จิปาถะ

อึ้ง! ทุนจีนซื้อห้องคอนโดหรู เหมาเกือบยกชั้น ปล่อยเช่าเก็บเงิน ‘รายวัน-แพ็กเกจ’


23 กรกฎาคม 2567
อนาคตจะเป็นอย่างไร! ทุนจีนซื้อห้องคอนโดฯ หรูย่านห้วยขวาง เหมาเกือบยกชั้น ปล่อยเช่ารายวัน เป็นแพ็กเกจ ราคาตกวันละหลายพันบาท วอนตรวจสอบสิทธิสงวนไว้ให้คนไทยหรือไม่

อึ้ง! ทุนจีนซื้อห้องคอนโดหรู copy.jpg


จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพป้ายโฆษณาข้อความภาษาจีนอยู่กลางสี่แยกรัชดา ถนนรัชดาภิเษก โดยเป็นข้อความชวนซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศ คาดเป็นจุดทำเลดี คนจีนอาศัยอยู่เยอะ เป็นแยกรถติด ทำให้คนเห็นป้ายโฆษณาเยอะนั้น

เกี่ยวกับเรื่องคนจีนมาอาศัยอยู่ย่านห้วยขวางจำนวนมากนั้น ผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานจากประชาชนที่ซื้อคอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง ให้ข้อมูลว่า คอนโดฯ ที่ตนซื้อมาในราคามากกว่า 2 ล้านบาทและพักอาศัยอยู่ในปัจจุบัน พบว่ามีคนจีนเข้ามาพักอาศัยเยอะมาก ทั้งๆ ที่คอนโดฯ ไม่ให้มีการปล่อยเช่า แต่กลับมีคนจีนเข้ามาซื้อห้องเหมาเกือบยกชั้น และปล่อยเช่ารายวัน หรือปล่อยเช่าเป็นแพ็กเกจ ราคาตกวันละหลายพันบาท และพอมีการเช่าเกิดขึ้นก็ให้คีย์การ์ดกัน แม้ว่านิติบุคคลจะมีการป้องกันโดยการให้สแกนม่านตาก่อนเข้าตัวอาคาร เข้าลิฟต์ แต่ถ้ามีคีย์การ์ดก็เข้าห้องนอนได้โดยไม่ต้องไปใช้พื้นที่ส่วนกลาง

อย่างไรก็ตาม ถึงจะดำเนินการกวาดล้างไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่หมด ตนเคยเห็นบริเวณชั้นล็อบบี้ (Lobby) มีนักท่องเที่ยวจีนเดินลากกระเป๋าเดินทางมานั่งอยู่จำนวนมาก หน้าไม่ซ้ำตลอด คอยคีย์การ์ดจากผู้ปล่อยเช่ารายวัน มองว่าบางอย่างก็ควรสงวนไว้เป็นของคนไทยหรือไม่ หรือกิจการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ แต่ทุกวันนี้กลับมีคนต่างชาติยึดครอง ไม่เว้นแม้แต่ร้านรถพ่วงสีเหลืองที่ขายชานมไข่มุก มักมีคนจีนคอยส่งวัตถุดิบให้คนเวียดนามมายืนขายเป็นประจำ เวลาโอนชำระเงินก็เป็นชื่อบัญชีคนเวียดนาม จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสิทธิของคนไทยและรักษาผลประโยชน์ตรงนี้ไว้บ้าง.

ที่มา : https://www.dailynews.co.th/news/3671273/