Talk of The Town

ถึงเวลาหนีตาย! ตลาดหลักทรัพย์ปล่อยผี เปิดให้ซื้อขายหุ้น JKN-SAM เริ่มหนีได้ตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค.-15 ก.ย.นี้


13 สิงหาคม 2567

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดซื้อขายหลักทรัพย์ JKN และ SAM ชั่วคราว วันที่ 16 ส.ค. 15 ก.ย. 67 โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance หลักทรัพย์ของบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (JKN) และบริษัท สามชัย สตีล อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) (SAM) ถูกสั่งห้ามซื้อขายโดยขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) มาตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม2567 เนื่องจากไม่นำส่งงบการเงินไตรมาส 1 ปี 2567 และปัจจุบันบริษัทยังไม่สามารถนำส่งงบการเงินดังกล่าวได้ (รายละเอียดปรากฏตามข่าว JKN และ SAM วันที่ 16 พฤษภาคม 2567)

S2T (เว็บ) ถึงเวลาหนีตาย! ตลาดหลักทรัพย์ปล่อย_0.jpg

ทั้งนี้ การถูกสั่งห้ามซื้อขายหลักทรัพย์ JKN และ SAM จะครบ 3 เดือนในวันที่ 15 สิงหาคม 2567 ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงจะเปิดให้ซื้อขายได้ชั่วคราว เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายได้ ก่อนที่หลักทรัพย์ JKN และ SAM จะถูกหยุดพักการซื้อขายต่อ โดยจะเปิดให้ซื้อขายเป็นเวลา 1 เดือน ระหว่างวันที่ 16 สิงหาคม - 15 กันยายน 2567 ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไข ดังนี้

1. ให้หลักทรัพย์ JKN และ SAM ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์ 

2. ขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่ให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ เพื่อเดือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์

3. กำหนดให้การซื้อขายหลักทรัพย์ JKN และ SAM ในวันแรก (16 สิงหาคม 2567)" มีราคาสูงสุดและต่ำสุด (Celing & Floor) ไม่เกินหนึ่งเท่ากราคาซื้อขายครั้งสุดท้าย

4. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหลักทรัพย์ JKN และ SAM มารวมในการอำนวณดัชนีราคาหันตลาดหลักทรัพย์ (SET Index)

เมื่อครบระยะเวลาดังกล่าว (คือ ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน 2567 เป็นต้นไป) ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ของ JKN และ SAM โดยขึ้นเครื่องหมาย SP จนกว่าบริษัทจะนำส่งงบการเงินได้ดรบถ้วน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ และศึกษาข้อมูลของ JKN และ SANA โดยละเอียด เช่น ข่าวย้อนหลัง ฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คณะกรรมการ เป็นต้น

ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวของด้วย ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลของผู้ลงทุนตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รวบรวมข้อมูลเบื้องตันเกี่ยวกับข้อมูลงบการเงินพร้อมความเห็นผู้สอบบัญซึงวดล่าสุด และแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี (แบบ 56-1 One Repar) ล่าสุด ที่บริษัทเปิดเผยผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ 

ซึ่งผู้ลงทุนสามารถศึกษาข้อมูลสำคัญของ JKN ที่ Hips:/www.setorthinathimarket/produdistockiqudle/JKN/compary-proffleinfomation 14 metion :::

SAM 11 http://www.set.or.th/th/market/product/stock/quote/SAWcompany-proffie/information