Wealth Sharing

ก.คลัง กระตุ้นอสังหาฯ เล็งออกนโยบายช่วยเคลียร์สต๊อกคงค้าง นักวิเคราะห์ชี้ SIRI-AP ได้รับผลบวก


24 กรกฎาคม 2567
WS (เว็บ) ก.คลัง กระตุ้นอสังหาฯ_0.jpg

กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ถือเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ได้รัฐบาลออกนโยบายและมาตรการต่างๆกระตุ้นกำลังซื้อ ไม่ว่าจะเป็นลด ค่าโอนค่าจำนอง ส่งเสริมกิจการที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย และโครงการสินเชื่อบ้าน ซึ่งก็ได้การตอบรับและความสนใจจากเป็นอย่างมาก สะท้อนจากเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจรวมกว่า 6.5 หมื่นล้านบาท


และล่าสุดวานนี้(ณ วันที่ 23 ก.ค.67) นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ก็ได้ออกมาแสดงท่าทีถึงการออกมาตรการกระตุ้นกำลังซื้ออสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติม แต่จะส่งผลต่อตลาดทุนและภาคธุรกิจมากน้อยเพียงใดนั้นไปรับชมมุมมองจากนักวิเคราะห์กัน

โดยนักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ให้มุมมองว่า ทีท่าของนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง ที่ออกมาเปิดเผยว่าในเร็วๆนี้ กระทรวงการคลังจะออกมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติม เพื่อดูแลอสังหาริมทรัพย์ที่มียอดค้างสต๊อกเหลืออยู่จำนวนมาก 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังระบุรายละเอียดไม่ได้ เนื่องจากจะต้องรอให้มาตรการดังกล่าวผ่านความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีก่อน ทั้งนี้ ประเมินหากมีการออกมาตรการดังกล่าวจริง จะเป็นบวกต่อกลุ่มอสังหาฯโดยภาพรวม Top Pick คือ SIRI และ AP