จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : เครื่องดื่ม TACC คว้ามาตรฐานโลก หนุนยอดขายร้าน 7-Eleven โตแกร่ง


01 สิงหาคม 2567

ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเย็นของ บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC ได้รับรางวัล Superior Taste Award 2024 สะท้อนเครื่องดื่มเย็นในโถกดของร้าน 7-Eleven รสชาติโดดเด่น คุณภาพมาตรฐานระดับสากล  หนุนการเติบโตของยอดขายในร้าน7-Eleven

รายงานพิเศษ เครื่องดื่ม TACC คว้ามาตรฐานโลก.jpg

Superior Taste Award ของสถาบัน International Taste Institute  นับเป็นเครื่องหมายการันตีรสชาติอาหารและเครื่องดื่มที่ผ่านการทดสอบและประเมินจนได้รับการยอมรับจากเชฟและซอมเมอลิเย่ร์ชั้นนำ ซึ่งสินค้าที่ได้รับเครื่องหมาย Superior Taste Award คือสินค้าที่ผ่านการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ โดยผ่านกระบวนการรับรสและแปลความหมายตามเกณฑ์ประสาทสัมผัส 5 ข้อและมีผลคะแนนเฉลี่ยสูงกว่า 70%

นั่นหมายความว่า สินค้าที่ได้รางวัลการันตีไม่เพียงแค่มีรสชาติอร่อย แต่ยังต้องมีรสชาติกลมกล่อมและมีคุณภาพ ซึ่งในทุกๆ ปีมีสินค้าเข้ารับการประเมินหลายพันรายการ แต่มีเพียงจำนวนหนึ่งเท่านั้นที่ได้เครื่องหมายรับรอง

รวมทั้งผลิตภัณฑ์ของ บมจ.ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ หรือ TACC  ซึ่ง “ชัชชวี วัฒนสุข”  ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า  ปีนี้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท ยังได้รับรางวัลระดับโลก Superior Taste Award 2024 จาก International Taste Institute ประเทศเบลเยียม ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า เครื่องดื่มเย็นในโถกดที่จำหน่ายในร้าน7 - Elevenและสินค้าที่เป็นแบรนด์ของบริษัทเอง มีคุณภาพดี รสชาติโดดเด่นในมาตรฐานระดับสากล

สำหรับเครื่องดื่มที่ TACC ได้รับรางวัล Superior Taste Award ปี2567 ประกอบด้วย เครื่องดื่มเย็นในโถกดในร้าน7Elevenได้แก่ ชานมปรุงสำเร็จชนิดผง ตรา เชนย่า ระดับ 2 ดาว และเครื่องดื่มที่เป็นสินค้าใหม่ของบริษัทได้แก่ ชาไทยปรุงสำเร็จชนิดผง ตรา ทรีว่า ระดับ 2ดาว 

ทั้งนี้ Superior Taste Award เป็นรางวัลที่มีความสำคัญในวงการอาหารและเครื่องดื่ม เป็นการประเมินและให้คะแนนคุณภาพของอาหารและเครื่องดื่มจากผู้เชี่ยวชาญทางสังคม โดยสมาคมทดสอบแห่งยุโรป (International Taste Institute) ที่มีฐานะเป็นผู้ประเมินอิสระ ในการให้คะแนนด้านรสชาติและคุณภาพของสินค้าที่ส่งเข้าประกวด

การได้รับรางวัล Superior Taste Award 2024 นี้  จึงเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราในการคิดค้นเครื่องดื่มที่มีคุณภาพและรสชาติที่ดีให้แก่ลูกค้า  สำหรับชานมปรุงสำเร็จชนิดผง ตรา เชนย่า และชาไทยปรุงสำเร็จชนิดผง ตรา ทรีว่า ที่ได้รับการพัฒนาอย่างพิถีพิถัน โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเรา เพื่อให้ได้รสชาติที่โดดเด่นมีคุณภาพและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว  และเป็นแรงบันดาลใจให้เราพัฒนาเครื่องดื่มที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าต่อไป

ทั้งนี้ในปี 2565 ในส่วนของเครื่องดื่มที่ขายในร้าน7-Eleven บริษัทฯเคยได้รับรางวัลรางวัลSuperior Taste Awardประกอบด้วย เครื่องดื่มในมุมAll Cafe ได้แก่ UJI  MATCHA และในปี 2564  ได้รับรางวัลในส่วนของเครื่องดื่มเย็นในโถกด ได้แก่ กาแฟลาเต้ ส่วนเครื่องดื่มในมุมAll Cafe ได้แก่ ชาเขียวมัทฉะ

ส่วนในปี2563 ได้รับรางวัลในส่วนของเครื่องดื่มเย็นในโถกด ได้แก่ กาแฟลาเต้ และชาไทย เครื่องดื่มในมุมAll Cafeได้แก่ ชามะนาว