Wealth Sharing

มีเงินเท่าไหร่ ก็ลงทุนทองคำแท่งได้ ด้วย UOBSG-D รับปันผลสูงสุดถึงปีละ 4 ครั้ง!


19 กรกฎาคม 2567
“ทองคำ” เป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ราคาปรับตัวขึ้นมาอย่างร้อนแรงนับตั้งแต่ช่วงต้นปีมาถึงปัจจุบันจนราคาทองคำแท่งทะลุ 40,000 บาท จึงมีนักลงทุนไม่น้อยเลือกที่จะหันไปโฟกัสการลงทุนในสินทรัพย์ดังกล่าวแทนการลงทุนในตลาดหุ้นที่สถานการณ์ปัจจุบันมีความผันผวนค่อนข้างสูง

WS (เว็บ) มีเงินเท่าไหร่ ก็ลงทุนทองคำแท่งได้_.jpg

อย่างไรก็ดี ด้วยระดับราคาหลักทรัพย์ข้างต้นก็อาจทำให้นักลงทุนที่ไม่ได้มีเงินถุงเงินถังต้องคิดหนักก่อนจะตัดสินใจลงทุน ดังนั้น ตัวช่วยในการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่ไม่ต้องใช้เงินก้อนจำนวนมากและยังสามารถลงทุนในทองคำแท่งได้ “กองทุนรวม” ก็ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

ดังนั้น ในวันนี้เราจะมาแนะนำกองทุนรวมที่ลงทุนในทองคำกันครั้งนี้ ซึ่งมีชื่อว่า กองทุนเปิด ยูโอบี สมาร์ท โกลด์ ชนิดจ่ายเงินปันผล หรือ UOBSG-D ที่จะพานักลงทุนไปลงทุนในทองคำแท่งโดยตรง ผ่านหน่วยลงทุนของกองทุนต่างประเทศก็คือ “SPDR Gold Trust” เป็นกองทุนหลัก 

สำหรับหากใครที่อาจจะสงสัยหรือยังไม่เข้าใจว่าจะเป็นการลงทุนในทองคำแท่งได้เช่นไรนั้น ต้องขออธิบายว่า กอง SPDR Gold Trust เป็นกองทุนที่ลงทุนเฉพาะในทองคำแท่งเพียงอย่างเดียวและยังเป็นกองทุนทองคำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งถือหุ้นโดย World Gold Council (WGC) องค์กรร่วมระหว่างบริษัทผู้ผลิตทองคำระดับโลก

โดยกองทุนข้างต้นเป็นกองที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.)ในไทยหลายเจ้าเลือกให้เป็นกองทุนหลัก หากจต้องลงทุนในกองทุนรวมทองคำแท่ง แต่หนึ่งสิ่งที่ช่วยสร้างความแตกต่างให้แก่ UOBSG-D ก็คือนโยบายการจ่ายเงินปันผลปีละไม่เกิน 4 ครั้ง ทำให้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถสร้างผลตอบแทนได้เพิ่มเติมอีกด้วย 

ในแง่ของผลการดำเนินงานหรือผลตอบแทนของกองทุนนั้น นับจากต้นปีถึงปัจจุบัน (ณ วันที่ 16 ก.ค. 67) ก็ได้สร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหน่วยไปแล้วถึง 24.71% และหากดูผลตอบแทนย้อนหลังในช่วง 1 ปี อยู่ที่ 29.02% 

ทั้งนี้ สำหรับนักลงทุนที่สนใจการลงทุนใน UOBSG-D ก็สามารถลงทุนได้โดยไม่เงื่อนไขของจำนวนเงินขั้นต่ำทั้งในครั้งแรกและครั้งถัดไป ส่วนช่องทางการซื้อขายสามารถทำได้ผ่านบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ประเทศไทย) จํากัด ทุกสาขาและตัวแทนสนับสนุนการซื้อขาย รวมไปถึงผ่านโมบายแอพพลิเคชั่น UOBAM Invest

WS (เพจ )มีเงินเท่าไหร่ ก็ลงทุนทองคำแท่งได้_0.jpg