Wealth Sharing

SCGP รายได้อาจไม่ถึงเป้า! ชี้ขอดูความชัดเจนงบไตรมาส 3/67 อีกครั้ง ย้ำทุ่มงบลงทุนปี 67 ไว้ที่ 1.5 หมื่นลบ.


23 กรกฎาคม 2567
SCGP รับรายได้ปีนี้ไม่ถึงเป้า 1.5 แสนล้านบาท หลังครึ่งปีแรกทำได้เพียง 6.8 หมื่นล้านบาท  จ่อหั่นเป้าลงเหลือ 1.4 แสนล้านบาท  หลังงบไตรมาส 3/67 พร้อมยืนใช้งบลงทุนปีนี้ตามเป้า 1.5 หมื่นล้านบาท แม้ครึ่งปีแรกใช้เพียง 3.1 พันล้านบาท แย้มยังมีดีล M&P อีกหลายราย เชื่อปิดดีลทั้งปีได้ 1-3 ราย ตามแผน   

WS (เว็บ) SCGP รายได้อาจไม่ถึงเป้า!_0.jpg

นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เปิดเผยว่า ด้วยภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีแรกที่ทำรายได้เพียง 6.81 หมื่นล้านบาท ส่งผลบริษัทไม่สามารถบรรลุเป้าหมายรายได้ทั้งปีที่วางไว้ 1.5 แสนล้านบาทได้ 

โดยประเมินว่ารายได้ในปี 2567 จะอยู่ที่เพียง 1.4 แสนล้านบาท ซึ่งบริษัทจะมีการปรับเป้าหมายลงอีกครั้ง เนื่องจากจะต้องติดตามผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 3/67 ก่อน ซึ่งในเบื้องต้นแนวโน้มความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ยังไปได้ดี จากภาคส่งออกและอาหารแช่แข็งที่ยังเติบโต และการปรับราคาขายเพื่อสะท้อนต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวขึ้น

ทั้งนี้ ภาพรวมอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ครึ่งปีหลังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องจากภาคการผลิต การบริการและการใช้จ่ายที่มีแนวโน้มที่ดีขึ้น รวมถึงการดำเนินนโยบายของภาครัฐเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน คาดว่าช่วงปลายไตรมาส 3/67 ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมต่าง ๆ จะเริ่มผลิตเพื่อสต๊อกสินค้าเพิ่มขึ้นสำหรับเตรียมรับการใช้จ่ายในช่วงปลายปี 

พร้อมกันนี้ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทยังมุ่งสร้างการเติบโตต่อเนื่อง โดยยังคงงบลงทุนรวมในปีนี้ประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท แม้ว่าในครึ่งปีแรกจะใช้ไปเพียง 3.1 พันล้านบาท โดยบริษัทยังคงมองหาโอกาสการเติบโตร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ (M&P) ในธุรกิจที่มีศักยภาพการเติบโตสูง ซึ่งทั้งปีนี้คาดว่าจะเห็นความชัดเจน 1-3 รายตามเป้าหมายที่วางไว้

ล่าสุด SCGP ได้เข้าถือหุ้น 90% ในบริษัทวีอีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด ที่มีความเชี่ยวชาญการผลิตชิ้นส่วนสมรรถนะสูงจากการฉีดขึ้นรูปพอลิเมอร์และมีห้องปลอดเชื้อที่ได้รับรองมาตรฐานระดับสากล เพื่อรุกขยายธุรกิจบรรจุภัณฑ์ วัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์สำหรับใช้ในห้องปฏิบัติการ