Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 25-07-24 (FM เทรดสนั่นวันนี้!)


25 กรกฎาคม 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 25-07-24  (FM เทรดสนั่นวันนี้!)

25-07-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***วันนี้ FM ไอพีโอร้องใหม่ป้ายแดงลงสนามเทรด ..มีเหตุการณ์หลายอย่างที่ทำให้เจ๊จิ๋มได้อึ้งกับหุ้นตัวนี้และคิดว่าน่าจะได้รับความสนใจและตอบรับจากนักลงทุนอย่างล้นหลามในวันนี้คือ

1.กำหนดราคาไอพีโอที่ 5.40 บาท/หุ้น จากราคาประเมินที่บรรดากูรูหุ้น 6 ค่ายให้ราคาเหมาะสมเอาไว้ในช่วง 7.70-8.90 บาท

2.กลุ่มครอบครัว “ดุษฎีโหนด” ซึ่งเป็นทั้งผู้ถือหุ้นใหญ่และเป็นผู้บริหาร พร้อมใจล็อคอัพหุ้นทั้งหมด 100% เพื่อแสดงให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนเห็นถึงความตั้งใจว่าทุกคนมีความเชื่อมั่นในบริษัทพร้อมทำงานและยืนหยัดเคียงคู่กับ FM ซึ่งเป็นการถือลงทุนระยะยาวจริงๆ 

3.ประกาศว่า FM เป็นหุ้นไฮบริดทั้ง Growth Stock และ Dividend Stock ซึ่งการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มฐานทุนให้แข็งแกร่ง และเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาต่อยอดธุรกิจ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

4.นานๆ จะได้เห็นกันซักทีคือเรื่องของมูลค่าที่ตราไว้หรือพาร์สูงๆ  FM  คือหุ้นที่มีพาร์ละ 2  บาท/หุ้น  ขณะที่ราคาขายไอพีโอกำหนดไว้หุ้นละ 5.40 บาท บอกเลยว่าเจ๋งจริง!

5.ตั้งเป้าขึ้นเป็น TOP5 ภายในสามปีจากนี้ จากปัจจุบันอยู่ใน TOP10  และอยู่อุตสาหกรรมที่เป็นปัจจัยสี่มีการเติบโตทุกปี ทั้งประเทศไทยยังเป็นผู้นำการส่งออกในธุรกิจนี้ด้วย

***อย่างที่บอกอ่ะ..เบื่อหุ้นเดิมๆ ไปเล่นหุ้นไอพีโอดีกว่า  ของเค้าสดใหม่ ราคาน่าสนใจจับต้องได้ เล่นสนุกด้วย!!! ส่วนของเดิมๆ วางเอาไว้ตรงนั้นก่อนนะ 

***หันไปดู SET INDEX แล้วก้อได้แต่ร้องเฮ้อ! เบ้ปาก มองบน พร้อมกับบ่นว่า เบื่ออออออ เซ็งงงงง หลุด 1300 จุดละคะ  ปัจจัยบวกมี..แต่ยังมาไม่ถึง และไม่รู้จะมาถึงเมื่อไหร่ ฝ่ามรสุมการเมืองมาได้มั้ย ...พอเป็นแบบนี้คำถามคือ แล้วเมื่อไหร่เศรษฐกิจจะฟื้นตัว..เมื่อไหร่ตลาดหุ้นจะคืนชีพ

***เอาน่ะ!!! ในตลาดหุ้นไทยที่มีหุ้นราวๆ เกือบ 1,000 ตัว ก้อยังมีของดีอยู่นะ..ไม่ใช่ไม่มี เด๋วจะหาว่าเจ๊จิ๋มมองโลกในแง่ร้ายเกินไป  อย่างเช่น LEO  ขอยกนิ่วให้ พร้อมกดไลค์รัวๆๆๆ สุดยอด-ของ- สุดยอด บิ๊กบอสคนขยัน “พี่ตุ๋ย-เกตติวิทย์”ประกาศจับมือกับ SPA  จัดแคมเปญส่งมอบความสุขด้านสุขภาพ มอบสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้า LEO Self Storage และ SPA ตลอดปี 67 เพื่อเป็นการสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ เช่น นักท่องเที่ยว และลูกค้าทั่วไปที่มีกำลังซื้อสูง ผลักดันแผนธุรกิจ Non Freight ที่จะช่วยส่งเสริมให้ทำรายได้สูงขึ้นตามแผนงานที่วางไว้

***" ในปี 2567 นี้  บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายสำหรับการขยายบริการใหม่และธุรกิจใหม่ๆ ให้เติบโตขึ้นมากกว่า 15-20% และจะเริ่มรับรู้รายได้จากหน่วยธุรกิจใหม่ๆ (New Business Units) เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และธุรกิจ Self Storage  ก็เป็นหนึ่งในบริการที่เรามุ่งมั่นในการขยายขอบเขตการให้บริการและขยายสาขาเพื่อเพิ่ม RECURRING INCOME ผมเชื่อมั่นว่าความร่วมมือระหว่าง LEO และ SPA ในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมการเพิ่มจำนวนลูกค้าของทั้ง 2 บริษัทให้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และสามารถสร้างยอดขายให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ได้” 

***LEO Self Storage เป็นหนึ่งในผู้นำด้านบริการห้องเก็บของให้เช่ารูปแบบใหม่ ขนาด 1-30 ตารางเมตร มีคุณภาพการให้บริการที่มีมาตรฐานระดับ World-Class Standard คำนึงถึงความสะดวกสบาย และความปลอดภัยของลูกค้าเป็นหลัก เข้าออกเองได้อัตโนมัติด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีเยี่ยมตลอด 24 ชั่วโมง และมี CCTV นับ 100 ตัว ทั่วทุกมุมทั้งอาคาร เดินทางสะดวกสบายและปลอดภัย อยู่ใจกลางเมือง ภายใต้สโลแกน “เก็บครบจบทุกไลฟ์สไตล์” ...สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 09-2246-3888 หรือ www.leoselfstorage.co

***GUNKUL คือหุ้นอีกตัวที่นั่งอยู่ในใจเจ๊จิ่มเสมอมา ล่าสุด “พี่ป๊อบ-โศภชา” ออกมาบอกว่า “ไม่มีปัญหา”  Adder ของบริษัทฯ ที่จะเริ่มทยอยหมดลงในปี 2570 จะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อบริษัทฯ   ด้วยว่าจะมีโครงการโรงไฟฟ้าโครงการใหม่เข้ามาชดเชย ซึ่งจะเริ่มเปิดดำเนินการขายไฟในเชิงพาณิชย์  (COD)ในปลายปี 2569

***นอกจากนี้ GUNKUL ยังมีโครงการ Solar,โครงการพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินร่วมกับระบบกักเก็บพลังงาน (Solar+BESS) และโครงการพลังงานลม (Wind)  ที่จะทยอย COD ในปี 2569, ปี 2571, ปี 2572 และปี  2573  ซึ่งนอกจากจะสามารถชดเชยรายได้จากผลกระทบของ Adder โครงการพลังงานลมแล้ว ยังช่วยเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทฯ ให้สามารถเติบโตเฉลี่ยแบบ Double-Digit ได้อีกด้วย

***”สำหรับโครงการพลังงานหมุนเวียนแบบ FiT ที่ประมูลได้ทั้ง 17 โครงการรวม 832.4 เมกะวัตต์  คาดว่าจะช่วยหนุนรายได้ปี 2573 ของบริษัทฯ ให้เติบโตเพิ่มขึ้นอีก 5,000 ล้านบาท และ EBITDA เติบโตเพิ่มขึ้นอีก 4,200 ล้านบาท  จะเห็นได้ว่าในช่วงที่ผ่านมา GUNKUL ได้มีการขยายการลงทุน และเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อมาช่วยสร้างรายได้ให้เพิ่มมากขึ้น” พี่ป๊อบ ซีอีโอ สาว สวย เก่ง วิชั่นไกล กล่าวไว้…เจ๊จิ๋ม สาว สวย เซ็ก..รายงาน  ^__^