์ 092-675-4455