จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : “ภูเก็ต” ไข่มุกแห่งอันดามันศก.โตแกร่ง หนุนรายได้-ยอดขาย EURO สร้างสถิติใหม่


24 กรกฎาคม 2567
แม้เศรษฐกิจปัจจุบันยังชะลอตัวแต่ต้องยอมรับว่าตลาดสินค้า ลักชัวรี่ ยังเติบโตได้ดี  โดยเฉพาะในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งนับเป็นแลนด์มาร์กของกลุ่มคนมีรายได้ สอดคล้องกับกลยุทธ์การขยายสาขาของ บมจ.ยูโร ครีเอชั่นส์  (EURO)ไปในภูเก็ต มั่นใจหนุนรายได้และยอดขายปีนี้โตทำสถิติ

รายงานพิเศษ EURO copy.jpg

ภูเก็ตมีชื่อเสียงในด้านหาดทรายที่สวยงาม ความงดงามทางธรรมชาติ วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ และวิถีชีวิตที่มีชีวิตชีวา รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานที่ครบครัน ทำให้ภาคอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตยังพุ่งแบบไม่มีการชะลอตัวลง โดยราคาอสังหาริมทรัพย์ของปีที่แล้วขยับตัวสูงขึ้นประมาณ 5-10% เปรียเทียบกับปีที่ผ่านมา และยังมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อยๆ

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตยังคงมีแนวโน้มที่น่าลงทุน โดยจุดเด่นอยู่ที่การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานและการหลั่งไหลเข้ามาของเงินทุนต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเห็นได้จากโครงการใหม่ๆที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ว่าราคาเริ่มต้นจะสูงขึ้น แต่อสังหาริมทรัพย์ก็มีการขายอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา 

ขณะเดียวกันนิตยสาร Travel + Leisure ยังจัดอันดับเกาะที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก โดยพิจารณาจากปัจจัยด้านความน่าดึงดูดของแหล่งท่องเที่ยว กิจกรรม อาหาร อัธยาศัยของผู้คน และความคุ้มค่า โดยเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้ 91.03 คะแนน อยู่อันดับที่ 9 ของโลก และอันดับที่ 4 ของภูมิภาคเอเชีย 
          
ขณะที่เกาะภูเก็ต ได้ 90.20 คะแนน อยู่อันดับที่ 16 ของโลก และอันดับที่ 6 ของภูมิภาคเอเชีย โดยผู้อ่านนิตยสารมองว่า เกาะสมุยของไทย มีชายหาดที่สวยงาม อาหารอร่อย มีกิจกรรมหลากหลาย เหมาะกับการพักผ่อน ขณะที่เกาะภูเก็ต ซึ่งรู้จักในชื่อ "ไข่มุกแห่งอันดามัน" เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกประเภท และเป็นประตูเชื่อมกับเกาะอื่น ๆ
นอกจากนี้นิตยสาร Travel + Leisure จัดอันดับเมืองยอดนิยม โดยพิจารณาจากปัจจัยด้านสถานที่ท่องเที่ยว/แลนด์มาร์ก วัฒนธรรม อาหาร อัธยาศัยของผู้คน ช้อปปิ้ง และความคุ้มค่า โดยเชียงใหม่ของไทย ได้ 90.64 คะแนน อยู่อันดับที่ 5 ของโลก และอันดับที่ 4 ของภูมิภาคเอเชีย  ขณะที่กรุงเทพฯ ได้ 90.27 คะแนน อยู่อันดับที่ 7 ของโลก และอันดับที่ 5 ของภูมิภาคเอเชีย

ซึ่งจังหวัดภูเก็ต ยังนับเป็นตลาดลักชัวรี่ ที่มีศักยภาพเติบโตแข็งแกร่ง จากกำลังซื้อของคนในพื้นที่ที่มีอยู่สูง สอดคล้องกับทิศทางการขยายธุรกิจของ บมจ.ยูโร ครีเอชั่นส์ (EURO) ผู้ประกอบการชั้นนำในธุรกิจ Luxurious & High Quality Living โดยมีการจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านครบวงจร ครอบคลุมทั้งเฟอร์นิเจอร์ชุดครัว เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เฟอร์นิเจอร์นอกอาคาร ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและแสงสว่าง สินค้าและวัสดุเพื่อการตกแต่ง ของใช้ เครื่องนอน เครื่องออกกำลังกาย และสินค้าหรืออุปกรณ์เทคโนโลยี ภายใต้ชื่อร้าน "Euro Creations" และร้านภายใต้แบรนด์อื่นๆ

“เควิน กัมบีร์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  ระบุ ปีนี้บริษัทฯ มีแผนเปิดโชว์รูมใหม่ 2 แห่ง ได้แก่ Euro Gallery at Thonglor Soi 5 และ Euro Creations Flagship Gallery at Phuket  ซึ่งทั้ง 2 ตลาด ถือว่า เป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง ทำให้แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2567 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง  โดยตั้งเป้ารายได้เติบโต Double Digit  เมื่อเทียบกับปีก่อน  

สำหรับปัจจัยสนับสนุนการเติบโตมาจากตลาดลักชัวรี่ ที่มีศักยภาพเติบโตแข็งแกร่ง มีกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศจะเติบโตอย่างช้าๆ 

ประกอบกับบริษัทมีกลยุทธ์เพิ่มส่วนแบ่งการตลาด ด้วยการเจาะตลาดปัจจุบันและตลาดใหม่ เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เพิ่มสินค้าหลายประเภท เพื่อให้สามารถขายสินค้าและบริการเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของลูกค้าได้อย่างครบวงจร (Total Living Solutions)
 
นอกจากนี้บริษัทเตรียมจับมือพารท์เนอร์ใหม่ที่เป็นแบรนด์ชั้นนำ ประกอบด้วย Poltrona  Frau , Frette และHaworth  ซึ่งเชื่อมั่นว่า จะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานทั้งส่วนรายได้และกำไรเติบโตสร้างสถิติสูงสุดใหม่