Gossip Station..by เจ๊จิ๋ม

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 26-07-24 (วันศุกร์ที่ไม่หรรษา!!!)


26 กรกฎาคม 2567

Gossip Station by..เจ๊จิ๋ม 26-07-24  (วันศุกร์ที่ไม่หรรษา!!!)

26-07-24 สวัสดีพี่น้องชาวไทย "เจ๊จิ๋ม" มารายงานตัว ณ ที่เก่าเวลาเดิม www.share2trade.com เปิดอ่านได้เลยมีเรื่องเด็ดๆ โดนๆ มาเม้าท์กันให้สนั่นวงการลงทุนของพวกเรากันเถอะ 

***วันศุกร์ที่ไม่หรรษา!!! เมื่อวานช็อคมากๆๆๆๆ เรื่อง FM ไม่น่าเชื่อทั้งๆ ที่ปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ศักยภาพทำกำไรสูง ธุรกิจอนาคตสดใสเติบโตได้อีกมาก...หากจะหาเหตุผลมาว่ากันน่าจะมาจากสภาพปัจจัยแวดล้อมของตลาดหุ้นโดยรวมที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการเข้าเทรดเมื่อวานนี้  เพราะคืนก่อนหน้านี้ดาวโจนส์ปิดลบไปมากกว่า 500 จุด ส่วนสภาพของตลาดหุ้นไทยเองก้อไหลรูดลงมาปิดต่ำกว่าระดับ 1300 จุด ..เง้อออออ

***แต่ถ้าคิดอีกมุม..ก้อน่าจะเป็นจังหวะดีในการเข้าสะสมหุ้นได้นะ เพราะ FM โดนบีบจากปัจจัยภายนอก หากเรามองที่ปัจจัยพื้นฐาน เมืือสภาพตลาดหุ้นฟื้นกลับสู่ภาวะปกติ  นักลงทุนกลับมามีความเชื่อมั่นแล้วกลับเข้ามาลงทุน เพราะราคาตอนนี้มีอัพไซต์เยอะมากนะ..ถ้าเทียบกับราคาที่เซียนหุ้นให้ไว้ 7.70-8.90 บาท 

***เจ๊จิ๋มยังมีความเชื่อมั่นใน FM เมื่อวานบิ๊กบอส “ณัฐพล ดุษฎีโหนด” ออกมาให้สัมภาษณ์และให้ความเชื่อมั่นว่าหุ้น ไอพีโอที่กำหนดไว้เป็นราคาที่ไม่แพง เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐาน  พร้อมกับเปิดกลยุทธ์การเติบโตช่วง 3 ปีข้างหน้า ตั้งเป้าผู้นำการส่งออกไก่แปรรูปปรุงสุกชั้นนำของไทย พร้อมบุกตลาดต่างประเทศ ควบคู่การพัฒนาสินค้าใหม่ ดันมาร์จิ้นพุ่ง  ต่อจากนี้ประกาศลุยธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงเพิ่มฐานรายได้ หนุนธุรกิจเติบโตยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น มั่นใจผลงานปี 67 เติบโตก้าวกระโดด 

***แต่เอาจริงๆ เจ๊สารภาพเลยนะ!! เราไม่รู้ว่าบรรยากาศอึมครึมแบบนี้จะปกคลุมไปนานแค่ไหน..วันนี้วันศุกร์ เด๋วก้อปิดยาว เปิดเทรดอีกทีสัปดาห์หน้า อาการนี้คงไม่มีใครอยากห่อหุ้นกลับบ้านข้ามสัปดาห์อ่ะ!!! ส่วนเดือนหน้าก้อมี 2 คดีใหญ่ทางการเมืองไทยที่มีผลต่อตลาดหุ้นไทยรออยู่!!!

***1.คดียุบพรรคก้าวไกล ศาล รธน.นัดฟังคำวินิจฉัย วันที่ 7 ส.ค.67 เวลา 15.30น. มีการประเมินว่า หากศาลนัดฟังคำวินิจฉัยแล้ว ยุบพรรคก้าวไกล สส.ภายในพรรคสามารถย้ายพรรคได้ภายใน 60 วัน ซึ่งไม่น่าจะกระทบต่อฐานจำนวน ส.ส. ของพรรคร่วมรัฐบาล แต่หากไม่ถูกสั่งให้ยุบพรรค ท่าทีของพรรคฝ่ายค้านทางสภาฯ ก็น่าจะดูร้อนแรงและแข็งแกร่งมากขึ้น

***2.คดีถอดถอน นายกฯ เศรษฐา ศาล รธน.นัดฟังคำวินิจฉัย วันที่ 14 ส.ค.67 เวลา 15.00 น. มีการประเมินว่า

-หากศาลนัดฟังคำวินิจฉัยแล้ว กรณีที่ นายกฯ ถูกถอดถอน ตลาดหุ้นน่าจะถูกตีความในเชิงลบ เพราะ ครม.ในปัจจุบัน จะพ้นสภาพไปด้วย และต้องมีการโหวตเลือกนายกใหม่ และอาจนำไปสู่มาตการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆที่เตรียมไว้ อาทิ DIGITAL WALLET ต้องชะลอออกไปเช่นกัน 
-แต่ถ้านายกฯ ไม่ถูกถอดถอน การดำเนินนโยบายต่างๆ ยังเป็นไปตามกระบวนการตามปกติ และตลาดหุ้นน่าจะตอบสนองในเชิงบวก

***แต่โดยสรุปก้อคือ ..ประเด็นความไม่แน่นอนทางการเมืองไทยยังต้องติดตามต่อไป และยังเป็นตัวกำหนดทิศทางตลาดหุ้นไทยระยะถัดไป และในช่วงเวลาก่อนรู้ผลน่าจะกดดันให้ตลาดหุ้นไทยผันผวน 

FM