Talk of The Town

โบรกฯ แนะกลยุทธ์เทรดหุ้นขาย iPhone ชี้สถิติย้อนหลังก่อนเปิดตัวไอโฟน 6 ครั้ง พบ JMART ให้ผลตอบแทนมากสุด 12%


08 สิงหาคม 2567
S2T (เว็บ) โบรกฯ แนะกลยุทธ์เทรดหุ้นขาย iPhone_0.jpg

นักวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ในช่วง 1 เดือนข้างหน้าจากนี้ แนะนำเริ่มติดตามกระแสเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ รุ่นที่ 16 อิงกระแสที่ฟีเจอร์สำคัญ AI (Apple Intelligence) จะถูกรวมอยู่ในทุกรุ่นย่อย จากรุ่นปัจจุบันที่รองรับเฉพาะ iPhone 15 Pro 


โดยมองหนุนกระแสเปลี่ยนเครื่องคึกคักสุดในรอบหลายปี จะหนุน Upside และกำไรช่วงส่งท้ายของปีของกลุ่มได้ประโยชน์ อาทิ ผู้จำหน่ายอุปกรณ์ไอทีและเครื่องมือถือ ซึ่งอาจมีส่วนเพิ่มจากกระแส อุปกรณ์ หรือ Brand มือถืออื่นๆ จะเร่งเปิดตัวเครื่องที่มี AI พร้อมตามมาด้วย และผู้ให้บริการมือถือที่เม็ดเงินอุดหนุนในช่วงขาย iPhone ที่สูงจะกระทบน้อยลง ผสาน ผลศึกษาการเปิดตัว iPhone ในอดีต 6 ครั้งหลังสุด พบว่า

หากลงทุนหุ้นที่ได้ประโยชน์สูง คือ กลุ่มที่จำหน่าย iPhone ก่อนเปิดตัว iPhone 1 เดือน (ช่วงเวลาปัจจุบัน) และขายทำกำไรหุ้นในช่วงเปิดตัว จะให้ผลตอบแทนดีที่สุด หุ้นในกลุ่มทุกบริษัทมีความเป็นไปได้เกิน 75% ที่ให้ผลตอบแทนเป็นบวก โดยหุ้นที่ให้ผลตอบแทนเฉลี่ยมากสุด คือ JMART (ความเป็นไปได้ 100%, ผลตอบแทนเฉลี่ย 12.8%) SPVI (83%, 12.4%) COM7(83%, 5.7%) CPW(75%, 4.8%) และ SYNEX(83%, 4.4%) ตามลำดับ

กลยุทธ์ ด้วยผลศึกษาดังกล่าว ประกอบกับ ภาพพื้นฐานปัจจุบันแนะนำเก็งกำไรหุ้นที่รายได้ส่วนใหญ่ยังมาจากการจำหน่ายอุปกรณ์ที่นอกจาก iPhone ยังเชื่อว่าจะมีอานิสงส์จากกระแส AI ในอุปกรณ์ตามหนุนอีกระลอกใหญ่ 

แนะนำเก็งกำไร SPVI, CPW ,SYNEX ราคาเป้าหมาย 13.9 บาท ADVICE ราคาเป้าหมาย 6.55 บาท ส่วนการลงทุนแนะนำ ADVANC ราคาเป้าหมาย 280 บาท และ TRUE ราคาเป้าหมาย 12 บาท อีกหนึ่งกลุ่มที่มีโอกาสได้ประโยชน์ หากความนิยมสูง ระดับเงินอุดหนุนที่ใช้ขายเครื่องจะลดต่ำลง หนุนกำไร