จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : “SNNP” โดดเด่นเตรียมรับอานิสงส์ ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าผ่านสภาฯ


18 กรกฎาคม 2567
โครงการดิจิทัลวอลเล็ต คืบหน้าไปอีกขั้น หลังผ่านสภาฯวาระแรก หนุนการใช้จ่ายในประเทศ โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม อย่าง บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) ซึ่งหากแจกได้จริง ก็จะกระตุ้นยอดขายไตรมาส 4

รายงานพิเศษ SNNP copy.jpg


คืบหน้าไปอีกขั้น สำหรับโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต หลังจากการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวาระพิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ.... วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท  ที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอเพื่อใช้ในโครงการเติมเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ได้ใช้เวลาอภิปรายกว่า 10 ชั่วโมง และที่ประชุมมีมติเสียงข้างมากรับหลักการ 297 เสียง ขณะที่ 164 เสียงไม่รับหลักการ

พร้อมทั้งมีการตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญฯ ขึ้นมาศึกษาจำนวน 32 คน ประกอบไปด้วย สัดส่วนคณะรัฐมนตรี 8 คน  สส. ตามสัดส่วนพรรคการเมือง 24 คน พรรคเพื่อไทย 7 คน พรรคก้าวไกล 7 คน พรรคภูมิใจไทย 3 คน พรรคพลังพลังประชารัฐ 2 คน พรรครวมไทยสร้างชาติ 2 คน พรรคประชาธิปัตย์ 1 คน พรรคชาติไทยพัฒนา 1 คน และพรรคประชาชาติ 1 คน กำหนดระยะเวลาแปรญัตติ  2 วัน และนำมาเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาวาระ 2-3 ในวันที่ 31 ก.ค.นี้

ซึ่งในส่วนของธุรกิจค้าปลีก นับเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมที่จะได้รับประโยชน์จากโครงการนี้มากที่สุด รวมถึง บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) “วิโรจน์ วชิรเดชกุล” รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจในประเทศ ยอมรับว่า โครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต ที่จะแจกให้กับประชาชนจำนวนประมาณ 50 ล้านคน ของทางภาครัฐเพื่อใช้จ่ายและกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงปลายปี 2567 หากเป็นไปตามแผน จะเป็นปัจจัยบวกให้กับ SNNP ในช่วงไตรมาส 4/2567 ที่จะกระตุ้นยอดขายในกลุ่มเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวให้คึกคัก และสนับสนุนยอดขายให้เติบโตเพิ่มมากขึ้น

ส่วนแนวโน้มธุรกิจในปี 2567 คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตต่อเนื่อง จากช่วงครึ่งปีแรก เพราะมีแผนออกสินค้าใหม่ๆออกสู่ตลาด ทั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อขยายฐานลูกค้า ส่วนปัจจัยหนุนจากโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ตในช่วงปลายปี จะมาช่วยกระตุ้นยอดขายสินค้าเพิ่มมากขึ้น และสำหรับแผนระยะยาวบริษัทฯ วางกลยุทธ์ในการขยายตลาดในต่างประเทศ เป็นทั้งรูปแบบการส่งสินค้าไปขาย และการร่วมการทำตลาด การแต่งตั้งตัวแทนจัดจำหน่าย เพื่อสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว

ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวเครื่องดื่ม เมจิกฟาร์ม เฟรช คอมบูฉะ ชูคอนเซ็ปต์ เครื่องดื่มทางเลือกสุขภาพสำหรับคนยุคใหม่ ตามคอนเซ็ปต์คัดสรรสิ่งดีๆ จากธรรมชาติ อร่อย สดชื่น ดื่มง่าย มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ช่วยเสริมสร้างสมดุลของระบบทางเดินอาหาร

โดยบริษัทฯ ได้สื่อสารทั้งออฟไลน์และออนไลน์ เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทุกๆ แฟลตฟอร์ม พร้อมใช้ KOL สื่อสารเข้าถึงผู้บริโภคในทุกแพลตฟอร์ม รวมถึงมีการจัดกิจกรรมแจกสินค้าตัวอย่าง เพื่อให้ผู้บริโภคได้ชิมและตัดสินใจซื้อสินค้า โดย เมจิกฟาร์ม เฟรช คอมบูฉะ วางจำหน่ายแล้วทางร้านค้าทั่วประเทศ