กระดานข่าว

Deco ผู้นำตลาดมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในเครือ MTW จับมือ DP Survey


09 สิงหาคม 2567

บริษัท เมคทูวิน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTW เดินหน้าผลักดัน บริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด บริษัทในกลุ่มที่ดำเนินธุรกิจรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ Deco ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับ ในเครือบริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) โดย ดี พี เซอร์เวย์ แอนด์ลอว์ จำกัด (DP Survey) เพื่อเป็นตัวแทนในการดำเนินการด้านการตลาด และการจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ Deco เพื่อสวัสดิการพนักงานในเครือ และนำเสนอรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าให้กับหน่วยงานต่างๆ สอดคล้องกับนโยบายของบริษัท ที่ให้ความสำคัญในการสนับสนุนยานยนต์ทางเลือกใหม่ ขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาด ร่วมสร้างสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนไปด้วยกัน

MTW_จับมือ กลุ่มทิพย DP Survey_2.jpg

โดย นายกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมคทูวิน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTW และ บริษัท เดโก้ กรีน เอนเนอร์จี จำกัด พร้อมด้วย นางสาวฐิดาภรณ์ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด เดโก้ฯ ให้การต้อนรับ นายกลพัฒน์ รัตนาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ และ นายก่องรัฐ พงษ์ยุพินพานิช รองกรรมการผู้จัดการ ให้เกียรติร่วมพิธีลงนามในครั้งนี้ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและทีมงานจากทั้งสองบริษัทร่วมถ่ายภาพ ณ โรงงาน Deco อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2567

นายกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ กล่าวว่า “จากภาวะโลกร้อนและปัญหาสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้น MTW ผลักดัน Deco บริษัทในกลุ่มที่ดำเนินธุรกิจประกอบ ผลิต และจำหน่ายจักรยานยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ของประเทศ เดินหน้าขยายตลาดตอบโจทย์ลูกค้า ด้วยเครือข่ายศูนย์บริการที่มีครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 100 แห่ง รับแนวโน้มการใช้จักรยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยมีทิศทางเพิ่มสูงขึ้น และด้วยการสนับสนุนจากนโยบายภาครัฐ ทั้งในด้านเงินอุดหนุนการซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจำนวน 18,000 บาท/คัน และการได้รับยกเว้นภาษีเงินได้ ได้รับการยกเว้นอากรศุลกากรสำหรับการนำเข้าชิ้นส่วน ทำให้ปัจจุบัน Deco คือผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่มีมาร์เก็ตแชร์เป็นอันดับหนึ่งของประเทศ และมีโรงงานที่ทันสมัย เป็นฐานการผลิตรายใหญ่ที่สุดมีกำลังการผลิตสูงถึง 2 ล้านคัน/ปี ร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยเปลี่ยนผ่านสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต”

ยิ่งไปกว่านั้น Deco มีความพร้อมในการขยายตลาดมากยิ่งขึ้น ภายหลัง นายกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง ผู้ถือหุ้นใหญ่ และเป็นผู้บริหาร ได้ขยายการลงทุนส่วนตัวเข้าไปในธุรกิจแบตเตอรี่ ได้จัดตั้งโรงงานผลิตแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยใช้เงินทุนส่วนตัว ซึ่งถือเป็นการต่อจิ๊กซอว์ทั้งในการด้านการผลิต และการบริการ เพราะแบตเตอรี่คือหัวใจสำคัญของธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า อีกทั้ง การบริหารจัดการวัตถุดิบจะทำได้เร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นายกลพัฒน์ รัตนาภรณ์ กล่าวว่า  “DP Survey เป็นบริษัทสำรวจภัยที่อยู่ในเครือบริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) มีภารกิจหลักในการบริหารจัดการสินไหมการประกันภัยทุกประเภทแบบครบวงจร ตั้งแต่การสำรวจภัยและประเมินความเสียหาย การตรวจสภาพทรัพย์สินก่อนเอาประกันภัย การเรียกร้องคู่กรณี และการดำเนินการทางกฎหมายให้กับบริษัทประกันวินาศภัย โดยใช้เทคโนโลยีที่มีความทันสมัยและทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ โดยการลงนามความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะร่วมสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด และเป็นส่วนหนึ่งในการขยายตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย เราเชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้จะนำมาซึ่งความสำเร็จและเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่าย

การเปลี่ยนมาใช้พลังงานสะอาดและการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้าไม่เพียงแต่ช่วยลดการปล่อยมลพิษ แต่ยังเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของสังคมในการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของแนวคิด ESG (Environmental, Social, and Governance) การใช้พลังงานสะอาดและการขยายตลาดยานยนต์ไฟฟ้าของบริษัท DP Survey เป็นตัวอย่างที่ดีของการนำแนวคิด ESG มาปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม สร้างประโยชน์ทั้งต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนบริษัท DP Survey เชื่อมั่นว่า การดำเนินงานตามแนวทางนี้จะสร้างความเชื่อมั่นและความภาคภูมิใจให้กับพนักงานและลูกค้า ทุกภาคส่วน อีกทั้งยังเป็นการสร้างสรรค์อนาคตที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาว”