เรื่องเด่นวันนี้

GUNKUL แจงไม่ทราบเหตุหุ้นร่วง ขอให้นลท.เชื่อมั่น ยืนยันพื้นฐานไม่เปลี่ยน ผลงานยังเติบโตและมีกำไรต่อเนื่อง


25 กรกฎาคม 2567
บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) แจงไม่ทราบสาเหตุทำราคาหุ้นปรับตัวลดลง ยืนยันธุรกิจไม่มีการเปลี่ยนแปลง แถมครึ่งปีแรกผลการดำเนินงานยังเติบโตจากธุรกิจพลังงานและงาน EPC หนุน ล่าสุดคว้างานใหม่ 2 โครงการเป็นประเภทงานอุปกรณ์ระบบไฟฟ้า จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  และการไฟฟ้านครหลวง มูลค่ากว่า 700 ล้านบาท  ฟากบิ๊กบอส “โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์” ขอให้นักลงทุนเชื่อมั่นธุรกิจยังเติบโต ประกาศพร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง มั่นใจรายได้ปีนี้เติบโตตามแผน
 
S__97820678.jpg

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ไม่ทราบถึงสาเหตุที่มีแรงเทขายหุ้น GUNKUL ออกมาจนทำให้ราคาหุ้นปรับตัวลดลงในช่วงเวลาที่ผ่านมา แต่หากพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานหรือผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ยังไม่มีการการเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่มีผลกระทบเชิงลบจนส่งผลต่อราคาหุ้น

ทั้งนี้ ภาพรวมของผลการดำเนินงานช่วงครึ่งปีแรกยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงธุรกิจพลังงานทดแทนในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งหันมาติดตั้งโซลาร์เพื่อใช้งาน ในภาคอุตสาหกรรมมากขึ้น เหตุเนื่องจากเป็นการลดต้นทุนจ่ายซื้อค่าไฟฟ้าจากภาครัฐ และมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำ ส่งผลให้ธุรกิจด้านพลังงานทดแทนในภาคเอกชนมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น 

“บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าดำเนินธุรกิจตามแผนที่ได้วางไว้อย่างเต็มที่และมองหาโอกาสการลงทุน รวมถึงเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ๆ เพิ่มเติมทั้งจากภาครัฐและเอกชนเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน และล่าสุดบริษัทยังได้รับงานจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  และการไฟฟ้านครหลวง มูลค่า  700 ล้านบาท   ส่งผลให้บริษัทฯ มีงาน backlog อยู่ในมือเพิ่มมากขึ้น จากรายละเอียดดังกล่าวข้างต้น ทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ทั้งในส่วนของรายได้และกำไรยังมีการเติบโตต่อเนื่อง จึงอยากให้ผู้ถือหุ้น รวมถึงนักลงทุน มั่นใจในศักยภาพการดำเนินธุรกิจ และผลการดำเนินงานที่เติบโตของกลุ่มบริษัท เพราะเรายังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งขยายงานในส่วนภาครัฐและเอกชน ที่มีการขยายตัวด้านพลังงานทดแทนและระบบสายส่งไฟฟ้า รวมทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท “นางสาวโศภชา กล่าวในที่สุด