Stock Daily Journal

SDJ 23/07/67


21 กรกฎาคม 2567

230767.jpg

Jessica ขาเม้าท์

23 ก.ค. 67

เข้าสู่ช่วงของเทศกาลแจ้งผลการดำเนินงาน...ใครจะได้ไปต่อหรือไม่คงจะได้เริ่มเห็นกันแล้ว ไม่ต้องว่ากันไปไกล...เอาแค่หุ้นกลุ่มธนาคารใหญ่อย่าง KBANK BBL SCB KTB และ TTB ที่ถึงแม้ว่าจะไม่มีรายไหนขาดทุนแต่กำไรที่มีแนวโน้มลดลงก็ทำให้ราคาหุ้นเสียหาย แต่ก็อย่างว่า...ของแบบนี้ทำใจให้สบายลงได้ก็ขึ้นได้เหมือนกันค่ะ ส่วนหุ้นตัวแรงอย่าง TRUE รายนี้ก็ไล่ราคาขึ้นมาเพราะกระแสดี...ราคาได้ แต่ถ้าชอบต้องหาจังหวะตอนย่อให้ได้นะคะ...ไม่จำเป็นจะต้องรีบค่ะ ท้ายที่สุดเป็น GULF และ INTUCH ที่ตกลงแล้วว่าจะควบรวมกัน และถึงแม้ว่าตอนนี้ราคาหุ้นยังไม่ขยับตัวก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะถ้าถึงเวลาก็คงจะวิ่งไม่สนใจใครแน่นอนเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

SMD ตัวจริง...จัดเต็ม!

ตั้งศูนย์รักษามะเร็งสุดไฮเทค

บอร์ดอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าเสนอโครงการจัดตั้งศูนย์ฉายแสงรักษามะเร็งด้วยเครื่อง  CT/Linac ที่รวมเครื่องทำ  CT และเครื่องฉายแสงรักษามะเร็งด้วย Linac อยู่ในเครื่องเดียวกัน โดยร่วมลงทุนกับรพ.รัฐ รูปแบบ PPP หรือ Revenue Sharing มูลค่าการลงทุน 600 ล้านบาท โดยหากได้รับคัดเลือก เงินลงทุนทั้ง 3 โครงการนี้จะได้รับการสนับสนุนจากธนาคารต่างๆ และเงินทุนของบริษัทฯ โดยจะเริ่มกระบวนการสร้างใช้เวลาประมาณ 6 -7 เดือน ติดตั้งและ Run ระบบ 2-3 เดือน คาดเริ่มรับรู้รายได้ปลายปี 2568 และรับรู้รายได้เต็มใน 2569

 

FM

ราคาเป้าสวย!

กระแสตอบรับจนหุ้นไอพีโอไม่พอขาย นักลงทุนสถาบันให้ความสนใจเกินกว่าจำนวนที่จัดสรร นักวิเคราะห์จาก บล.เมย์แบงก์ ให้ราคาเหมาะสมที่  8.90 บาท ขณะที่ บล.ทิสโก้ ให้ราคาเหมาะสม 8.30  บาท ประเมิน 3 ปีข้างหน้ากำไรโตแรงเฉลี่ย 30% ต่อปี พร้อมมีอัพไซด์จากธุรกิจที่นำผลิตภัณฑ์พลอยได้จากการผลิตไก่มาเพิ่มมูลค่า