Stock Daily Journal

SDJ 24/07/67


23 กรกฎาคม 2567

240767.jpg

Jessica ขาเม้าท์

24 ก.ค. 67

ตลาดหุ้นไทยในวันที่ไม่มีปัจจัยก็เป็นแบบนี้ก็ไม่แย่เกินไป...อย่างน้อยก็ได้เห็นว่ายังพอมีหุ้นที่เขียวสวนตลาดให้สบายใจ ดูหุ้นธนาคารอย่าง KTB รายนี้หลังจากที่ราคาร่วงลงไปแตะ 16 บาทก็เริ่มปรับราคาขึ้นมา หุ้นธนาคารก็เป็นแบบนี้ อาจจะมีขึ้นบ้างลงบ้างก็เป็นธรรมดา แต่หากจะเก็บเอาไว้บ้างก็ไม่ทำให้เสียหายเกินไปนะคะ...อย่างน้อยก็มีปันผลค่ะ ส่วนอีกตัวก็เป็นทางด้านของหุ้นโรงพยาบาลอย่าง BDMS รายนี้ก็น่าสนใจ...นักวิเคราะห์หลายสำนักบอกเอาไว้ว่าราคาหุ้นที่ต่ำกว่า 30 บาทยังถือว่าเก็บได้นะคะ ส่วนใครจะถัวหรือจัดการแบบไหนก็จัดไปตามที่ถนัดได้เลยค่ะ อ้อ...ส่วนทางฝั่งของ GULF กับ INTUCH ยังเป็นหุ้นที่เจสซี่ยังมองว่าน่าสนใจ แต่หากจะเข้าก็ควรจะต้องเก็บยาวให้ได้ด้วยเจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

GUNKUL ไม่มีปัญหา

มั่นใจไม่กระทบกำไรบริษัท

เปิดเผยว่า ตามที่สัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าที่มีส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้า (Adder) จะเริ่มทยอยหมดอายุลงตั้งแต่ช่วงปีต้นปี 2570 จะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อบริษัทฯ  บริษัทฯ ยังมีโครงการ Solar,โครงการพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินร่วมกับระบบกักเก็บพลังงาน (Solar+BESS) และโครงการพลังงานลม (Wind)  ที่จะทยอย COD ในปี 2569, ปี 2571, ปี 2572 และปี  2573 ตามลำดับ  ซึ่งนอกจากจะสามารถชดเชยรายได้จากผลกระทบของ Adder โครงการพลังงานลมแล้ว ยังช่วยเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทฯ ให้สามารถเติบโตเฉลี่ยแบบ Double-Digit ได้อีกด้วย

 

I2

ไม่มีแผ่ว!

ฟอร์มสวยไม่แพ้ใคร เพราะเดินหน้าลุยประมูลงานทั้งจากภาครัฐและเอกชนไม่ยั้ง...แถมได้ยินมาว่า แนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังยังคงสดใส การันตีได้จากแบ็คล็อกที่ตุนไว้กว่า 1.8 พันล้านบาท งานนี้ได้ลุ้นผลงานปี 67 ไม่พลาดเป้าเติบโต 20% แน่นอน บอกเลยหุ้นดี หุ้นเด็ดแบบนี้...มีไว้ไม่ผิดหวัง