จับประเด็นหุ้นเด่น

รายงานพิเศษ : WINMED เดินหน้าสกัด “มะเร็งปากมดลูก” จับมือ อบต. ตรวจคัดกรองหนุนผลงานโตแกร่ง


08 สิงหาคม 2567
บมจ.วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) จับมืออบต.ตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้ประชาชน กระตุ้นรายได้และกำไรเติบโตแข็งแกร่ง

รายงานพิเศษ WINMED เดินหน้าสกัด “มะเร็งปากมดล.jpg

กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข รายงานว่า โรคมะเร็งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับหนึ่งของคนไทย และเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้น ๆ ของคนทั่วโลก โดยโรคมะเร็งที่พบ 5 อันดับแรกของโลก ได้แก่ มะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งปอด มะเร็งลําไส้ใหญ่และไส้ตรง และมะเร็งปากมดลูก ตามลำดับ สำหรับประเทศไทย จากสถิติโรคมะเร็งของสถาบันมะเร็งแห่งชาติ พบว่า แต่ละปีมีคนไทยป่วยเป็นมะเร็งรายใหม่ประมาณ 140,000 คน เสียชีวิตประมาณ 83,000 คน 

ปัญหาโรคมะเร็งส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อคุณภาพชีวิตของประชากร ทั้งในระดับครอบครัว สังคมและเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งไม่เพียงแต่ประเทศไทยเท่านั้น ทั่วโลกประสบปัญหาเช่นเดียวกัน ปัญหาโรคมะเร็งจำเป็นต้องมีการบูรณาการความร่วมมือจากภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อหาแนวทางการป้องกันและควบคุมโรคมะเร็งอย่างเป็นรูปธรรม 

กรมการแพทย์ยังได้ร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขมาอย่างต่อเนื่อง จากนโยบาย “มะเร็งครบวงจร” ได้เชื่อมโยงการดำเนินการตั้งแต่ระบบบริการปฐมภูมิจนถึงศูนย์เชี่ยวชาญมะเร็งระดับสูงเข้าด้วยกัน เพื่อประชาชนได้รับบริการที่มีคุณภาพอย่างครบวงจร เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน

ซึ่งบมจ.วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) นับเป็นบริษัทที่มีความชำนาญเกี่ยวกับโรคมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งปากมดลูก  เนื่องจากบริษัทประกอบธุรกิจเป็นผู้นำเข้า และจำหน่ายเครื่อง และชุดอุปกรณ์ สำหรับการเก็บ การตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัย และการบำบัดรักษาทางการแพทย์

“นันทิยะ ดารกานนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WINMED ส่งสัญญาณแนวโน้มภาพรวมการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังยังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง  และล่าสุดบริษัทฯได้ลงนามบันทึกข้อตกลง MOU กิจกรรมรณรงค์การตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก และมะเร็งลำไส้ใหญ่ ระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เขต6 จังหวัดระยอง เพิ่มอีก1โครงการ โดยได้ส่งมอบชุดตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกHPV Self-collect test จำนวน 10,000 test เพื่อส่งเสริมสตรีไทยเข้าถึงบริการการตรวจและการป้องกัน หากตรวจพบเชื้อHPVก็ลดความเสี่ยง รู้เร็ว และสามารถรักษาได้ทันท่วงที รวมถึงส่งมอบชุดตรวจคัดกรองมะเร็งลำไส้ใหญ่อีกจำนวน10,000 test

ทั้งนี้ บริษัทฯ เดินหน้าโครงการตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก ในกลุ่มสตรี ไปแล้วรวมทั้งหมด 7 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา กำแพงเพชร กาญจนบุรี ปราจีนบุรี นครศรีธรรมราช พัทลุง และจันทบุรี  ซึ่งเป็นจังหวัดล่าสุดเมื่อปลายเดือนกรกฎาคม 2567  นับว่าประสบความสำเร็จอย่างดี จากการดำเนินโครงการต่อเนื่อง และล่าสุดยังรอลงนามอีกหลายจังหวัดในสิ้นปีนี้ ที่จะทำให้รายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง
 
สำหรับโครงการ WINMED Cares บริษัทฯ ได้จับมือกับพันธมิตรภาคเอกชน อาทิ การบินไทย,เครือCP, ไทยน้ำทิพย์ และบริษัทชั้นนำต่างๆ ซึ่งมีกระแสตอบรับอย่างดี โดยWINMEDจะมาช่วยอำนวยความสะดวกการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกด้วยตนเองฟรี ในสตรีกลุ่มเป้าหมาย ภายใต้งบประมาณการเบิกจ่ายของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) สำหรับสตรีไทยที่มีอายุ30-59ปี ซึ่งพันธมิตรหลายรายให้ความสนใจ และเข้าร่วมโครงการยาวถึงสิ้นปี

ในส่วนของกลุ่มผลิตภัณฑ์ธนาคารโลหิตและความปลอดภัยของโลหิต บริษัทฯ ได้ออกหน่วยรับบริจาคโลหิตและเกล็ดโลหิตเคลื่อนที่เพิ่มอีก 2 หน่วย ทำให้ปัจจุบันมีหน่วยรับบริจาคโลหิตและเกล็ดโลหิตเคลื่อนที่รวม9หน่วยทั่วประเทศ จากความต้องการปริมาณโลหิตและเกล็ดโลหิตของสถานพยาบาล ซึ่งจะเป็นอีก1ปัจจัยสนับสนุนให้มีรายได้สูงขึ้น ตามแผนการขยายธุรกิจ

ทั้งนี้ปี 2567 WINMED มีเป้าหมายจะดำเนินการตามแผนงาน โดยมุ่งเน้นการเติบโตอย่างมั่นคง โดยจะนำเสนอกลยุทธ์ นวัตกรรมด้านการแพทย์ รวมถึงธุรกิจใหม่เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีและปลอดภัยจากโรคร้าย ภายใต้แนวคิด Making IMPACT with Meaningful Purposes นอกจากนี้ยังมี New Project ต่างๆ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนยอดขายเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ผลักดันรายได้เติบโตในอนาคตอย่างยั่งยืน