Talk of The Town

เกาะติด NVDR 10 หุ้นบิ๊กแคป วอลุ่มต่างชาติดอดทยอยสะสม พบเดือนก.ค.เงินไหลเข้ากว่า 1.2 หมื่นลบ.


25 กรกฎาคม 2567
ภาพรวมตลาดหุ้นไทยยังคงผันผวนในทิศทางขาลง และปัจจัยที่ยังมีอิทธิพลต่อเนื่อง ยังเป็นประเด็นทางการเมืองทำให้โอกาสที่ดัชนีจะกลับไปยืนได้แน่นๆในระดับ 1,300 จุด อาจเป็นไปได้ยากในช่วงนี้ แต่ขณะเดียวกันกลับมีสัญญาณการทยอยสะสมหุ้นไทยผ่าน NVDR ให้เริ่มเห็นกันบ้างแล้ว

เกาะติด NVDR 10 หุ้นบิ๊กแคป copy_0.jpg

บทวิเคราะห์หลักทรัพย์เอเชีย พลัส ระบุว่า แม้ในประเทศ มีประเด็นกดดันหลากหลาย ทั้งความไม่แน่นอนการเมือง การดำเนิน นโยบายต่างๆ ของรัฐบาลที่เลื่อนออกไป โดยเฉพาะกองทุน TESG ใหม่ รวมถึงความ กังวลการ ROLLOVER หุ้นกู้ในช่วงนี้ กดดัน SET INDEX ขยับตัวขึ้นได้ยาก 

แต่เชื่อว่า การปรับตัวลงของดัชนีหุ้นไทยก็จำกัดเช่นกัน เพราะเห็นการทำงานของกฏ UPTICK RULE จากปริมาณการ SHORT SELL เดือนนี้เหลือเพียง 4.35% ของมูลค่าซื้อขาย (ค่าเฉลี่ยปีนี้ 11%) และต่างชาติเริ่มกลับมาซื้อทางตรงบ้าง (ซื้อสุทธิหุ้นไทยติดต่อ 5 วัน)

ที่สำคัญกว่านั้น คือ เห็นเม็ดเงินที่มีการไหลเข้าผ่าน NVDR สูงถึง 1.2 หมื่นล้านบาท (MTD) ช่วงพยุง SET INDEX ในเดือนนี้ให้ทรงๆ ตัว แต่ OUTPERFORM กว่าตลาด หุ้นหลายประเทศได้ โดยมีรายชื่อหุ้นที่ถูกซื้อผ่าน NVDR ในเดือนนี้เยอะสุด คือ CPALL รองลงมาคือ BBL, DELTA, TRUE, CPF, ADVANC, KBANK, IVL, PTTGC, COM7 

ดังนั้นเพื่อหลบความผันผวนจากปัจจัยภายนอกและปัจจัยภายในในช่วงนี้ แนะนำหุ้น พื้นฐานเด่นที่ต่างชาติทยอยสะสมผ่าน NVDR อย่าง CPALL, ADVANC, KBANK, IVL, PTTGC, BGRIM, BH, AWC, GPSC, BEM, PLANB