กระดานข่าว

แม็คโคร ผุดไอเดีย “มิตรแท้ต่อยอด” เพื่อนคู่คิดต่อยอดธุรกิจใหม่ให้ผู้ประกอบการโชห่วย


23 กรกฎาคม 2567

23 กรกฎาคม 2567 แม็คโคร เตรียมจัดกิจกรรม “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024 ยกทัพจัดให้ จัดหนักความคุ้ม จัดเต็มกำไร จัดให้มิตรแท้โชห่วย” เดินหน้าให้ความรู้การบริหารจัดการร้านค้าโชห่วย และสร้างประสบการณ์การที่ดีให้แก่ผู้ประกอบการทั่วประเทศ อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด จัดกิจกรรม “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” ที่แม็คโคร พิษณุโลก ระหว่างวันที่ 24 – 28 กรกฎาคม 2567 นอกจากขนทัพโปรโมชั่นสุดคุ้มค่าทั้งราคาและคุณภาพ พร้อมความบันเทิงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง นำโดย โบกี้ไลอ้อน รวมถึงศิลปินในจังหวัด มาสร้างความสุขให้กับชาวพิษณุโลกอย่างครบครันแล้ว ยังจัดให้มีกิจกรรมเสวนา “เคล็ดลับโชห่วย” ร่วมแบ่งปันปัจจัยแห่งความสำเร็จในการทำธุรกิจภายใต้แนวคิด มิตรแท้ต่อยอด อีกหนึ่งองค์ความรู้ดีๆ ที่ให้บริการฟรีจาก แม็คโคร อีโคซิสเต็ม (Makro Ecosystem) ยังได้รับเกียรติจากผู้ประกอบการร้านค้าโชห่วยในพื้นที่ที่ประสบความสำเร็จมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

คุณวีระชัย ตู้วชิรกุล ประธานการจัดงาน แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024.jpg

นายวีระชัย ตู้วชิรกุล ประธานการจัดงาน แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024 ยกทัพจัดให้ จัดหนักความคุ้ม จัดเต็มกำไร จัดให้มิตรแท้โชห่วย เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นของโครงการมิตรแท้โชห่วยที่ต้องการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการร้านโชห่วยสามารถปรับตัวกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว จึงได้ริเริ่มโครงการมิตรแท้ต่อยอดหรือช่องทางต่อยอดสินค้าและโอกาสทางธุรกิจสำหรับร้านโชห่วย ด้วยแนวคิดในการผสมผสานองค์ความรู้ด้านการทำอาหารจากโครงการแม็คโครโฮเรก้าอคาเดมี (MHA) ในการสร้างสรรค์เมนูจากวัตถุดิบสู่ผลิตภัณฑ์ที่สามารถเพิ่มมูลค่าและเพิ่มกำไรให้กับร้านโชห่วยได้อีกช่องทาง

“โครงการมิตรแท้ต่อยอด เกิดจากการตีโจทย์ว่าจะทำอย่างไรที่เราจะสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการร้านค้าโชห่วยสามารถเพิ่มยอดขายให้กับร้านของตนเองได้อย่างอิสระ สามารถนำวัตถุดิบคุณภาพจากแม็คโครที่มีจำหน่ายอยู่ภายในร้านค้าอยู่แล้ว นำมาต่อยอดเป็นสินค้าหรือบริการใหม่ๆ ที่เหมาะกับผู้บริโภคของตน ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้การดูแลของแม็คโครนั้นได้รับการคิดค้นและผลิตขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์ผู้ประกอบการในทุกธุรกิจ ที่ต้องการสินค้าคุณภาพ ได้มาตรฐาน ในราคาย่อมเยา เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเติบโตอย่างมั่นคง ครบครัน ในราคาสุดคุ้ม ขายต่อได้กำไร ตามแนวคิด Makro Ecosystem โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญถ่ายทอดประสบการณ์ให้ผู้ประกอบการได้เข้าใจแนวคิดและกระบวนการตั้งแต่ต้นจนจบ ให้เจ้าของร้านมีอิสระในการดูแลร้านเหมือนเดิม แต่ได้กำไรเพิ่มขึ้น จากการเข้าใจพฤติกรรมลูกค้ามากขึ้น และมีร้านค้าที่ดูดีดึงดูดลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้า เพื่อให้เจ้าของร้านสามารถขยายกิจการได้อีกในอนาคต โดยมีผู้เชี่ยวชาญจากแม็คโครคอยเป็นพี่เลี้ยงในการแนะนำให้ความรู้ในการเลือกวัตถุดิบ การสร้างเมนูใหม่ การทำการตลาด และการบริหารต้นทุน ทำให้สามารถสร้างรายได้เพิ่มเติม และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าในชุมชนได้อย่างยั่งยืน”

ด้าน นางนภาวรรณ คำอินทร์ ผู้ประกอบการตัวอย่างจาก ร้านนภาวรรณ ผู้เข้าร่วมโครงการได้แบ่งปันประสบการณ์ในการทำธุรกิจร้านค้าโชห่วยมากว่า 10 ปี กล่าวว่า สำหรับผู้ประกอบการร้านขายของโชห่วยในอดีตต้องปรับตัวอยู่เสมอเพื่อให้อยู่รอดในยุคที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างมากในปัจจุบัน การได้เข้าร่วมกิจกรรมกับทางแม็คโครได้ให้ความรู้ต่อยอดทางธุรกิจต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญด้านค้าปลีกนั้น จึงจำเป็นอย่างมาก เพื่อให้สามารถนำแนวคิดดีๆ มาปรับใช้กับร้านค้าของตนเองได้ นอกจากแม็คโครจะได้แนะนำเทคโนโลยีเครื่อง POS มาใช้ในการบริหารจัดการร้านแล้ว ยังได้แนะนำโครงการมิตรแท้ต่อยอด ในการสร้างสรรค์เมนูจากวัตถุดิบที่ร้านมีจำหน่ายอยู่แล้ว นำมาต่อยอดเป็นเมนูใหม่จำหน่ายในชุมชนและยังใช้พื้นที่หน้าร้านเพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ อีกด้วย”

“แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024 ยกทัพจัดให้ จัดหนักความคุ้ม จัดเต็มกำไร จัดให้มิตรแท้โชห่วย” ครั้งที่ 15 จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 - 26 พฤษภาคม 2567 ณ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ, วันที่ 26 - 30 มิถุนายน 2567 ณ แม็คโคร สาขาชลบุรี​ ส่วนครั้งต่อไปจะจัดขึ้นใน วันที่ 24 - 28 กรกฎาคม 2567 ณ แม็คโคร สาขาพิษณุโลก, วันที่ 21 - 25 สิงหาคม 2567 ณ แม็คโคร สาขานครราชสีมา, วันที่ 25 – 29 กันยายน 2567 ณ แม็คโคร สาขาสุราษฎร์ธานี และครั้งสุดท้าย ในวันที่ 23 - 27 ตุลาคม 2567 ณ แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ โดยเตรียมขนทัพสินค้ามาให้เลือกซื้อในราคาโปรโมชั่นสุดพิเศษ คุ้มค่าคุ้มราคา พร้อมเพลิดเพลินกับทัพศิลปินที่จะมามอบความสนุกและความบันเทิงตลอดทั้งงาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-0991555 หรือ www.makro.co.th

ติดตามข้อมูลและข่าวสารต่างๆ ของแม็คโคร ผ่านช่องทาง ดังนี้

-เว็บไซต์ https://www.cpaxtra.com/th/home

-เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/cpaxtrathailand

-ติ๊กต็อก https://www.tiktok.com/@makrothailand

-ลิงค์อิน https://www.linkedin.com/company/cp-axtra-public-company-limited/

#แม็คโครโชห่วยออนทัวร์ #แม็คโคร #สมาร์ทโชห่วย #มิตรแท้โชห่วย #CPAXTRA #ซีพีแอ็กซ์ตร้า #makro #makrothailand #CPAX