Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 24-07-24 (เบื่อหุ้นเดิมๆ มาเล่นหุ้นไอพีโอดีกว่า)


24 กรกฎาคม 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 24-07-24  (เบื่อหุ้นเดิมๆ มาเล่นหุ้นไอพีโอดีกว่า)

24-07-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

*** เรื่องราวอีกฝั่งของโลกยังไงก้อต้องติดตาม ..ประธานาธิบดี Joe Biden ประกาศถอนตัวจากการลงแข่งประธานาธิบดีสหรัฐ และรับรอง Kamara Harris เป็น Candidate  พบว่าการตอบสนองของผู้สนับสนุนพรรคเดโมแคตเป็นไปในทิศทางบวกสะท้อนจากจำนวนเงินบริจาคให้กับพรรคพุ่งสูงกว่า 81 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาเพียง 24 ชั่วโมงมากกว่าเงินบริจาคของ Joe Biden ตลอดเดือน มิ.ย. ที่ 63.8 ล้านเหรียญ

***มีรายงานว่าคะแนนนิยมของ Kamara Harris เร่งตัวขึ้นและในบางเขตที่เป็น Swing State พลิกนำ Trump  ประเด็นนี้ทำให้สถานการณ์ทางการเมืองในสหรัฐยังมีความไม่แน่นอน ความกังวลเกี่ยวกับ Trade war ที่รุนแรงอาจจะเบาลงหากคะแนนของ Kamara Harris เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แต่ในท้ายที่สุดไม่ว่าใครจะเป็นประธานาธิบดี คาดว่าการกีดกันการค้าจะยังดำเนินต่อ

***แต่อีกมุมคือการเปลี่ยนตัวในครั้งนี้ทำให้โอกาสที่ อดีตประธานาธิบดี Trump มีโอกาสที่จะกลับมาบริหารประเทศอีกหนึ่งสมัย ยิ่งทำให้ความกังวลสงครามการค้า (สหรัฐฯ-จีน) สูงขึ้น และราคาน้ำมันจะถูกคุมมากขึ้น  ซึ่งจะส่งผลลบต่อหุ้นน้ามัน และเพิ่มความเสี่ยงให้ตลาดการเงินของโลก แต่จะดีต่อ Alternative Assets เช่น ทองคา 

***มีเรื่องใหม่ที่น่าสนใจคือ ดัชนี MSCI มีกำหนดการประกาศผลการ Rebalance รอบใหม่วันที่ 12ส.ค. (ไทยทราบผลเช้าวันที่ 13 ส.ค.นี้) โดยการ Rebalance จะมีผล 30 ส.ค. เบื้องต้นคาดหุ้นที่มีความเสี่ยงสูงหลุดออกจากดัชนี ได้แก่ AWC - GPSC - EA เสี่ยงระดับกลาง คือ IVL เสี่ยงต่ำ คือ KTC ระยะสั้นมีโอกาสหุ้นชุดดังกล่าวจะมีโอกาสเคลื่อนไหว Underperform เชิงกลยุทธ์ให้เลี่ยงลงทุนไปก่อน

***นับถอยหลังหุ้นไอพีโอคุณภาพคับแก้วอย่าง บมจ.ฟู้ดโมเม้นท์ หรือ FM ผู้นำธุรกิจอาหารจากไก่ (Food Focus) ที่มุ่งเน้นผลิตและจำหน่ายไก่แปรรูปปรุงสุกเป็นหลัก พร้อมการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการผลิต (Food Technology) ดีเดย์เข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ บอกเลยทรงดีสุดๆ เพราะคุณสมบัติครบถ้วน…ทั้งอยู่ในอุตสาหกรรมอาหารที่มีอัตราการขยายตัวดีต่อเนื่องทุกปี การเงินแกร่ง กำไรโต  หนี้สิ้นต่อทุนต่ำ ปันผลสูงนโยบายจ่ายไม่ต่ำกว่า 40% แถมมีพันธมิตรทางธุรกิจแข็งแกร่ง โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มแบรนด์ที่มีชื่อเสียง แบรนด์ระดับนานาชาติ ….  หุ้นเด็ดพื้นฐานดี ต้องมีติดพอร์ตกันไว้นะคร้าา!

***กวาดตามองตลาดหุ้น..หันซ้าย ขวา หน้า หลัง ได้แต่ถอนหายใจเฮ้ออออ!!! ยื่นมือเข้าไปมือเล่นตัวไหน มือพองตลอด!!! ที่จะพอพึ่พาอาศัยได้คงมีแต่หุ้นไอพีโอละมั้ง เด่นๆ ช่วงนี้คือ บมจ.ฟู้ดโมเม้นท์ หรือ FM   “หุ้นไก่แปรรูปปรุงสุกมาร์จิ้นสูง ” ผู้ผลิตและจำหน่ายไก่แปรรูปปรุงสุก (Cook-Added Value Products : CAV Products) ที่มุ่งเน้นการผลิตด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย หลังประกาศปิดจองไปอย่างสวยงาม

***FM น้องใหม่ป้ายแดงรายนี้กระแสตอบรับท่วมท้นจนหุ้นไม่พอขาย นักลงทุนสถาบันให้ความสนใจเกินกว่าจำนวนที่จัดสรร ฟากโบรก ฯ เผยแพร่บทวิเคราะห์สะท้อนความเชื่อมั่น ให้ราคาดี๊-ดี มีกรอบเป้าหมาย  7.70 – 8.90 บาท ... เรียกว่ามีอัพไซด์จากราคาไอพีโอที่ 5.40 บาท  บอกได้คำเดียวว่าเริ่ดดดดดด

-“เมย์แบงก์”  ให้ราคาเหมาะสมที่  8.90 บาท ชูเป็นผู้ผลิตไก่แปรรูปปรุงสุกที่มีศักยภาพเติบโตสูงจากการมีฐานธุรกิจแข็งแกร่ง อัตรากำไรสูงและผันผวนต่ำ ประเมิน 3 ปีข้างหน้ากำไรโตแรงเฉลี่ย 30% ต่อปี มีอัพไซด์ จากธุรกิจที่นำผลิตภัณฑ์พลอยได้จากการผลิตไก่มาเพิ่มมูลค่า เช่น ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ย

-“ทิสโก้” ให้ราคาเหมาะสม 8.30  บาท จากแผนขยายกำลังการผลิต และขยายตลาดส่งออกกลุ่มประเทศใหม่ๆ 

***ส่วนอีกรายคือ บมจ.ไนซ์ คอล หรือ NCP นักลงทุนพร้อมใจแห่จองซื้อกันอย่างคึกคัก กระแสตอบรับล้มหลาม เชื่อมั่นต่อพื้นฐานธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง และพร้อมเติบโตไปด้วยกันอีกยาว...ตอกย้ำผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าผ่านทางโทรศัพท์ (Telesales), ธุรกิจการให้บริการเพิ่มยอดขายสินค้าจากการขายครั้งแรก (Upselling Service) และธุรกิจการให้บริการบริหารพนักงานขาย (Dedicated Telesale Outsourcing)

***งานนี้ต้องปรบมือรัวๆ ให้กับ CEO หนุ่มมากความสามารถ “ศรัณย์ เวชสุภาพร” พร้อม FA มือฉมัง “เอกจักร บัวหภักดี” แห่ง แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กับความสำเร็จในครั้งนี้!!.. อดใจรออีกนิด หุ้น NCP พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai เร็วๆ นี้

EA FM